หนังภาคต่อที่ประสบความสำเร็จสูงมากของค่าย Sony จนพร้อมจะเป็นแฟรนไชส์หลักที่จะมีภาคต่อไปได้อีกหลายภาคนั่นก็คือ Jumanji: The Next Level (2019) ที่ภาค 3 ภาคล่าสุด ทำรายรับรวมทั่วโลกไปถึง 796 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาคก่อนหน้า Welcome to the Jungle (2017) นั่นยิ่งทำเงินมากกว่าเมื่อรายรับรวมทั่วโลกไปถึง 962 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญฯ จึงไม่น่าแปลกใจที่ภาค 4 จะมาแน่ และผู้กำกับ Jake Kasdan ที่กำกับมาตั้งแต่ภาค 2 ก็ออกมาบอกแล้วว่า หนังได้เริ่มพัฒนาบทในขั้นต้นแล้ว

ผู้กำกับ Kasdan และทีมนักแสดงของ Jumanji ภาค 2 และ 3

ผู้กำกับ Kasdan และทีมนักแสดงของ Jumanji ภาค 2 และ 3

ในภาคใหม่นี้เนื้อเรื่องย่อมจะแตกต่างออกไป เพราะหากใครที่ดูตอนจบของ Jumanji: The Next Level ก็คงจะรู้แล้วว่า เหล่าตัวละครจากเกมได้หลุดมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงเรียบร้อยแล้ว เรียกว่ากลับไปเหมือนภาคแรกมากกว่าการเข้าไปเล่าเรื่องราวในเกมเหมือนภาค 2 และภาค 3 และเหล่าคาแร็กเตอร์ที่นักแสดงดังมารับบท คงไม่ใช่ร่างอวตารหรือร่างแปลงในเกม แต่จะเป็นตัวของตัวละครเองแล้วที่เป็นตัวเดินเรื่อง

Danny Glover และ Danny DeVito นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มารับเชิญและมีบทบาทในโลกภายนอกเกม

Danny Glover และ Danny DeVito นักแสดงรุ่นใหญ่ที่มารับเชิญและมีบทบาทในโลกภายนอกเกม

“เราเพิ่งเริ่มพูดคุยกันถึงทิศทางของหนังก่อนที่โรคระบาดจะเกิดขึ้นไม่นั้น และเราจะกลับไปคุยกันต่อที่ทุกอย่างคลี่คลายแล้ว พวกเราตื่นเต้นมาที่จะได้เล่าเรื่องในโลกภายนอกซึ่งจะต่างไปจากสองภาคที่ผมกำกับมา ผมและทีมเขียนบทยังอยู่ในขั้นต้นมาก ๆ แต่ภาค 4 จะเกิดขึ้นแน่นอน” ผู้กำกับ Jake Kasdan กล่าว

คิวของนักแสดงหลักของเรื่องก็เป็นเรื่องที่จะต้องรอให้ว่างเพื่อมาเล่นหนังด้วย หลังจากหลายกองถ่ายได้หยุดพักการถ่ายทำไประหว่างช่วง Covid-19 นี้ อย่างเช่น Dwayne Johnson ที่อยู่ระหว่างพักกองถ่ายสองกองนั่นคือ หนังสายลับ Netflix เรื่อง Red Notice ที่เขาร่วมแสดงกับ Ryan Reynolds และ Gal Gadot และหนังซูเปอร์ฮีโรของดีซีอย่าง Black Adam ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันกับ Shazam! (2019) ซึ่งทั้งสองเรื่องวางกำหนดฉายเอาไว้ในปี 2021 หรือปีหน้า ซึ่งกว่าจะกลับมาว่างถ่าย Jumanji ภาคใหม่อาจจะต้องรออีกสักพักใหญ่

3 นักแสดงหลักของหนัง Red Notice ของ Netflix

3 นักแสดงหลักของหนัง Red Notice ของ Netflix

หนังฮีโรดีซี Black Adam

หนังฮีโรดีซี Black Adam

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส