หนังภาคต่อหลายเรื่องใช้เวลาร่วม 20 ปีในการกลับมาเดินหน้าสร้างกันต่อ ซึ่งก็ไม่รู้ว่า ถือเป็นความโชคดีของนักแสดง ทีมผู้สร้าง หรือคนดู มากกว่ากันที่ยังไม่ชิงตายกันไปเสียก่อนจะได้ดู ในขณะที่หนังตำรวจสุดฮิตในยุค 80s อย่าง Beverly Hills Cop 4 ที่จะได้ Eddie Murphy กลับมารับบทเดิมอยู่ระหว่างเตรียมงานสร้าง หนังคู่หูตำรวจอีกเรื่องแห่งยุค 80-90s อย่าง Lethal Weapon ก็เหมือนจะได้กลับมากับภาค 5 เช่นกัน หลังจาก 4 ภาคก่อนทำรายได้รวมทั่วโลกไป 952 ล้านเหรียญฯ และช่อง Fox ก็สร้างเป็นซีรีส์ออกมา 3 ซีซันหลังจากเวอร์ชันโรงใหญ่เงียบหายไป

Lethal Weapon ภาคแรก ปี 1987

Lethal Weapon ภาคแรก ปี 1987

Lethal Weapon หรือชื่อไทยว่า “ริกก์ส คนมหากาฬ” ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 1987 และภาคล่าสุด ภาค 4 ก็ย้อนไปถึงปี 1998 โน่นเลย นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดังแห่งยุคนั้นอย่าง Mel Gibson ในบท “มาร์ติน ริกก์ส” และ Danny Glover ในบท “โรเจอร์ เมอร์ทาห์” ตำรวจผิวสีจอมเปิ่นที่เป็นลูกล่อลูกชนกับริกก์ส ทั้งสองต้องเข้าคู่ร่วมมือปราบเหล่าร้ายร่วมกันมาแล้วในหลายภารกิจ ทั้ง 4 ภาครวมถึงภาค 5 นี้ยังคงกำกับโดยผู้กำกับวัยเก่า Richard Donner (วัย 90 แล้ว ณ ตอนนี้!) ที่เคยกำกับหนังดัง ๆ มาแล้วมากมายอย่าง Superman (1978), Superman II (1980) และ Maverick (1994) มาแล้ว

Lethal Weapon ภาค 4 เป็นภาคล่าสุดเมื่อปี 1998

Lethal Weapon ภาค 4 เป็นภาคล่าสุดเมื่อปี 1998

Chris Rock และ Joe Pesci ที่มาเสริมความฮาให้กับภาค 4

Chris Rock และ Joe Pesci ที่มาเสริมความฮาให้กับภาค 4

Mel Gibson ต้องปะทะกับนักแสดงนักบู๊ที่กำลังมาแรงในตอนนั้นอย่าง Jet Li ในบทตัวร้าย

Mel Gibson ต้องปะทะกับนักแสดงนักบู๊ที่กำลังมาแรงในตอนนั้นอย่าง Jet Li ในบทตัวร้าย

ผู้อำนวยการสร้างของโพรเจกต์นี้อย่าง Dan Lin ได้ออกมายืนยันว่า สองนักแสดงหลักของเรื่องและผู้กำกับจะกลับมาปิดตำนานในภาคสุดท้ายอย่างแน่นอน และตอนนี้อยู่ระหว่างเตรียมบทให้พร้อมที่สุด Mel Gibson นั้นมีช่วงเวลา 20 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนักกับข่าวฉาวที่เขาไปดูถูกเพศตรงข้ามจนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ผลงานที่ประสบความสำเร็จจึงเป็นผลงานที่เขาไม่ได้แสดงแต่เป็นผู้กำกับมากกว่าอย่าง Hacksaw Ridge ที่หนังและตัวเขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อปี 2017 ส่วน Danny Glover ก็ยังมีผลงานแสดงอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดใน Jumanji: The Next Level และนักแสดงประกอบประจำ Franchise อย่าง Joe Pesci ก็เพิ่งเล่น The Irishman จนได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สมทบชายในปีนี้

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส