The Old Guard หนังแอ็กชันฟอร์มใหญ่เรื่องล่าสุดผลงานสร้างของ Netflix เอง ที่ได้ ชาลิซ เธียรอน มารับบทนำ เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมานี้ และยังไม่มีทีท่าจะผ่อนแรงลงแต่อย่างใด เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ Netflix มั่นอกมั่นใจในคุณภาพของหนังและทุ่มงบโปรโมตอย่างเต็มที่ ซึ่งก็ได้ผลหนังขึ้นสู่อันดับ 1 ที่ผู้ชมมากที่สุดตั้งแต่ปล่อยสตรีมมิง วันนี้ Netflix ก็ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า The Old Guard เป็น 1 ใน 10 หนังของ Netflix ที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาล และ จีน่า พรินซ์-ไบธ์วูด ก็กลายเป็นผู้กำกับหญิงผิวดำคนแรกในรายชื่อ 10 หนังนี้ด้วย ตอนนี้ยอดผู้ชมกำลังพุ่งเข้าสู่หลัก 72 ล้าน ครัวเรือนที่เปิดดูหนังเรื่องนี้ภายใน 4 สัปดาห์แรกหลังเปิดตัว

เกร็ก รัคกา เจ้าของเรื่อง The Old Guard และรับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์

The Old Guard ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกัน ผลงานของ เกร็ก รัคกา ที่ตามมาดัดแปลงการ์ตูนของตัวเองเป็นบทภาพยนตร์อีกด้วย หนังได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ถึงฉากแอ็กชันที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างคล่องแคล่ว ฉับไว พัฒนาการของตัวละครก็ดูมีความเชื่อมโยงต่อเนื่องถึงตัวละครในลำดับความสำคัญที่รองลงมา และมีแนวโน้มว่าจะพัฒนาไปในแนวทาง LGBTQ

ควินห์ ตัวละครที่จะมีบทบาทมากขึ้นในภาคต่อ

และดูเหมือนเป็นความบังเอิญที่ Netflix ออกมาแถลงข่าวเรื่องความสำเร็จของหนัง The Old Guard ไล่หลังกับข่าวก่อนหน้านี้ว่า Extraction หนังแอ็กชันขายชื่อ คริส เฮมส์เวิร์ธ ก็เพิ่งขึ้นสู่ตำแหน่งอันดับ 1 ในตารางผลงานของ Netflix ที่มีผู้ชมสูงที่สุดตลอดกาล ด้วยตัวเลขผู้ชมมากกว่า 99 ล้านครั้ง ความสำเร็จของ Extraction ต่อเนื่องด้วย The Old Guard ทำให้ Netflix มองเห็นแนวทางได้ชัดเจนขึ้นว่าผู้ชมชอบหนังแอ็กชัน ที่ขายชื่อดาราแถวหน้าของวงการ ซึ่งเป็นรูปแบบตายตัวที่มักประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็นหนังที่ฉายในโรงภาพยนตร์หรือสตรีมมิง

ข่าวล่าสุดจาก Netflix ก็เผยว่าได้อนุมัติสร้าง Extraction ภาคต่อเรียบร้อยแล้ว ด้วยการพิจารณาจากยอดผู้ชมที่ล้นหลาม เมื่อมองไปถึงความสำเร็จของ The Old Guard ที่ตามมาไล่หลังก็มีแนวโน้มว่าจะได้สานต่อเป็นหนังไตรภาค ตามที่ผู้กำกับจีน่าเคยเกริ่นไว้ก่อนหน้านี้ ว่าเธอมีความตั้งใจจะให้เรื่องนี้เป็นภาคแรกของหนังไตรภาค

กิกิ เลย์น นักแสดงนำ และ จีนา พรินซ์-ไบธ์วูด ผู้กำกับ

“ชัดเจนแล้วว่าควินห์จะมีบทบาทมากขึ้นในหนังภาคต่อ แม้ว่าในหนังสือการ์ตูนและในบทภาพยนตร์ร่างแรกก็เขียนไว้แบบนั้น แต่เราไม่สามารถใส่เรื่องราวของเธอมาได้มากพอในหนังภาคแรก เพราะเวลาจำกัด และเราต้องเลือกที่จะเน้นหนักไปที่ตัวละครไหน ซึ่งฉันเลือกที่จะให้ผู้ชมได้เห็นเรื่องราวที่มาของพวกเขา ว่าทำไมพวกเขาถึงมีชีวิตอมตะกันได้ ซึ่งท้ายที่สุดฉันก็ตัดสินใจว่าฉันจะโฟกัสไปที่แอนดี้เป็นหลักก่อน แล้วในหนังสือการ์ตูนนั้นที่เล่าถึงที่มาว่านิกกี้ กับ โจ นั้นเจอกันได้อย่างไร ก็ยอดเยี่ยมมาก ตอนที่ได้ถ่ายทำกันมันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก ทั้งในเรื่องภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเรื่องการขับเน้นอารมณ์ของหนัง ฉันก็หวังอย่างยิ่งว่าเราจะได้ทำภาคต่อกันซึ่งจะพาเราเข้าสู่ส่วนสำคัญของเรื่องราว”
จากบทสัมภาษณ์ จีนา พรินซ์-ไบธ์วูด ที่เธอเกริ่นไว้ว่าอยากจะทำภาคต่อของ The Old Guard ซึ่งวันนี้ค่อนข้างจะแน่นอนแล้วล่ะ ว่าเราจะได้ดูกันใน 1 ถึง 2 ปีจากนี้

อ้างอิง