อาร์โนลด์ชวาร์เซเนกเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) นักแสดงแอ็กชันแถวหน้าตลอดกาล ในวัย 75 ปี ชวาร์เซเนกเกอร์ฝากผลงานมาแล้วกว่า 70 เรื่อง ผ่านงานแสดงมาแล้วทุกบทบาท เคยแม้กระทั่งแสดงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรมาแล้วด้วยกับทางฝั่งดีซี แต่ยังไม่เคยร่วมงานกับทางมาร์เวล ย้อนไปในปี 1997 ชวาร์เซเนกเกอร์รับบทเป็นวายร้ายนาม มิสเตอร์ฟรีซ ใน Batman & Robin แต่หนังไม่ประสบความสำเร็จในระดับที่น่าพอใจ เป็นการปิดฉากแฟรนไชส์ Batman ในยุค 90’s และเป็นหนึ่งในหนังที่ชวาร์เซเนกเกอร์เองก็อยากจะลืม นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไม 20 กว่าปีมานี่ เขาถึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังซูเปอร์ฮีโรอีกเลย

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ในบท Mr.Freeze

จนกระทั่งในช่วงสิบกว่าปีมานี่ ที่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลขยายตัวอย่างมาก จนแทบจะครองวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดไปแล้ว เพราะมีทั้งภาพยนตร์และทีวีซีรีส์มากมาย นั่นจึงเป็นเหตุให้วันนี้ ชวาร์เซเนกเกอร์เริ่มหันมาสนใจภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอีกครั้ง ดังเช่นส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร Men’s Health เมื่อชวาร์เซเนกเกอร์ถูกถามว่า มีความเป็นไปได้ไหมที่จะเห็นเขาในจักรวาลหนังมาร์เวล คำตอบของชวาร์เซเนกเกอร์ก็ชัดเจนว่าเขาค่อนข้างเปิดกว้างกับเรื่องนี้อยู่ที่ว่าบทนั้นน่าจะสนใจเพียงใด

“ถ้าบทมันเหมาะกับผมนะ !”

คำตอบสั้น ๆ แต่ชัดเจนจากชวาร์เซเนกเกอร์ว่าเขายินดีเปิดกว้างถ้าทางมาร์เวลมีบทที่คิดว่าเหมาะกับตัวเขาก็เสนอมาได้เลย

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ ให้สัมภาษณ์ในนิตยสาร Men’s Health

อีกเหตุผลหนึ่งที่อาจจะเป็นแรงผลักดันให้ชวาร์เซเนกเกอร์เริ่มหันมาสนใจจักรวาลหนังมาร์เวล นั่นก็อาจจะเป็นเพราะ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) อดีตคู่แข่งในวงการฮอลลีวูด ที่ปัจจุบันกลายเป็นเพื่อนรักกันไปแล้ว และสตอลโลนดูจะนำหน้าเขาไปแล้วในเรื่องนี้ เพราะสตอลโลนนั้นมีส่วนร่วมทั้งทางฝั่งดีซีและมาร์เวลเลย ทางฝั่งดีซี สตอลโลนได้พากย์เสียงให้ King Shark ใน The Suicide Squad และเป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้หนังได้อย่างมาก เป็นตัวละครโปรดของผู้ชมไปแล้ว และล่าสุดสตอลโลนก็กลับมารับบท Starhawk ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3 ไม่เพียงแค่นั้น Tulsa King ทีวีซีรีส์ที่สตอลโลนรับบทนำก็ได้รับเสียงตอบรับดี ได้รับไฟเขียวให้ไปต่อซีซัน 2 ทำเอาชวาร์เซเนกเกอร์เองก็เอ่ยปากในเรื่องนี้ ว่าเขาก็สนใจอยากจะรับบทนำในทีวีซีรีส์ของ เทย์เลอร์ เชอริแดน (Taylor Sheridan) ผู้สร้าง Tulsa King เหมือนกันนะ

ที่จริงแล้ว ชวาร์เซเนกเกอร์ก็เฉียดไปใกล้กับมาร์เวลมาแล้วนะ เพราะเขาเคยร่วมงานกับ สแตน ลี (Stan Lee) ในซีรีส์แอนิเมชันซูเปอร์ฮีโรเรื่อง ‘Stan Lee’s Superhero Kindergarten” เป็นโปรเจกต์ส่วนตัวของลีที่ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับมาร์เวล เป็นเรื่องราวของอดีตซูเปอร์ฮีโรนามว่า ‘Captain Fantastic’ เกษียณตัวเองมาเป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาลทำหน้าที่ฝึกฝนเด็ก ๆ ที่มีพลังพิเศษให้เติบโตไปเป็นซูเปอร์ฮีโรที่ดี ทีมงานได้ออกแบบภาพลักษณ์ของ Captain Fantastic ให้มีความละม้ายกับชวาร์เซเนกเกอร์ รวมถึงตัวเขาก็มาพากย์เสียงด้วย แอนิเมชันเรื่องนี้นับเป็นผลงานสุดท้ายของ สแตน ลี ซีซัน 1 แพร่ภาพไปเมื่อปี 2021 และซีซัน 2 อยู่ในระหว่างการสร้าง

“นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ผมได้ทำงานแอนิเมชัน แบบเต็ม ๆ ทั้งซีรีส์เลยน่ะ แล้วนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผมทำอะไรเพื่อเด็ก ๆ โดยเฉพาะเลยนะ ไม่นับหนังคอมเมดี้ที่ผ่าน ๆ ของผมนะ เพราะพวกนั้นผู้ใหญ่ก็ดูได้เหมือนกัน อย่าง Twins, Kindergarten Cop, Christmas in Connecticut, Jingle All the Way, Junior แต่แอนิเมชันเรื่องนี้สำหรับเด็ก ๆ โดยเฉพาะเลย”

ก็ติดตามกันต่อไปว่า เควิน ไฟกี จะสนใจชักชวน อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ เข้าร่วมไหม ทั้งที่เจ้าตัวออกปากมาแบบนี้แล้ว แต่สำหรับแฟน ๆ ของชวาร์เซเนกเกอร์ ตอนนี้สามารถติดตามผลงานใหม่ของเขาได้ ใน Fubar ซีรีส์เรื่องใหม่ที่เพิ่งสตรีมมิงทาง Netflix

ที่มา : movieweb