ในฐานะวายร้ายอันดับ 1 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ที่เหล่าซูเปอร์ฮีโรทุกคนต้องร่วมมือกันกำจัด แทบทุกคนต่างก็เคยประมือกับธานอสกันมาแล้วแต่ก็มีเพียงรายเดียวที่มีหนังเดี่ยวของต้วเองมาแล้ว แต่ก็ยังไม่ประมือกับธานอสมาก่อนเลย

ธานอส โผล่มาแนะนำตัวครั้งแรกใน Avengers ภาคแรกปี 2012 และใน Avengers: Age of Ultron ปี 2015 แต่เป็นแค่บทเล็ก ๆ เริ่มมีบทบาทมากขึ้นใน Guardians of the Galaxy ปี 2014 แล้วได้รับสถานเป็นวายร้ายตัวฉกาจใน Avengers: Infinity War (2018) เผยจุดประสงค์ของตัวเองอย่างเด่นชัดว่าต้องการรวบรวม อินฟินิตี้ สโตน ซึ่งเป็นพลอตหลักของเรื่องราว ซึ่งทำให้ธานอสกลายเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่องไปโดยปริยาย ตั้งแต่ Infinity War (2018) ต่อเนื่องมาจนถึง End Game ซูเปอร์ฮีโรตัวหลักของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลล้วนเผชิญหน้ากับธานอสมาแล้วทั้งนั้น อย่างน้อยก็ครั้งหนึ่งล่ะ แต่ก็มีอยู่รายหนึ่งที่ไม่เคยยืนประจันหน้ากับธานอสมาก่อนเลย

Ant-Man ไม่เคยเผชิญหน้ากับธานอส

ซูเปอร์ฮีโรตัวหลักที่มีหนังเดี่ยวของตัวเองมาแล้วถึง 2 ภาค ที่ไม่เคยเผชิญหน้ากับธานอสตรง ๆ มาเลยก็คือ สก็อตต์ แลง หรือ Ant-Man เขาเปิดตัวเข้าสู่จักรวาลมาร์เวลด้วยหนังเดี่ยวของตัวเอง Ant-Man ในปี 2015 แล้วก็มีหนังภาคต่อ Ant-Man and the Wasp ในปี 2018 ระหว่างนั้นก็ไปร่วมแจมกับสมาชิกซูเปอร์ฮีโรรายอื่น ๆ ใน Captain America: Civil War ในปี 2016 แม้ว่าทั้ง Ant-Man และ ธานอส ต่างก็ปรากฏตัวในฉากต่อสู้ท้ายเรื่อง End game ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งเป็นฉากใหญ่ที่เกือบจะทุกซูเปอร์ฮีโรต่างได้มีส่วนร่วมในฉากนี้ ซึ่งถ้ามองกันเผิน ๆ เราก็คิดว่า คงมีซักแว้บนึงมั้ง ที่ Ant-Man ได้ไปพะบู๊กับธานอสมาสักหมัด สองหมัด แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วในช่วงชุลมุนที่ซูเปอร์ฮีโรมากหน้าหลายตาไปมะรุมมะตุ้มอยู่กับธานอสนั้น ไม่ได้มี Ant-Man ร่วมอยู่ด้วยเลย

https://www.youtube.com/watch?v=gFsBpL_Uy6Y
เผื่อจะย้อนดูฉากต่อสู้ท้ายเรื่องอีกที

อีกเหตุผลใหญ่ที่ทำให้ Ant-Man ไม่ได้เผชิญหน้ากับธานอส ก็ต้องย้อนความไปตั้งแต่ฉากจบของ Captain America: Civil War สก็อตต์ แลง เป็นรายหนึ่งที่ถูกจับไปขังคุกบนแพลอยน้ำด้วย แต่เมื่อพ้นจากคุกนั้น สก็อตต์ ก็โดนคำสั่งให้กักบริเวณอยู่แต่ภายในบ้านเพราะว่าเขาฝ่าฝืนกฏ Sokovia ก็เลยทำให้เขาไม่สามารถมาร่วมภารกิจกับเพื่อน ๆ ซูเปอร์ฮีโรใน Infinity War

แม้ไม่ได้มาร่วมศึกแต่ Ant-Man ก็ได้รับผลกระทบจากการที่ธานอสดีดนิ้วแล้วชีวิตหายไปครึ่งจักรวาลด้วย ซึ่งหนังก็เผยให้เห็นเหตุการณ์นี้ในตอนท้ายของ Ant-Man and the Wasp เมื่อ โฮป แวน ไดน์, แฮงก์ พิม และเจเน็ต แวน ไดน์ สูญสลายกลายเป็นผุยผง ทำให้ สก็อตต์ ติดอยู่ใน ควอนตัม รีล์ม ถึง 5 ปี จนกระทั่งหนูไปเตะโดนสวิตช์แล้วปล่อยเขาออกมา แต่เมื่อเขาได้กลับมาสู่โลกภายนอก ก็เป็นช่วงที่ธอร์ได้ตัดหัวธานอสไปแล้ว จน Ant-Man ได้เข้าร่วมต่อสู้กับศึกใหญ่ที่นำทัพด้วย ธานอส จากโลกปี 2014 ในฉากไคลแมกซ์นั้น ทั้งคู่ก็ไม่ได้ต่อปากต่อคำหรือได้สู้กันเลย นึก ๆ ไปก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเหมือนกัน ที่เราไม่ได้เห็นฝีมือของ Ant-Man ว่าจะสามารถทำให้พี่บิ๊กตัวม่วงนี่สะดุ้งสะเทือนได้มากเพียงใด

อ้างอิง