สำหรับใครที่รอชมภาคต่อของหนังฮิต Train to Busan วันนี้โปสเตอร์ของภาค 2 อย่าง Peninsula หรือ Bando ในภาษาเกาหลีที่มีความหมายว่าคาบสมุทรก็ได้ปล่อยออกมาแล้ว หนังจะเล่าถึงเหตุการณ์ภายหลังจากโรคระบาดและสถานการณ์ซอมบี้แพร่เชื้อลุกลามบานปลายแผ่ขยายวงกว้างไปกว่าเดิม ทั่วทั้งคาบสมุทรเกาหลี โดยเฉพาะที่เมืองปูซานซึ่งยังเป็นเขตปลอดภัยในภาคแรก กับภารกิจการตามหาผู้รอดชีวิตที่หลงเหลืออยู่ในเกาหลี ตัวละคร “จองซอก” และ “มินจอง” ต้องหลบซ่อนและพร้อมที่จะต่อสู้กับพวกซอมบี้คลั่งในช่วงกลางคืนที่ท่าเรือ ซึ่งจู่ ๆ ก็มีตัวละครแปลกหน้าคนหนึ่งเดินผ่านท่าเรือมาในความมืดซึ่งรายล้อมไปด้วยซอมบี้ (ตามที่เห็นในโปสเตอร์) ซึ่งคงต้องไปดูเอาในหนังว่า เขาจะมีบทบาทอย่างไร

ตัวละครของนักแสดง ในโปสเตอร์แรก

ตัวละครของนักแสดงคังดงวอนและอีจองฮยอนในโปสเตอร์แรก Peninsula

เรื่องราวในภาคนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับตัวละครในภาคที่แล้ว โดยจะเป็นนักแสดงทีมใหม่ทั้งหมด นำทีมโดย คังดงวอน (Romance of Their Own) รับบทเป็น จองซอก, อีจองฮยอน (The Battleship Island) นักแสดงและนักร้องมากฝีมือที่เคยคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเวทีออสการ์ของเกาหลีอย่าง Blue Dragon Film Awards มาแล้ว โดยเธอมารับบทเป็น มินจอง, อีเร (Memories of the Alhambra) รับบทเป็น จุน, ควอนเฮฮโย (The Crowned Clown) รับบทเป็น คิมโนอิน และคิมมินแจ (The Cursed) รับบทเป็น ฮวังจุงซา

Peninsula ภาคต่อ Train to Busan

Peninsula ภาคต่อ Train to Busan

โปสเตอร์ Peninsula ฉบับสากล

โปสเตอร์ Peninsula ฉบับสากล

Train to Busan ภาคแรกที่มีชื่อไทยว่า “ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง” เป็นเรื่องราวหนีตายจากซอมบี้ในขบวนรถไฟความเร็วสูง KTX วิ่งจากโซลไปปูซานในเวลาสามชั่วโมง หนังเข้าฉายในปี 2016 และสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์เกาหลี ได้รับเลือกให้เข้าฉายในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 69 สร้างสถิติผู้เข้าชมในวันแรกที่ประเทศเกาหลีใต้สูงถึง 858,659 คนจากจำนวน 1,567 โรงภาพยนตร์ ทุบสถิติหนังที่มีจำนวนโรงภาพยนตร์จากการเข้าฉายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และทำรายได้ราว 85 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นอันดับที่ 13 ภาพยนตร์เกาหลีทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

Play video

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส