กว่า 10 ปีที่จักรวาลมาเวลโลดแล่นอยู่บนจอภาพยนตร์ และด้วยภาพยนตร์กว่า 21 เรื่องที่ปูทางมาถึงบทสรุปสุดท้ายของเหล่าทีม Avengers ในการต่อกรกับ Thanos ก่อนที่จักรวาล MCU จะปิดฉาก Phase 3 ลงและเปิดประตูพาแฟนๆ เข้าสู่ Phase 4 วันนี้เราจะมาตอบคำถามที่ยังค้างคาบางส่วนของ Pepper Potts กัน

อย่างที่เห็นในฉากรบกับกองทัพ Thanos เราเห็น Pepper ปรากฏตัวพร้อมกับชุดเกราะของเธอ และไม่ต้องเดาให้ยากนั่นคือชุดที่ได้มาจาก Tony นั่นเอง การปรากฏตัวของเธอในชุดเกรามีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่น Comic เป็นอย่างมาก นั่นทำให้แฟนๆ Marvel ลงความเห็นกันว่าเราอาจได้เห็นการปรากฏตัวของเธอใน MCU Phase ต่อไปแน่ๆ

และถึงแม้ความจริงจะเป็นอย่างไร แต่ในวันนี้เรารวบรวมเกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับชุดเกราะของ Pepper ที่ไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์มาให้คุณได้อ่านกัน

จุดกำเนิดชุดเกราะของ Pepper

จุดกำเนิดของชุดเกราะของ Pepper ไม่เป็นที่พูดถึงกันมากนักใน Avengers และ Iron Man เพราะเราเห็นชุดเกราะนี้ภายหลัง Civil War ส่วนในฉบับ Comic, Tony เราได้เห็นชุดเกราะของ Pepper หลังจากที่ Tony ให้ Pepper เป็น CEO คนใหม่ของ Stark Industries (ในการ์ตูนเป็นเหตุการณ์หลัง Civil War) หลังจากที่ Pepper เจอห้องเก็บชุดเกราะของ Tony และพบว่า Tony สร้างชุดเกราะชุดหนึ่งไว้ให้เธอด้วยจึงเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของ Rescue ของ Pepper ไปโดยปริยาย

แหล่งพลังงานของ Rescue

ใน Iron Man 3 Pepper ถูกฉีด Extremis Virus เข้าไปทำให้เธอมีความสามารถคล้าย Super Hero ซึ่งต่างกับพลังที่เธอได้มาจากเวอร์ชั่น Comic ที่เธอถูกกระสุนฝังอยู่ในร่าง และ ใช้วิธีการคล้าย Tony เพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้และเป็นแหล่งพลังงานให้ชุดของเธอในเวลาต่อมา แต่สำหรับในภาพยนตร์แล้วดูเหมือนว่าแหล่งพลังงานของชุดจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ได้มาจาก Pepper ซะมากกว่า

ที่มาของชื่อ Rescue ชุดเกราะของ Pepper

ในตอนแรก Tony ตั้งชื่อชุดเกราะของ Pepper ว่า Iron Man Armor MK 1616 และตัวเลข 1616 มาจาก PP (Pepper Potts) Pepper ได้ทำการเปลี่ยนชื่อชุดเป็น Rescue ภายหลังเข้าช่วย Tony, Black Widow, และ Maria hill จาก Norman Osborn (ตัวร้ายจาก Spider-Man) ใน Comic ปี 2009

ในความเป็นจริงแล้ว Tony สร้างชุดเกราะของ Pepper ไว้เพื่อภารกิจค้นหา และ ช่วยเหลือเท่านั้น!

Tony ออกแบบชุดของ Pepper ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการค้นหาและช่วยเหลือเท่านั้น ชุดของเธอจึงไม่มีการติดตั้งอาวุธ แต่มีการติดตั้งการระบบการป้องกันที่หนาแน่นแทน แต่ภายหลังแนวคิดนี้ได้ถูกโค่นลงใน Avengers : Endgame หลังจากที่เราเห็นการปรากฏตัวของเธอในชุด Rescue พร้อมอาวุธที่สามารถใช้โจมตีศัตรูได้อย่างคล่องแคล่ว

อ้างอิง