หลังจากที่ Ben Affleck ได้ทำการแขวนปีกค้างคาวไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ก็มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพ่อแวมไพร์หนุ่ม Robert Pattinson จะเข้ามาสวมบทอัศวินรัตติกาลต่อจาก Ben พร้อมทั้งการขึ้นแท่นกำกับ และเขียนบทของ Matt Reeves ด้วย

โครงเรื่อง Batman ที่ถูกวางใหม่โดย Reeves ดูเหมือนว่าจะมีการดึงตัวละครใน Batman ให้ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกด้วย อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Penguin อาจเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่จะออกมาต่อกรกับ Batman รวมทั้ง The Riddler และ Catwoman ก็มีโอกาสสูงมากที่จะปรากฏตัวออกมาในภาพยนตร์ครั้งนี้

และถ้าหากพูดถึงตัวร้ายเหล่านั้นแล้วคนที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ Robin คู่หูของ Batman ที่ดูเหมือนว่าจะได้รับการปัดฝุ่นออกมาปราบเหล่าร้ายกับ Batman ด้วยเช่นกัน และหากมีบท Robin จริง จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบหลายปีของ Robin หลังจากที่ Chris O’Donnell รับบทนี้ใน Batman & Robin ปี 1997

Robin เป็นตัวละครที่ถูกพาดพิงในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น Batman V Superman: Dawn of Justice และ Suicide Squad แต่ก็ไม่เคยปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องใดเลย

สิ่งที่ต้องรอลุ้นกันต่อไปหากมีการปรากฏตัวของ Robin จริงคือ Reeves จะหยิบ Robin เวอร์ชั่นไหนขึ้นมาทำไม่ว่าจะเป็น Dick Grayson, Jason Todd, Tim Drake, Stephanie Brown (Batgirl), และ Damian Wayne (ลูกชายของ Batman) เราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการกันต่อไป

อ้างอิง