Sonic The Hedgehog เตรียมกลายเป็นหนังแอนิเมชันจากเกมที่คาดว่าจะทำเงินและประสบความสำเร็จอย่างสูงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวด้วยรายได้ที่มากถึง 47 ล้านเหรียญฯ ในช่วง 4 วันของสุดสัปดาห์แรกที่มีวันหยุดพิเศษเพิ่มอีกหนึ่งวัน โดยหนังใช้ทุนสร้างไป 125 ล้านเหรียญฯ โดยที่ 25 ล้านเหรียญฯ ในจำนวนนี้คือค่าแก้ CG ของเจ้าโซนิคให้ออกมาถูกใจคนดูล้วน ๆ

Play video

ตัวการ์ตูนสุดคลาสสิกจากวิดีโอเกมค่าย Sega ตัวนี้ ใช้เวลาเดินทางนานพอสมควรกว่าจะได้ขึ้นจอใหญ่ ซึ่งค่ายหนังอย่าง Paramount ก็ดูจะมั่นอกมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าหนังจะปังแน่ หลังจากเลื่อนกำหนดฉายเดิมในสหรัฐฯ จาก 8 พฤศจิกายนปีก่อน มาเป็นวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ปีนี้แทนเพื่อขอเวลาแก้เทคนิค CG ให้หน้าตาออกมาดูดีอย่างที่เห็นในตอนนี้ ซึ่งจากการวิเคราะห์โดย Google หนัง ตัวอย่างใหม่ที่ปล่อยออกมาในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2019 ได้ครองสถิติตัวอย่างที่เปลี่ยนจาก Dislike มาเป็น Like บนช่อง YouTube สูงที่สุดตลอดกาล

Sonic the Hedgehog

Sonic the Hedgehog

อย่างไรก็ตามหนังน่าจะยังไม่ได้โค่นแชมป์เก่าหนังจากคาแร็กเตอร์การ์ตูนญี่ปุ่นที่ทำเงินสูงสุด เพราะ Pokemon Detective Pikachu เมื่อปีที่แล้วเคยเปิดตัวไว้ 54.3 ล้านเหรียญฯ และทำรายได้รวมทั่วโลกไป 431 ล้านเหรียญฯ มากพอที่จะเดินหน้าสร้างภาค 2 กันต่อ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่า Sonic จะทำเงินจากทั่วโลกได้มากถึงขนาดนั้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก็น่าจะดีกว่า Alita: Battle Angel ที่เปิดตัวในสุดสัปดาห์เดียวกันนี้เมื่อปีก่อนด้วยรายได้ 5 วันที่ 42.2 ล้านเหรียญฯ กลายเป็นหนังยักษ์ล้มเจ๊งสนั่นเรื่องแรกของปี

Jim Carrey กลับมาเล่นหนังใหญ่ รับบทเป็น

Jim Carrey กลับมาเล่นหนังใหญ่ รับบทเป็น ดร.โรบอตนิค

James Marsden รับบท เพื่อนของโซนิค "ทอม วาชาวสกี้"

James Marsden รับบท เพื่อนของโซนิค “ทอม วาชาวสกี้”

Sonic The Hedgehog บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้า “โซนิค” (ให้เสียงโดย Ben Schwartz จากหนัง Parks and Recreation) ที่มีพลังความเร็วระดับซูเปอร์โซนิค เขาผูกมิตรกับเพื่อนมนุษย์นายอำเภอนามว่า “ทอม วาชาวสกี้” (James Marsden จาก X-Men ไตรภาคแรกสุด) และต้องออกผจญภัยร่วมกันเมื่อ ดร.โรบอตนิค ตัวร้ายของเรื่อง (Jim Carrey ที่หายหน้าหายตาจากหนังใหญ่ไปนาน) พยายามไล่จับโซนิคเพื่อใช้พลังความเร็วของมันในการครอบครองโลก กำกับโดย Jeff Fowler เข้าฉายในไทย 27 กุมภาพันธ์นี้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส