หลังการปิดฉากที่สวยงามใน Avengers: Endgame เราได้สูญเสียตัวละครสำคัญหลายตัวไปในเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็น Tony Stark, Natasha Romanoff หรือแม้แต่ Steve Rogers เช่นกัน

แต่ในความเป็นจริงแล้วเราไม่ได้สูญเสีย Steve Rogers ในแง่ของความตาย แต่เราต้องกล่าวลาเค้าเพราะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะของ Captain America นั้นได้จบลงแล้ว

Steve Rogers เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่ม Avengers ในนามของผู้นำทีม และนำการต่อสู้ด้วยใจที่ไม่ยอมแพ้มาโดยตลอด จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราจะไม่เห็นเค้าในการต่อสู้ครั้งต่อๆไปอีก

แต่การเดินทางข้ามเวลาของ Steve ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจ การย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตอยู่กับคนรักของ Steve ทำให้ผู้ชมหลายคนเชื่อว่ามี Steve 2 คน แต่ผู้กำกับก็ยืนยันแล้วว่า Steve เดินทางไปใช้ชีวิตอยู่ในแขนงเวลาอื่นต่างหาก

ถึงแม้วิธีการที่ Steve ตอนแก่สามารถเดินทางกลับมายังเวลาและสถานที่ที่ถูกต้องยังไทม์ไลน์หลักนั้นยังไม่ชัดเจน แต่เขารู้ได้อย่างไร ว่าเขาจะต้องไปเอาโล่จากไหนมาให้ Sam  Wilson? ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงทิ้งช่องโหว่ที่ยังไม่มีคำตอบ หรือนี่จะเป็นจุดพลิกให้ Steve Rogers กลับเข้าสู่ MCU ใน Phase 4 กันแน่?

เราลองยกสาเหตุหลักๆ 3 สาเหตุที่อาจพา Steve กลับมาปฏิบัติภารกิจอีกครั้งให้ชาวแบไต๋ลองคิดตามดูกัน

Steve อาจกลับมาปรากฏตัวเพื่อช่วย Avengers จากการคุกคามครั้งใหม่

ถึงแม้ตอนจบของ Endgame จะต้องการให้ Steve ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับคนรักในชีวิตเรียบง่ายของเขา แต่การย้อนเวลาเป็นเรื่องน่ากลัว เหล่า Avengers ในอนาคตอาจจะย้อนเวลากลับไปเพื่อโน้มน้าว และดึงตัว Steve กลับเข้าสู่สนามรบได้อีกครั้งก่อนพากลับไปส่งยังปี 1940 เช่นเดิม และถ้า Steve ไม่ยอมกลับไปช่วย พวกเขายังสามารถดึง Steve จากแขนงเวลาอื่นมาได้เช่นกัน

หรือ Steve จะยังคงปรากฏตัวในฐานะ Mentor ของ Sam?

ถึงแม้ว่าเขาจะแก่แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะตายนี่ ถึงแม้เวลาที่เหลืออยู่บนโลกของเขาจะน้อยลง แต่ Marvel อาจจะให้ Steve ปรากฏตัวในฐานะพี่เลี้ยงของ Falcon หรือปฏิบัติหน้าที่อื่นๆใน Avengers เช่น การวางแผนภารกิจ หรือผู้ประสานงานต่างๆ ตามอย่างแบบฉบับ Comic

ที่สำคัญ Sam ต้องการคนชี้นำ ถึงแม้เขาจะคอยช่วยเหลือภารกิจต่างๆ ของ Avengers มาโดยตลอด แต่การที่เขาไม่เคยเป็นสมาชิกหลัก แต่กลับต้องมารับหน้าที่ผู้นำเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่สำหรับเค้า Steve จึงมีความจำเป็นเพื่อที่จะพาเขาก้าวผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ได้ง่ายขึ้น

ถึงสัญญาจะหมดแต่พี่ Chris ก็ยินปรากฏตัวในบทบาทสั้นๆนะ!

Chris Evans กลายเป็นภาพจำของ Captain America ของแฟน Marvel ไปเสียแล้ว การแขวนโล่ของเขาเป็นเหมือนการสร้างหลุมไว้ให้กับ Avengers (ไม่แพ้การสูญเสีย Tony) เมื่อ Evans พูดถึงสัญญา เค้ามีท่าทีที่จะไม่ต่อสัญญากับ Marvel ด้วยเหตุผลที่ว่าเค้าอยากลองเล่นบทอื่นที่ฉีกออกไปจากนี้ แต่! Evans ทิ้งท้ายไว้ว่าหากเป็นสัญญาระยะสั้นละก็เขาก็ยินดีกระโดดกลับเข้าสู่สนามรบ และถือโล่ในบทของ Steve อีกครั้ง แต่แฟน Marvel บางคนบอกว่าหรือจริงๆ Marvel จะจัดการถ่ายฉากเหล่านั้นเก็บไว้ก่อนที่ Evans จะหมดสัญญาเรียบร้อยแล้วนะ

อ้างอิง