คอหนังรู้จักชื่อ โอลิเวีย ไวลด์ ในฐานะนางเอกหุ่นสวย เธอแจ้งเกิดมาจากบทนำใน Tron (2010), Cowboys & Aliens (2011), The Lazarus Effect (2015) และอีกหลายเรื่อง มาวันนี้เธออายุ 36 ปีแล้ว ก็เป็นไปตามวิถีนิยมของนักแสดงฮอลลีวูดหลาย ๆ คนที่พออายุมากขึ้น ก็หันไปลองฝีมือกับงานเบื้องหลังกันบ้าง โอลิเวีย ไวลด์ เธอก็ลองกำกับหนังสั้นมาแล้ว 3 เรื่อง ก่อนที่จะได้กำกับหนังยาว Booksmart ในปี 2019 แค่งานแรกก็ได้เสียงตอบรับดีจากนักวิจารณ์ หนังไปคว้ารางวัล Best First Feature จากเวที the Independent Spirit Award ก็เลยได้รับโอกาสกำกับเรื่องที่ 2 เป็นหนังทริลเลอร์เรื่อง Don’t Worry Darling หนังได้ทุนสร้างมากขึ้น รอบนี้เลยได้นักแสดงมีชื่อมาร่วมงานเพียบทั้ง คริส ไพน์, ดาโกตา จอห์นสัน, ฟลอเรนซ์ พิวก์ และ ไชอา ลาบัฟ ตัวเธอก็ร่วมแสดงด้วย

โอลิเวย ไวลด์ จากหนัง Tron Legacy (2010)

แม้ว่าหนังยังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง แต่ก็ดูแล้วว่าเส้นทางผู้กำกับของเธอน่าจะไปได้ดี เพราะล่าสุดเธอได้เซ็นสัญญากำกับ หนังซูเปอร์ฮีโรหญิงเรื่องใหม่ให้กับค่ายโซนี่แล้ว โอลิเวีย ไวลด์ ดึง แคธี ซิลเบอร์แมน มือเขียนบทที่เคยร่วมงานกับเธอตอน Booksmart มารับหน้าที่เขียนบทในเรื่องใหม่นี้ เอมี พาสคาล อดีตประธานโซนี่พิกเจอร์ มารับหน้าที่อำนวยการสร้างบริหาร

โอลิเวีย ไวลด์ ในบทบาทผู้กำกับครั้งแรกกับหนัง Booksmart

ในตอนนี้ทางโซนี่ยังไม่เปิดเผยเป็นทางการว่าหนังเรื่องอะไรที่ทางค่ายมอบหมายให้ โอลิเวีย ไวลด์ รับหน้าที่กำกับ แต่หลาย ๆ คนในแวดวงก็คาดเดาว่าน่าจะเป็น Spider-Woman เพราะมีข้อมูลที่มาในการคาดคะเนนี้ ย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้กำกับหญิง เอส. เจ. คลาร์กสัน ได้เซ็นสัญญากับโซนี่เพื่อมากำกับหนังซูเปอร์ฮีโรหญิงเรื่องแรกให้กับค่ายโซนี่ แหล่งข่าววงในก็มั่นอกมั่นใจว่าเป็นไปได้อย่างมากว่าโพรเจกต์นี้ก็คือ Spider-Woman แต่จากนั้นผ่านมาเข้าเดือนที่ 4 แล้วก็ยังไม่มีข่าวคืบหน้าของโพรเจกต์ที่ว่านี้ ก็เป็นไปได้อีกว่าทางโซนี่เปลี่ยนให้ โอลิเวีย ไวลด์ มารับหน้าที่นำทีมโพรเจกต์นี้แทน

Spider-Gwen จากแอนิเมชัน Spider-Man: Into the Spider-Verse

ก็ต้องย้ำกันก่อนว่า ข่าวนี้เป็นการคาดเดาจากแหล่งข่าววงในยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางค่าย แต่ก็เป็นการคาดคะเนอย่างมีเหตุมีผลว่าโซนี่น่าจะเดินหน้ากับโพรเจกต์ Spider-Woman เพราะในช่วงนี้กระแสซูเปอร์ฮีโรฝ่ายหญิงเริ่มได้รับความนิยม และ Spider-Woman ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของโซนี่ ถ้าย้อนไปมองความสำเร็จของแอนิเมชัน Spider-Man: Into the Spider-Verse ที่แนะนำตัวละคร Spider-Gwen พากย์เสียงโดยนักแสดงหญิง ไฮลี สไตน์เฟลด์ ก็เป็นตัวละครที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากบรรดาแฟน ๆ ถึงขนาดว่ามีเสียงเชียร์ให้สร้างแอนิเมชันภาคแยกให้ Spider-Gwen

ถึงตรงนี้ก็บอกได้เพียงว่า เป็นไปได้สูงว่าโพรเจกต์ที่ โอลิเวีย ไวดล์ จะมากำกับก็คือ Spider-Woman แต่ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ 100% ก็ยังพอมีสิทธิ์เป็นไปได้อยู่ว่าเธออาจจะกำกับซูเปอร์ฮีโรหญิงรายอื่นจากมาร์เวล หรืออาจจะเป็นอีกเรื่องที่เป็นภาคแยกมาจากจักรวาลสไปเดอร์แมน ต่อจาก Venom และ Morbius ระหว่างนี้ก็รอการยืนยันเป็นทางการจากทางโซนี่ มีข่าวคืบหน้าใด ๆ ทางเราจะรีบมารายงานกันต่อไป

อ้างอิง