สิ้นสุดการรอคอยกันแล้วสำหรับบทสรุปของ Avengers : Endgames เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา (สำหรับคนที่ดูวันแรก ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูก็ต้องรอกันต่อไป) แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่าการเปิดตัวและรายได้ของคนทำหนัง คงหนีไม่พ้นการสปอยล์ จนในครั้งนี้ทีมผู้กำกับถึงขั้นต้องทำโปสเตอร์งดสปอลย์ออกมาขอความร่วมมือจากแฟนหนังกันเลยทีเดียว

แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เสียแรงเปล่า หลังจากที่รอบแรกฉากไปแคมเปญ #Don’tSpoilTheEndgame ก็ได้รับการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี ไม่เว้นแม้แต่ทีมนักแสดงด้วยเช่นกัน

Karen Gillen นักแสดงผู้รับบท Nebula กล่าวว่า นักแสดงจะได้รับข้อมูลของหนังเฉพาะฉากที่พวกเขาได้แสดงเท่านั้น เพื่อกุมความลับของหนังไว้ ปละเมื่ออ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ของ Robert Downey Jr (Iron Man) และ Tom Holland (Spider-Man) ว่าพวกเขาเคยได้รับสคริปท์และข้อมูลปลอมๆ จากทีมงานเพราะว่าพวกเขาของเผลอสปอลย์แบบไม่ตั้งใจอีกด้วย

โปสเตอร์นี้ไม่ใช่ความพยายามแรกของผู้กำกับที่จะต้านการสปอยล์หนัง เพราะเมื่อต้นปีที่ผ่านมาหลังจากมีภาพบางส่วนของภาพยนตร์ที่ถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือส่งต่อกันบนอินเตอร์เน็ท ทางผู้กำกับยจึงได้เขียนจดหมายปิดผนึกถึงแฟนๆขอความร่วมมือในการงดสปอยล์ข้อมูลในภาพยนตร์ และภายหลังมันก็ถูกลบออกเป็นที่เรียบร้อย

Joe และ Anthony Russo ขอร้องไว้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้ดู Endgames แล้ว ขอร้องอย่าสปอยล์มัน เพราะมันอาจทำให้คนอื่นหมดสนุกกับสิ่งที่พวกเขากำลังจะเจอแน่ๆ

อ้างอิง