หลังจากประสบความสำเร็จในการนำอนิเมชั่นคลาสสิคมารีเมคเป็นภาพยนตร์จอเงินมากมาย ไมว่าจะเป็น Cinderella, The Jungle Book และ Pete’s Dragon ล่าสุดดูเหมือนว่าทาง Disney ได้ร่วมมือกับ Jon Favreau ผู้กำกับ Iron Man 1&2 และ The Jungle Book อีกครั้งเพื่อดำเนินการรีเมค The Lion King อนิเมชั่นระดับประวัติศาสตร์มาเป็นภาพยนตร์จอเงินจริงๆ

The Lion King Live Action

หลังจากที่ The Jungle Book ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากอนิเมชั่นคลาสสิคของ Disney ได้ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างถล่มทลายด้วยรายรับทั่วโลกเกือบ 1 พันล้านเหรียญ อีกทั้งยังกวาดคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมได้อย่างเกินความคาดหมาย จึงไม่แปลกที่ทาง Disney จะร่วมมือกับ Jon Favreau ผู้กำกับ The Jungle Book อีกครั้งในการนำเอาอนิเมชั่นระดับตำนานอย่าง The Lion King มาขึ้จอเงินอย่างเป็นทางการ และทาง Disney ยังยืนยันถึงการสร้างภาคต่อของ The Jungle book โดยยังคงได้ Jon Favreau มารับตำแหน่งผู้กำกับเช่นเดิม

The Lion King Live Action

The Lion King เป็นอนิเมชั่นระดับตำนาน โดยชนะเลิศรางวัลออสการ์สาขาเพลงและดนตรีประกอบยอดเยี่ยม อีกทั้งยังติดอันดับอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศสูงสุดตลอดกาล (เกือบ 1 พันล้านเหรียญ) และถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่ได้รับความนิยมมาเกือบ 2 ทศวรรษ

ด้วยความสำเร็จที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เป็นการยากที่แฟนๆจะจินตนาการถึงภาพของอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวในรูปแบบภาพยนตร์จอเงิน แต่สำหรับผู้ชื่นชอบผลงานเพลงของ Elton John ก็สบายใจได้ เพราะ Disney และ Jon Favreau ได้วางแผนจะนำเอาเพลงต้นฉบับในอนิเมชั่นมาใส่ในภาพยนตร์ด้วย

The Lion King Live Action

The Lion King นั้นอยู่ภายใต้การควบคุมงานสร้างของสตูดิโอ Disney เช่นเดียวกับ The Jungle Book ของ Jon Favreau ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัยในประวัติศาสตร์ของสตูดิโอ Disney และนั่นเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่แฟนๆอนิเมชั่นระดับตำนานเรื่องนี้จะตั้งหน้าตั้งตารอคอยการกลับมาของ Simba และผองเพื่อนอีกทั้ง

The Lion King Live Action

ในขณะนี้ The Lion King เวอร์ชั่นจอเงินของ Jon Favreau ยังมิได้วางกำหนดการฉายแต่อย่างใด

ที่มา : screenrant