มีนาคมปีนี้ก็จะครบรอบ 20 ปีของแฟรนไชส์โกงความตาย Final Destination ซึ่งหลังจาก Final Destination 5 ออกฉายเมื่อปี 2011 ก็ไม่มีภาคต่อของหนังสยองขวัญชุดนี้ออกมาอีก แต่สำหรับแฟน ๆ ของแฟรนไชส์ก็อาจจะไม่หมดหวังเสียทีเดียว เพราะถ้ายังไม่สาแก่ใจสำหรับ 5 ภาคที่ผ่านมา รายงานล่าสุดจากปากของผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์ก็อาจจะทำให้การรอคอยดูมีความหวังมากขึ้นแล้ว

ผู้อำนวยการสร้าง Craig Perry ได้กล่าวว่า “ในหนังภาค 6 นั้น เราอยากจะเล่าเรื่องการโกงความตายผ่านอาชีพที่ต้องตอบสนองต่อเหตุร้ายหรือภัยพิบัติเป็นหน่วยแรกอย่างตำรวจหรือนักดับเพลิง เพราะพวกเขาต้องรับมือกับความตายที่เกิดขึ้นต่อหน้าทุกวัน ซึ่งมันจะเหมาะกับทิศทางหนังของเรามากที่จะกำหนดให้ใครรอดหรือใครตาย และแน่นอนว่าเราจะหาวิธีการโกงความตายใหม่ ๆ อย่างไม่ซ้ำมุกเดิมมานำเสนอผู้ชมครับ”

Final Destination 5 (2011)

Final Destination 5 (2011)

เมื่อปีที่แล้วเคยมีรายงานจากค่ายหนัง New Line Cinema ว่าได้เตรียมนำแฟรนไชส์นี้กลับมายกเครื่องใหม่ โดยใช้ผู้เขียนบทจาก Saw ภาค 4-7 ทั้ง Patrick Melton และ Marcus Dunstan (ซึ่งตำนานฆาตกรโหดจิ๊กซอว์ก็ได้กลับมาแล้วในปีนี้กับหนัง Spiral: From the Book of Saw ที่เดิมที่วางกำหนดฉายในเดือนพฤษภาคม แต่ก็ได้เลื่นออกไปแล้วเพราะการระบาดของ Covid-19)

Final Destination ภาคแรก ฉายเมื่อปี 2000

Final Destination ภาคแรก ฉายเมื่อปี 2000

หายนะที่ถูกโกงความตายใน Final Destination ภาคแรกภาคแรก

หายนะที่ถูกโกงความตายใน Final Destination ภาคแรก

ในภาคต้นฉบับออกฉายเมื่อปี 2000 เล่าเรื่องราวของเด็กมัธยมที่เห็นภาพนิมิตของเหตุการณ์หายนะล่วงหน้า ทำให้เขาช่วยให้คนกลุ่มหนึ่งรอดพ้นจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกมาได้ แต่เมื่อถึงคราวก็ต้องตาย หลังจากพวกเขาโกงความตายมาได้ครั้งหนึ่ง แต่ละคนที่รอดชีวิตก็ถูกไล่จัดการไปทีละคน พวกจึงต้องหาวิธีโกงความตายอีกครั้งเพื่อให้ตัวเองและคนที่เหลืออยู่รอด หนังเจ้าของไอเดียแหวกแนวแต่มีคอนเซปต์ที่แข็งแกร่ง ขนาดสร้างมาได้ 5 ภาคทำเงินทั่วโลกรวมกัน 700 ล้านเหรียญฯ โดยมีภาค 4 ที่ชื่อว่า The Final Destination (2009) ที่ทำรายได้รวมทั่วโลกไว้สูงสุดที่ 186 ล้านเหรียญฯ

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส