ตั้งแต่เราได้เห็น วูล์ฟเวอรีน จบชีวิตตัวเองไปแล้วในหนัง Logan (2017) ส่วนฮิวจ์ แจ็กแมน เองก็ยืนยันนั่งยันว่าพอกันทีกับบทบาท วูล์ฟเวอรีน ผ่านมาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าทาง มาร์เวล หรือดิสนีย์จะคัดเลือกนักแสดงคนไหนมาสานต่อตำนาน “วูล์ฟเวอรีน” แต่แฟน ๆ หลายคนก็คาดหวังว่า แดฟเน คีน สาวน้อยวัย 11 ปี ในบท “ลอร่า” หรือ X23 จากหนัง Logan กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง เพราะตอนท้ายของหนังก็ได้รับการเปิดเผยแล้วว่าเธอคือลูกสาวของวูล์ฟเวอรีน แดฟเน เป็นสาวน้อยหน้าตาน่ารักบวกกับบทบาทการแสดงของเธอก็เอาหัวใจคนดูไปแล้วเต็ม ๆ รวมถึงนักวิจารณ์ก็พออกพอใจเธอด้วยเช่นกัน ไม่นานนี้นักข่าวได้เจอหนูน้อย แดฟเน คีน ก็เลยได้ถามเธอว่าอยากจะกลับมารับบท ลอร่า อีกครั้งไหม ถ้า X-Men ได้มาเปิดตัวในจักรวาลมาร์เวล หนูน้อยแดฟเนก็ตอบตกลงทันทีโดยไม่ต้องหยุดคิดเลย

“เอาสิคะ แน่นอน 100% เลย”

ในหนัง Logan เราได้เห็นวีรกรรมช่วงสุดท้ายในชีวิตของวูล์ฟเวอรีน ได้เห็นสภาพเขาในช่วงสูงวัย สมาชิกเหล่า X-Men ต่างกระเซ็นกระสายกันไปหมด เหลือเพียงเขาที่ทำหน้าที่ดูศาสตราจารย์ชาร์ล เซเวียร์, วูล์ฟเวอรีน ต้องไปยึดอาชีพเป็นพนักงานขับรถลีมูซีนเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง โดยมีความฝันว่าบั้นปลายชีวิตอยากจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่ริมทะเล แล้วลอร่าก็ปรากฏตัวเข้ามาในชีวิตของเขา เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ตัวน้อยที่มีกรงเล็บยาวโผล่ออกมาจากมือได้เหมือนวูล์ฟเวอรีน ซึ่งภายหลังได้รับการเปิดเผยว่าเธอคือเชื้อสายของวูล์ฟเวอรีนนั่นเอง เธอมีความดุดันเหมือนพ่อ จากการที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น ลอร่าได้เปิดความรู้สึกผูกพัน ห่วงใยและเอาใจใส่ที่อยู่ภายในลึก ๆ ของวูล์ฟเวอรีนออกมา กลายเป็นการผจญภัยของพ่อลูกที่ต้องพากันหลบลี้ไปหาที่ปลอดภัย ซึ่งพาไปถึงบทสุดท้ายของวูล์ฟเวอรีนที่จบชีวิตในอ้อมกอดของลูกสาว ทั้งที่ทั้งคู่เพิ่งได้มีโอกาสสานสัมพันธ์ด้วยกันเพียงไม่นานเอง

ลอร่า/X-23 ในเวอร์ชันการ์ตูน

การที่เราได้เห็นภาพการแสดงที่เข้าขากันระหว่างแดฟเน คีน และ ฮิวจ์ แจ็กแมน จนทำเอาคนดูน้ำตาซึมไปได้นี้ ฮิวจ์ แจ็กแมน เผยเบื้องหลังการมารับบทนี้ของ แดฟเน คีน ให้ฟังกัน

“ตอนที่ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ บอกผมว่าเรื่องนี้จะมีบทบาทสำคัญรายใหม่คือ “ลอร่า” หัวใจสำคัญของภาคนี้คือเรื่องราวของครอบครัว นั่นทำให้เราต้องกังวลกันเรื่องหานักแสดงเด็กที่เหมาะกับบทนี้ จนกระทั่งเราได้พบกับ แดฟเน คีน วันแรกที่เธอมาออดิชันบทนี้ เธอต่อยผมเข้าที่แขนแรงมาก วันรุ่งขึ้นแขนผมเป็นรอยช้ำเลย เอาคนนี้ล่ะ”

