Paramount Pictures ได้เผยแพร่ตัวอย่างสุดท้ายของ Transformers: The Last Knight ซึ่งเป็นการสานต่อเพื่อเริ่มต้นแฟรนไชส์ใหม่อีกครั้ง โดยฝีมือการกำกับของ Michael Bay เป็นครั้งสุดท้าย

Play video

จากตัวอย่างที่ปรากฏข้างต้น แสดงให้เห็นเหตุการณ์หลังจากที่ Optimus Prime ได้ออกเดินทางไปยังอวกาศเพื่อค้นหาคำตอบเกี่ยวกับ Transformers ที่ยังหลงเหลืออยู่ แต่เขาก็ต้องถูกจับและถูกกล่าวโทษว่าเป็นผู้ทำลาย Cybertron ดาวบ้านเกิด

ท้ายที่สุดเขาก็ถูกครอบจำจิตใจและเข้าโจมตีโลกเพื่อเปลี่ยนให้เป็น Cybertron แห่งใหม่ โดยพูดทิ้งท้ายไว้ว่า

For my world to live, yours must die. : เพื่อให้โลกข้าอยู่ต่อไป โลกของพวกเจ้าต้องสูญสิ้น

นอกจากนี้ ในตัวอย่างล่าสุดยังแสดงให้เห็นเนื้อเรื่องระดับมหากาพย์ที่เกี่ยวโยงระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ ทั้งในยุคอัศวินกษัตริย์อาเธอร์, ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และเรื่อยมาจนถึงยุคปัจจุบัน โดยท่านเซอร์ Anthony Hopkins ในบทนักประวัติศาสร์นามว่า เซอร์ Edmund Burton ได้กล่าวถึงหนึ่งในตำนานอันยิ่งใหญ่เมื่อพันปีก่อน ซึ่งถูกเก็บซ่อนไว้เพื่อปกป้องโลกจากสิ่งที่ชะตากำหนดให้เดินทางมายังโลก

สิ่งนั้นอาจเป็นกุญแจสำคัญในการยับยั้งสงครามระหว่างหุ่นยนต์และมนุษยชาติในครั้งนี้

นอกจากนี้ เราจะได้เห็นฉากการต่อสู้ระหว่าง Bumblebee และ Optimus Prime เพิ่มเติมจากตัวอย่างก่อนหน้านี้ด้วย

Transformers: The Last Knight เปรียบเสมือนบทนำไปสู่แฟรนไชส์จักรวาลขยายของ Transformers ซึ่ง Michael Bay ผู้กำกับ ได้กล่าวว่าเป็นภาคที่ทุ่มทุนสร้างสูงสุดของแฟรนไชส์นี้เลยทีเดียว โดยได้นักแสดงจากภาคก่อนอย่าง Mark Wahlberg (Transformers: Age of Extinction) และ Josh Duhamel (Transformers 1-3) กลับมารับบทนำอีกครั้ง เพื่อเชื่อมโยงเนื้อหาไปยังภาคต่อๆไปของแฟรนไชส์

Transformers: The Last Knight มีกำหนดฉายวันที่ 23 มิถุนายน 2017

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant