เปิดตัวไปแล้วสำหรับตัวอย่างแรกของ Star Wars : The Last Jedi ซึ่งได้เปิดเผยรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับพลัง, อัศวินเจได, อดีตของ Rey และความเจ็บปวดของ Luke Skaywalker มากขึ้น

Play video

เรามาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. Rey มีพลังเจได

ถึงแม้จะเป็นเพียงการทำให้หินก้อนเล็กๆลอยขึ้นมา แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นของ Rey ในการฝึกการใช้พลังและดาบ Lightsaber กับ Luke Skywalker ซึ่งกลายเป็นปรมจารย์เจไดคนสุดท้าย

2. อดีตหวนกลับมาอีกครั้ง

เช่นเดียวกับภาคก่อนที่ Rey ได้เห็นนิมิตเกี่ยวกับอดีตของเธอและเจได ในภาคนี้เราจะได้ยินเสียงที่คุ้นเคย ซึ่งมากจาก Star Wars ไตรภาคต้นฉบับ ที่จะเป็นองค์ประกอบในการบอกเล่าเรื่องราวในอดีตได้มากขึ้น ทั้งเสียงของเจ้าหญิง Leia (ล่าสุดกลายเป็นนายพลหญิงไปแล้ว) ที่คุ้นเคย, เสียงของ Obi Wan พร่ำเสียใจเกี่ยวกับ Darth Vader และเสียงอาจารย์ Yoda กำลังฝึก Luke Skywalker

3. Maz Kanata อาจกลับมา

มีฉากที่เราจะได้เห็นสัญลักษณ์ของ นิกายเจได (Jedi Order) และถุงมือสีส้มที่น่าจะเป็นของ Maz Kanata ซึ่งอาจะกลับมาบอกเล่าเรื่องราวของเจไดที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในซากวิหารเจไดแห่งแรกที่ดาว Ahch-To

4. กลยุทธ์การรบ ?

จากภาพยานจำนวนมากบินเรียงแถวปล่อยควันสีแดงบนผืนทะเลทรายนั้น อาจเป็นฉากกลยุทธ์การสู้รบที่สำคัญระหว่างฝ่ายกบฎและฝ่ายปฐมภาคี (First Order) ซึ่งถ้าดูดีๆจะเห็นหุ่นยนต์ AT-AT ขนาดยักษ์อยู่ที่ปลายขอบฟ้า รอรับการปะทะกับยานเหล่านี้อยู่

5. Finn ยังโคม่า

ดูเหมือนว่า Finn ยังอยู่ในอาการโคม่า และกำลังถูกส่งไปที่ไหนสักแห่งด้วยยานขนาดเล็ก ซึ่ง John Boyega ผู้รับบทนี้ได้กล่าวว่า Finn จะกลับมาอีกครั้ง โดยช่วงหนึ่งเขาจะเป็นเหมือน Luke Skywalker ในไตรภาคชุดใหม่นี้เลย

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Finn กับนักบินหนุ่ม Poe Dameron ด้วย….!?

6. ยาน X-Wing ของ Poe Dameron ระเบิด

X-Wing เป็นยานคู่ใจของ Poe Dameron ที่ถูกยิงจนระเบิด ซึ่ง Rian Johnson ผู้กำกับได้กล่าวว่า จะมีฉากที่ฝายปฐมภาคี (First Order) ได้เข้าโจมตีฐานฝ่ายกบฏอย่างหนักหน่วง

7. การโจมตีวิหารเจได

การโจมตีวิหารเจไดที่ Luke Skywalker พำนักอยู่นั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดอย่างชัดเจน โดยในภาคที่ได้แล้วได้ถูกนำเสนอในภาพนิมิของ Rey ล่าสุดจากตัวอย่างในภาคนี้ เราจะได้เห็น Kylo Ren นำทีมบุกเข้าโจมตีวิหารแห่งพลังอย่างชัดเจน

8. Luke Skywalker ต้องการยุติเรื่องของ Jedi

ในฉากสุดท้ายนั้น ดูเหมือนว่า Luke Skywalker อาจต้องการยุตินิกายเจไดที่สร้างสันติและความยุติธรรมในจักราวาล Star Wars ลง  ซึ่งตรงตามชื่อเรื่องในภาคนี้จริงๆ โดย Daisy Ridley ผู้รับบท Rey ได้กล่าวว่า เมื่อเราได้พบกับเหล่าวีรบุรุษ พวกเขาอาจเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากภาพเดิมที่เราเคยพบเห็น ก็เป็นได้

Star Wars: The Last Jedi มีกำหนดฉายในวันที่ 15 ธันวาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend