เว็บไซต์ The Wall Street Journal รายงานว่า Apple จะขยายการสร้างคอนเทนท์ของตนเองให้มากขึ้นร่วมกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด

รายงานดังกล่าวระบุว่า Apple ได้เซ็นสัญญาสร้างซีรีส์ Amazing Stories ร่วมกับ Amblin Entertainment ของสตีเวน สปีลเบิร์ก ความยาว 10 ตอน สำหรับฉายทางสถานี NBC Universal ด้วยทุนสร้าง 5 ล้านเหรียญต่อตอน แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่า สตีเวน สปีลเบิร์ก จะร่วมกำกับด้วยหรือไม่

ซีรีส์ Amazing Stories ต้นฉบับนั้น ได้ฉายในระหว่างปี 1985 – 1987 ซึ่งสตีเวน สปีลเบิร์ก เคยพยายามสานต่อเป็น Twilight Zone หรือ The Outer Limits โดยแต่ละตอนจะมีเนื้อเรื่องที่ต่างกันออกไป ทั้งเรื่องราวเหนือธรรมชาติ, มนตรา และสยองขวัญ โดยฝีมือของผู้กำกับชื่อดังมากมาย เช่น โรเบิร์ต เซเม็กคิส, มาร์ติน สกอร์เซซี,โทบี ฮุเปอร์, แบรด เบิร์ด ในวัยหนุ่ม และตัวสตีเวน สปีลเบิร์กเองด้วย

ซีรีส์ดังกล่าวได้รับรางวัล 5 รางวัลเอ็มมี่ จากการฉาย 2 ซีซั่น และถูกทางสถานี NBC ยกเลิกในเวลาต่อมา

เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา Apple ได้เริ่มแสดงให้เห็นความต้องการในการสร้างคอนเทนท์ (Content : เนื้อหา) ของตนเองอย่างจริงจังด้วยการจ้าง Jamie Erlicht และ Zack Van Amburg ผู้บริหาร Sony Picture Television ที่เคยดูแลงานสร้างซีรีส์สุดฮิต Breaking Bad มาร่วมพัฒนาคอนเทนท์ และการประกาศร่วมสร้างซีรีส์ Amazing Stories ก็เป็นก้าวแรกของ Apple ในความพยายามสร้างคอนเทนท์ของตนเองในอนาคต ซึ่งมีรายงานว่าจะลงทุนถึง 1 พันล้านเหรียญ

ข้อมูลอ้างอิง : theverge