Luc Besson กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์ไซไฟเรื่องล่าสุด Valerian and the City of a Thousand Planets ซึ่งสร้างจากหนังสือการ์ตูนคลาสสิคเรื่อง “Valérian and Laureline” เมื่อปี 1967 โดยฝีมือการวาดของ Pierre Christin และ Jean-Claude Mézières

Play video

Valerian and the City of a Thousand Planets เป็นผลงานการเขียนบทและกำกับโดย Luc Besson ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพ่อมดแห่งฝรั่งเศส ด้วยผลงานอันลือลั่นอดีตอย่าง La Femme Nikita (นิกิต้า รหัสเธอโคตรเพชฌฆาติ), Leon (นักฆ่าลีออง),The Fifth Element (รหัส 5 คนอึดทะลุโลก) และ Lucy (ลูซี่ สวยพิฆาติ) อีกทั้งยังมีผลงานการอำนวยการสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Transporter และ Taken อีกด้วย

maxresdefault

ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ Valerian (Dane DeHaan จาก The Amazing Spider-Man 2) และ Laureline (Cara Delevingne จาก Suicide Squad) ที่ปฏิบัติภารกิจไปทั่วจักรวาล ร่วมด้วย Clive Owen ในบทหัวหน้าผู้มอบภารกิจ และ Rihanna ในบทตัวละครลึกลับ

valerian-images-dane-dehaan-cara-delevingne-slice-600x201

 

จากตัวอย่างภาพยนตร์ที่ปรากฏด้านบนจะสังเกตได้ว่ามีกลิ่นอายของ The Fifth Element และ Avatar ผสมกันอยู่ ซึ่ง Luc Besson ก็ยอมรับว่าได้อิทธิพลมาภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องจริง โดยเขาได้เริ่มดัดแปลงบทภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนทันทีที่ภาพยนตร์เรื่อง Avatar ออกฉายในปี 2009 อีกทั้ง Jean-Claude Mézières ผู้เขียนหนังสือการ์ตูนต้นฉบับก็ยังมาเป็นผู้ออกแบบงานสร้างอย่างไม่เป็นทางการให้กับ The Fifth Element อีกด้วย

valerian-and-the-city-of-a-thousand-planets-dane-dehaan-luc-besson-cara-delevingne

Valerian and the City of a Thousand Planets มีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคม 2017

valerian_and_the_city_of_a_thousand_planets

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant.com