วันนี้ (23 กรกฎาคม 2017) ภายในงาน San Diego Comic-Con ทาง Warner Bros ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ Ready Player One ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของพ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg)

Play video

Ready Player One ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยขายดีระดับนานาชาติของ เออร์เนสต์ คลิน (Ernest Cline) ซึ่งเป็นเรื่องราวของโลกอนาคตที่มีประชากรหนาแน่น และมลภาวะเป็นพิษ ทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตผ่านโลก VR เสมือนจริงที่มีชื่อว่า OASIS

วันหนึ่ง Wade Watts ตัวละครหลักของเรื่อง ก็ได้ค้นพบปริศนาชิ้นแรกที่จะทำไปสู่มรดกมูลค่าหลายพันล้านเหรียญที่ผู้สร้าง OASIS ได้ทิ้งเอาไว้ก่อนเสียชีวิต และนั่นทำให้เขาต้องถูกตามล่าจากคนหลากหลายกลุ่ม

ประเด็นก็คือ ผู้สร้าง OASIS นั้น คลั่งไคล้วัฒนธรรม “ป๊อป คัลเจอร์” ในยุค 1980 – 1990 เป็นอย่างมาก และได้ซ่อนปริศนาต่างๆเอาไว้ในสิ่งของ ของเล่น ภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งวิดีโอเกมที่โด่งดังในยุคนั้น

นั่นทำให้ตลอดทั้งเรื่องเราจะได้เห็นตัวละครจากภาพยนตร์หรือวิดีโอเกมที่มีชื่อเสียงในอดีตมากมาย เช่น นิ้วเขมือบ หรือ Freddy Kruger, รถมอเตอร์ไซค์สุดเฉียบจาก Tron, รถยนต์เจาะเวลาจาก Back to the Future หรือหุ่นยักษ์จาก Iron Giant

Are You Ready?

Player One

Ready Player One มีกำหนดฉายในวันที่ 30 มีนาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : CINEMABLEND