ด้วยความสำเร็จของ Godzilla ทำให้ Warner Bros และ Legendary Pictures ได้วางแผนสร้างแฟรนไชส์ MonsterVerse ขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นมหากาพย์ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดในจักรวาล Godzilla โดยได้ฉาย Kong: Skull Island ไปแล้วเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา และสำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไปของแฟรนไชส์ MonsterVerse ก็มีดังนี้

Godzilla: King of the Monsters

นี่เป็นภาคต่อของ Godzilla ที่กำกับโดย Gareth Edwards เมื่อปี 2014 ซึ่งคราวนี้ได้เป็นเปลี่ยนผู้กำกับมาเป็น Michael Dougherty (Krampus) และได้นำนักแสดงจากภาคก่อนอย่าง Ken Watanabe และ Sally Hawkins กลับมาร่วมแสดงอีกครั้ง ร่วมด้วย Vera Farmiga, Millie Bobby Brown, Charles Dance และ Kyle Chandler

Godzilla: King of the Monster วางโครงเรื่องให้ Godzilla เจ้าแห่งสัตว์ประหลาดยักษ์ ต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดคู่ปรับตลอดกาล 3 ตัว คือ  Rodan, Mothra และ Ghidorah แต่ยังไม่มีการเปิดรายเอียดอื่นๆของเนื้อเรื่องในขณะนี้

Godzilla: King of the Monster : มีกำหนดฉายวันที่ 22 มีนาคม 2019

Godzilla vs. King Kong

King Kong เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญใน MonsterVerse ซึ่งได้ปรากฏตัวไปแล้วใน Kong: Skull Island และกำลังจะได้ปะทะกับ Godzilla ใน Godzilla vs. King Kong (ทั้งคู่เคยพบกันมาก่อนแล้วในภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง King Kong vs. Godzilla เมื่อปี 1962) ซึ่งจะต้องเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่และทรงพลังมากอย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดอื่นๆ มากนัก

Godzilla vs. King Kong มีกำหนดฉายวันที่ 22 พฤษภาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND