ระหว่างที่ Margot Robbie นักแสดงสาวมาแรงแห่งยุค กำลังเดินหน้าเข้าชิงรางวัลทางการแสดงในหลายเวทีจากบทบาททั้งในเรื่อง Bombshell (เข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและบาฟตา) และ Once Upon a Time…in Hollywood (เข้าชิงบาฟตาในสาขาสมทบหญิงเช่นเดียวกันกับเรื่องแรก) ในฝั่งหนังเมนสตรีมของเธอ ก็ไม่รอช้าที่จะปล่อยตัวอย่างสุดท้ายของ Birds of Prey Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn ที่เธอรับบทเป็น “ฮาร์ลีย์ ควินน์” ที่เคยปรากฎตัวใน Suicide Squad (2016) มาก่อน โดยตัวอย่างฉบับนี้เป็นตัวอย่างที่เปิดฉายในงาน CCXP เมื่อเดือนที่แล้วที่ประเทศบราซิล ออกมาเพื่อเตือนคอหนังว่า ไม่ถึง 1 เดือนเราจะได้ชมกันแล้ว

Play video

ทิศทางใหม่ของหนังที่สร้างตัวละครจาก DC พยายามจะเป็นเอกเทศ แยกจากกันมากขึ้น อย่างที่เราได้เห็นกันในตัวอย่างนี้ ในตอนต้นจะเป็นตอนต้นเรื่องที่ควินน์ถูกโจ๊กเกอร์หักอก ฮาร์ลีย์กลับไปยังโรงงานสารเคมี สถานที่ที่โจ๊กเกอร์สร้างเธอขึ้นมาในภาค Suicide Squad หลังจากนั้นเธอก็ทำลายมันทิ้ง  (มีการยืนยันแล้วว่า โจ๊กเกอร์ของ Jared Leto จะไม่มาปรากฎตัวในเรื่องอย่างแน่นอน) เมืองก็อตแธมดูแตกต่างและเต็มไปด้วยสีสันมากกว่าที่เคยเห็นมาในเรื่องไหน ๆ เหตุผลก็เพราะหนังจะเล่าผ่านมุมมองของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่มองทุกอย่างแบบ “คัลเลอร์ฟูล” แต่ก็ใช่ว่าสิ่งที่เธอเล่าออกมานั้น จะตรงกับโลกแห่งความจริงทั้งหมด

รวมดาวร้ายฝ่ายหญิงใน Birds of Prey

รวมดาวร้ายฝ่ายหญิงใน Birds of Prey

หนังได้รับการจัดเรต R ตามที่คาดการณ์กันไว้ว่า หลังความสำเร็จของ Joker ที่เป็นเรต R หนังจากตัวละครของ DC จะไม่ใช่ก็ใกล้เคียงหนังเรต R เกือบทั้งหมดและหนังได้สวมประเด็นเฟมินิสต์หรือการยกย่องผู้หญิง อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นในฉบับคอมิกมาก่อน

Margot Robbie กลับมาสวมบท "ฮาร์ลีย์ ควินน์"

Margot Robbie กลับมาสวมบท “ฮาร์ลีย์ ควินน์”

หนังกำกับโดย Cathy Yans (Dead Pigs) และยังสมทบการแสดงโดย Mary Elizabeth Winstead (10 Cloverfield Lane), Jurnee Smollett-Bell, Bojan Novakovic, Ali Wong และ Ewan McGregor (Moulin Rouge!) ที่มารับบทเป็นตัวร้าย เข้าฉายในไทย 6 กุมภาพันธ์นี้

ผู้กำกับ Cathy Yan ในกองถ่าย Birds of Prey

ผู้กำกับ Cathy Yan ในกองถ่าย Birds of Prey

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส