หลังจากปล่อยให้รอมานานกว่าปี ในที่สุด Passengers ภาพยนตร์ไซ-ไฟเรื่องใหม่ที่นำแสดงโดย Chris Pratt และ Jennifer Lawrence ก็ใกล้จะได้ฤกษ์ฉายในช่วงปลายปี 2016 นี้

Play video

บทภาพยนตร์ Passengers เป็นผลงานการเขียนของ Jon Spaihts (Prometheus, Doctor Strange) ซึ่งเป็นบทภาพยนตร์ที่ติดแบล็คลิสต์เมื่อปี 2007 (เป็นรายชื่อของบทภาพยนตร์อันยอดเยี่ยมของฮอลลีวู้ดที่ยังไม่เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาก่อน) และในตอนนั้นก็ได้มีการทาบทาม Keanu Reeves และ Reese Witherspoon ให้มารับบทนำ ก่อนที่ภาพยนตร์ดังกล่าวจะมาอยู่ภายใต้การควบคุมของ Sony และกำกับการแสดงโดย Morten Tyldum (ผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก The Imitation Game)

passengers poster jennifer lawrence and chris pratt

ตลอดระยะเวลาอันยาวนานในการสร้าง เราแทบจะไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ Passengers มากนัก และด้วยโปสเตอร์และตัวอย่างล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวไป ก็แสดงให้เห็นว่าทาง Sony ได้วางโปรแกรมให้ Passengers มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลในช่วงปลายปี 2016 ถึงต้นปี 2017 นี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นฤดูล่ารางวัลของภาพยนตร์คุณภาพต่างๆ มากมาย รวมถึงรางวัลใหญ่อย่างลูกโลกทองคำและออสการ์ด้วย

passengers jennifer lawrence chris pratt

Passengers วางโครงเรื่องว่าด้วยการเดินทางไปยังอาณานิคม Homestead II อันห่างไกลด้วยยานอวกาศ Starship Avalon ซึ่งระบบได้ทำงานผิดพลาด ทำให้ตัวละครหลักทั้ง 2 คนต้องตื่นขึ้นมาก่อนกำหนดถึง 90 ปี จากระยะเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทางทั้งสิ้น 120 ปี

passengers jennifer lawrence chris pratt

passengers jennifer lawrence chris pratt

เรียกได้ว่า Passengers เป็นผลงานขายพลังซูเปอร์สตาร์ของ Chris Pratt และ Jennifer Lawrence แบบเต็มๆ โดยมีองค์ประกอบด้านภาพที่น่าจะทำให้คนดูต้องอึ้งไปตามๆกัน ในขณะเดียวก้นก็ผสานเรื่องราวของความโรแมนติกเข้ากับการค้นหาความจริง และการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ที่แทบจะสิ้นหวังเลยก็ว่าได้ (เช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง Gravity)

passengers jennifer lawrence chris pratt

แค่นั้นยังไม่พอ เหตุการณ์ยิ่งซ้ำร้ายไปกว่าเดิมเมื่อยังมีผู้โดยสารอีก 5,000 ชีวิตที่ยังหลับใหลอยู่ ในขณะที่ยาน Starship Avalon กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ดวงอาทิตย์ ซึ่งตัวละครทั้ง 2 จะต้องหาวิธีช่วยเหลือชีวิตเหล่าผู้โดยสารและยานอวการศให้ได้ มากกว่าที่จะคิดหาทางเอาชีวิตตัวเองรอด

passengers jennifer lawrence chris pratt

Passengers มีกำหนดฉายในต่างประเทศ วันที่ 21 ธันวาคม 2016 นี้

ที่มา : screenrant