พ่อ/ลูก ในกองถ่าย ทำให้สนิทสนมกันมาก

พอเธอได้รับบท แดฟเน ก็ไม่ทำให้ผิดหวังที่ทีมงานเลือกเธอ เธอแสดงความเป็นมืออาชีพให้เห็นแม้เป็นนักแสดงตัวน้อย ส่วนตัวเธอเองก็ได้ประสบการณ์การแสดงอย่างมากจากการได้รับบท ลอร่า ในหนัง Logan เธอได้ร่วมงานกับนักแสดงมากประสบการณ์ทั้ง ฮิวจ์ แจ็กแมน และ แพททริก สจวร์ต

“หนูเชื่อว่าทั้งฮิวจ์ แจ็กแมน และแพททริก สจวร์ต คือคนที่สร้างให้หนูเป็นนักแสดง แค่หนูได้ดูพวกเขาแสดงมันก็ช่างเป็นสิ่งมหัศจรรย์แล้ว เวลาอยู่กับพวกเค้าหนูรู้สึกปล่อยวางได้เลยนะ หนูมีความสุขมากไม่รู้สึกเหมือนว่ากำลังทำงานอยู่เลย แทบไม่อยากกลับบ้านเลยค่ะ พวกเค้าสอนอะไรหนูเยอะมาก อันนี้บอกตามตรงเลย เค้าสอนแบบที่หนูยังไม่รู้ตัวว่าเค้ากำลังสอนหนูอยู่ เวลาดูพวกเค้าแสดงนะ หนูตั้งใจดูมากเลย หนูพยายามซึมซับทุกอย่างที่พวกเค้าทำให้ได้เหมือนกับฟองน้ำเลย ไม่ใช่เรื่องการแสดงเท่านั้นนะ แต่หนูก็จดจำด้วยว่าฮิวจ์เค้ามีทีท่าอ่อนน้อมกับทุกคนในกองถ่าย มันทำให้หนูคิดไว้ว่า ถ้าเกิดวันหนึ่งหนูมีชื่อเสียงขึ้นมา แต่หนูก็พยายามจะไม่คิดเรื่องนี้นะ หนูก็จะอ่อนน้อมถ่อมตน วางตัวสมถะให้ได้เหมือนอย่างฮิวจ์”

แดฟเน คีน ในวัย 15 ปี ไม่ใช่เด็กน้อยอีกต่อไปแล้ว ภาพเมื่อตุลาคม 2019

วันนี้ลิขสิทธิ์ X-men ได้กลับมาอยู่กับดิสนีย์แล้ว แฟน ๆ ก็ได้แต่รอคอยว่าเมื่อไหร่เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์จะได้เวลาเปิดตัวในจักรวาลมาร์เวลเสียที ก็ต้องลุ้นกันไปว่าสุดท้ายแล้ว มาร์เวลจะเลือกวิธีแคสติงนักแสดงคนใหม่มารับบท วูล์ฟเวอรีน หรือว่าจะให้ แดฟเน คีน กลับมารับบท ลอร่า/X-23 แล้วสานต่อตำนานลูกสาววูล์ฟเวอรีน ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น X-23 ในชุดฟอร์มซูเปอร์ฮีโร ดำ-เหลือง แบบดั้งเดิมจากหนังสือการ์ตูนก็ได้นะ แต่ยิ่งมาร์เวลใคร่ครวญนาน แดฟเน คีน ก็เติบโตขึ้นทุกวันทุกวัน ตอนที่เธอเล่น Logan นั้น แดฟเน คีน อายุ 12 ปี แต่วันนี้เธอกลายเป็นสาวน้อยวัยรุ่น 15 ปีไปแล้วล่ะ กว่าที่มาร์เวลจะกลับมาสานต่อตำนานมนุษย์กลายพันธุ์ แดฟเน เธอก็อาจจะใกล้แตะ 20 ปีแล้วก็เป็นได้

อ้างอิง