เป็นที่รู้กันดีว่า Tom Cruise เป็นนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับการแสดงฉากสตั๊นท์ในภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขาด้วยตัวเอง ไม่เว้นแม้กระทั่งภาพยนตร์ล่าสุดอย่าง The Mummy ซึ่งเขาได้ลงมือแสดงทำทุกอย่างเองจริงๆ ไม่เชื่อลองดูวิดีโอด้านล่างได้เลย

Play video

วิดีโอข้างต้นได้นำเสนอเบื้องหลังการถ่ายทำฉากแอ็คชั่นต่างๆในภาพยนตร์ The Mummy โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ Tom Cruise มุ่งมั่นที่จะแสดงฉากสตั๊นท์ด้วยตนเอง และทำให้นักแสดงคนอื่นตื่นเต้นและเกิดความมั่นใจในการร่วมแสดงต่างแอ็คชั่นร่วมกับเขาด้วยเช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นฉากที่ร่วงลงมาจากตึก ฉากลอยตัวแบบไร้แรงโน้มถ่วง ฉากพุ่งตังเข้าใส่รถบัส ไปจนถึงฉากขับรถในป่า ล้วนแล้วแต่ถ่ายทำในสถานที่จริง และ Tom Cruise ก็มีความตั้งใจที่จะแสดงฉากนั้นๆ ด้วยตัวเองทั้งสิ้น ยกเว้นเพียงแค่ฉากที่รถพลิกคว่ำซึ่งใช้การถ่ายทำด้วยบลูสกรีน

มีฉากหนึ่งที่ Tom Cruise ได้ลองทิ้งตัวกลิ้งลงจากเนินเขา ซึ่งเขาต้องการให้แน่ใจว่ากล้องสามารถจับภาพใบหน้าของเขาได้ชัดเจน เพื่อให้คนดูเชื่อว่าเขาแสดงฉากนี้ด้วยตัวเอง

ถ้าหากส่วนอื่นๆของภาพยนตร์ The Mummy นั้นยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับความทุ่มเทในการแสดงของ Tom Cruise แล้วล่ะก็ เราก็จะได้เห็นปฐมบทภาพยนตร์ในจักรวาลมอนสเตอร์ของ Universal อันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งได้มีการวางโครงเรื่องต่อไปอีกหลายภาค ทั้ง Invisible Man (มนุษย์ล่งหน), Wolfman (มนุษย์หมาป่า) และ Frankenstein

The Mummy มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 9 มิถุนายน 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND