อัปเดต* ล่าสุดตัวแทนของ Disney ได้ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า Hawkeye จะเลื่อนเปิดกล้องอย่างไม่มีกำหนดแล้ว เพียงแต่จะโฟกัสที่ซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ของ Marvel ก่อนตามแผนในช่วงนี้

อ้างอิง

เรียกว่าเป็นความระส่ำที่ถาโถมและออกเป็นข่าวกันมาติด ๆ ในสัปดาห์นี้ สำหรับ Marvel Studios หลังจากซีรีส์ The Falcon and Winter Soldier ถ่ายทำไม่ทันตามกำหนด จนต้องเลื่อนซีรีส์ WandaVision ขึ้นมาฉายก่อน หลังจากสมาชิก Disney+ แห่กันยกเลิกสมาชิกหลัง The Mandalorion ปิดจบซีซัน 1 รวมถึงผู้กำกับ Doctor Strange ภาค 2 In the Multiverse of Madness ถอนตัวกะทันหัน ทั้งที่หนังมีกำหนดฉายอีก 1 ปี จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เปิดกล้อง ซึ่งการถอนตัวดังกล่าวจากเหตุ “ความคิดสร้างสรรค์ไม่ตรงกัน” ของผู้กำกับและหัวเรือใหญ่อย่าง Kevin Feige แต่ยังไม่ทันที่ข่าวจะซา ก็เกิดเหตุ “โรคเลื่อน” ขึ้นกับซีรีส์ Hawkeye ทาง Disney+ อีกเรื่องเข้าให้แล้ว

Jeremy Renner และ Hailee Steinfeld

Jeremy Renner และ Hailee Steinfeld

โดยต้นเหตุของโรคเลื่อนนี้ก็เห็นเค้าลางกันมาตั้งแต่ ความที่ Marvel Studios อยากได้นักแสดงวัยรุ่นอย่าง Hailee Steinfeld จากหนัง Bumblebee มารับบท “เคต บิชอป” แค่เพียงคนเดียวอย่างไม่มีตัวเลือกอื่นที่อยากให้มาแสดงเลย ซึ่ง Steinfeld นั้นติดสัญญาเล่นซีรีส์ Dickinson กับสตรีมมิง Apple TV+ ที่ห้ามเธอไปรับเล่นในซีรีส์ของช่องอื่นจนกว่าจะถ่ายทำเสร็จ ซึ่งในทีแรกดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา จนกระทั่งตอนนี้ที่ดูจะคุยกันให้เคลียร์ไม่ได้ง่าย ๆ อย่างที่คิด ระหว่าง Disney+ และ Apple TV+

Hailee Steinfeld ในซีรีส์ Dickinson ของ Apple TV+

Hailee Steinfeld ในซีรีส์ Dickinson ของ Apple TV+

นอกจากนี้ อีกปัญหาหนึ่งที่อาจส่งผลต่อการเลื่อนเปิดกล้องครั้งนี้ ก็มาจาก Jeremy Renner ที่รับบท ฮอว์คอายหรือคลินต์ บาร์ทัน ที่เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 ที่ผ่านมามีเหตุให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลต่อสู้คดีกับอดีตภรรยาอย่าง Sonni Pacheco ที่กล่าวหาว่า เขาได้ใช้กำลังทำร้ายเธอทั้งด้วยวาจาและกำลัง ไปจนถึงพยายามฆ่าเธอด้วยยาเสพติด (เอาปืนจ่อปากเธอขณะที่ลูกสาว Ava อยู่ร่วมเหตุการณ์ในเวลานั้นด้วย)

Renner และอดีตภรรยาและลูกสาว ตอนที่ยังรักกันหวานชื่น

Renner และ Sonni Pacheco อดีตภรรยา พร้อม Ava ลูกสาว ตอนที่ยังรักกันหวานชื่น

Pacheco ยังกล่าวหาว่า Renner นั้นติดยาเสพติดและทิ้งโคเคนไว้เกลื่อนบ้านที่ลูกสาวอาศัยอยู่ด้วยในช่วงปี 2014-2015 ที่พวกเขาแต่งงานกันได้แค่ปีเดียวก่อนจะหย่าร้างกัน ซึ่ง Renner ก็ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมถึงสวนกลับว่า Pacheco เองนั้นแหละที่เป็นเจ้าของยาเสพติดทั้งหมดนั่น เพราะเขาได้แสดงผลตรวจแล้วเพื่อยืนยันว่า เขาไม่เกี่ยวข้องกับเหล้าและยาเสพติดมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

ภาพ Concept Art ของซีรีส์ Hawkeye ที่ Marvel Studios ปล่อยออกมา

ภาพ Concept Art ของซีรีส์ Hawkeye ที่ Marvel Studios ปล่อยออกมา

ซีรีส์ Hawkeye ไม่เพียงแค่แนะนำตัวละครใหม่อย่างเคต บิชอป ซึ่งเป็นมาเป็นฮอว์กอายคนต่อไปเท่านั้น แต่ผู้อำนวยการสร้างยังยืนยันด้วยว่า ซีรีส์จะเล่าถึงเรื่องราวต้นกำเนิดของคลินต์ บาร์ทันที่ยังไม่เคยถูกเล่ามาก่อนในฉบับภาพยนตร์ จึงน่าจะเป็นโอกาสอันดีที่แฟน ๆ จะได้มีโอกาสสำรวจตัวละครของ Jeremy Renner มากขึ้น โดยคาดว่าจะมีจำนวน 6 ตอน เขียนบทและอำนวยการสร้างโดย Jonathan Igla มือเขียนบทจาก Mad Men และ Sorry For Your Loss เดิมมีกำหนดสตรีมมิงช่วงปลายปี 2021

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส