ไม่นานเกินรอกับภาคต่อของอนิเมชั่นซีรีส์ตลกร้ายเรื่อง Disenchantment ที่สรัางสรรค์โดย Matt Groening เจ้าของลายเส้นทีคุ้นตาอย่าง The Simpson และ Futuraman นั่นเอง

Disenchantment ภาคแรกเปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคม 2018 มีจำนวนตอนทั้งหมด 10 ตอน เนื้อเรื่องกล่าวถึงเรื่องราวการผจญภัยของสามสหายได้แก่ Bean เจ้าหญิงขี้เมา, Luci อสูรร้ายตัวเล็ก และ Elfo เอลฟ์ผู้ใจดี ในอาณาจักรยุคกลางที่ชื่อว่า Dreamland เรื่องราวจะเล่าถึงปมของตัวละคร ปัญหาที่แต่ละคนเจอ หากใครชอบดู The Simpson คงจะเข้าใจบรรยากาศของอนิเมชั่นแนวนี้ได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดของซีรีส์ไม่ได้บอกว่าจะมี 10 ตอนเหมือนอย่างภาคแรกหรือไม่ แต่ถึงอย่างนั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากภาคแรกที่ Matt Groening ได้รับไปดูจะไม่ค่อยดีนัก แต่เขาเชื่อว่าเขาจะยังคงพลิกสถานการณ์ได้หลังจากการปล่อยภาค 2 เพราะหลังจากการฉายเริ่มมีแฟนๆ บางกลุ่มพบ Easter Egg ที่สามารถเชื่อมถึง Futuraman ได้จากซีรีส์นี้ รวมถึงยังมีคนบอกอีกด้วยว่าหรือความเป็นจริงแล้ว Disenchantment อาจเป็นเมืองในอนาคตที่มีลักษณะเหมือนยุคกลางเฉยๆ

ในตอนสุดท้ายของภาคแรก ปมปริศนาบางอย่างได้ถูกคลายลง พร้อมกับความสูญเสีย แต่ก็นำไปสู่การเดินทางครั้งใหม่ของเจ้าหญิง Bean และเพื่อนอีกครั้ง ทั้งนี้โปสเตอร์ที่ถูกปล่อยออกมายังมีการทำล้อเลียน Game Of Thrones พร้อมคำบรรยายว่า “บัลลังค์กำลังเรียกหาเธอ” อีกด้วย

ดังนั้นใครที่ปูเสื่อรอดูภาคต่อของเจ้าหญิงขี้เมานี่อยู่ละก็ 20 กันยายนนี้เธอจะกลับมาพาคุณไปผจญภัยใน Dreamland ทาง Netflix แน่นอน

อ้างอิง