Ant-Man เข้าสู่จักรวาลมาร์เวลมาตั้งแต่ปี 2015 มีหนังเดี่ยวของตัวเองมาแล้ว 2 ภาค เรียกได้ว่าเป็นซูเปอร์ฮีโรเบอร์รอง ๆ ของมาร์เวลเลยก็ว่าได้ รายได้ของหนัง Ant-Man อยู่ท้ายตารางในจำนวนหนัง 23 เรื่อง ภาคแรกอยู่อันดับที่ 20 ส่วนภาค 2 อยู่อันดับที่ 18 ซึ่งผู้กำกับ เพย์ตัน รีด ผู้รับผิดชอบหนังทั้ง 2 ภาค ก็น่าจะรู้สถานะผลงานของตัวเองดีว่าอยู่ในกลุ่มหนังซูเปอร์ฮีโรหางแถว ก็เลยพยายามคิดใหม่ทำใหม่กับหนังภาค 3 ที่จะมาถึง ล่าสุดผู้กำกับ เพย์ตัน รีด ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ว่า หนัง Ant-Man 3 จะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่สุด

“พวกเรากำลังทำงานกันท่ามกลางภาวะไวรัสแพร่ระบาด ภาคนี้มันมีเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นจริงจริ๊งที่เราเก็บงำไว้ ตอนนี้ผมไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลอะไรได้เลย มันเป็นธรรมเนียมของมาร์เวลอยู่แล้วอ่ะนะ ส่วนตัวผมคิดว่า Ant-Man 3 จะต้องยิ่งใหญ่ขึ้นแล้วยังทลายขอบเขตของการเล่าเรื่องให้ไปกว่า 2 ภาคแรก และงานภาพจะต้องแปลกตาแบบพลิกกระดานไปเลย”

จากถ้อยคำของ เพย์ตัน รีด ทำให้รู้สึกได้ว่าภาค 3 ของ Ant-Man จะต้องเปิดตัวได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ เมื่อเทียบกับ 2 ภาคก่อนหน้าที่ผ่านมา ที่ผู้ชมรู้สึกว่าเป็นหนังมาร์เวลที่ฉากแอ็กชันถูกจำกัดอยู่มาก แล้วเรื่องราวก็เล่าอยู่ในวงแคบ ๆ แค่เมืองเดียว โดยเฉพาะประโยคที่ว่า “งานภาพจะต้องแปลกตา” นั้น ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ว่าฉากแอ็กชันในภาคนี้น่าจะเปลี่ยนสถานที่แวดล้อมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก หรือว่าภาคนี้จะลงลึกไปสำรวจกันใน ควอนตัม เรียลม์

บรรยากาศของ ควอนตัม เรียลม์ ตามวิสัยทัศน์ของผู้กำกับ

ลองวิเคราะห์กันดูว่าถ้าภาค 3 หนังจะพาเราลงไปสำรวจใน ควอนตัม เรียลม์ จริง ๆ แล้วล่ะก็ หนังจะมีเส้นเรื่องที่เป็นไปได้ถึง 3 แนวทาง

  • จะแนะนำวายร้ายตัวฉกาจจากจักรวาลการ์ตูนมาร์เวล Annihilus ที่กบดานอยู่ในเมืองที่อยู่ในควอนตัม เรียลม์ และเมืองที่ว่านี้ เจเน็ต ก็เคยเอ่ยถึงมาแล้วในภาค 2
  • ควอนตัม เรียลม์ อาจจะเป็นอีกจักรวาลหนึ่ง และในจักรวาลนี้นี่เองที่ รีด ริชาร์ด, ซู สตอร์ม, จอห์นนี สตอร์ม และ เบ็น กริมม์ ถูกกักขังมานับทศวรรษ แล้วในจักรวาลนี้ล่ะที่ทำให้พวกเขาได้รับพลังซูเปอร์พาวเวอร์ แล้วกลายเป็น Fantastic Four
  • มีข่าวลือว่ามาร์เวลมีแผนการจะใช้ประโยชน์จาก ควอนตัม เรียลม์ เป็นการปูทางเรื่องราวให้กับเหล่ามิวแตนท์เข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล อาจจะอ้างว่าควอนตัม เรียลม์ คือขุมกำเนิดพลังให้กับเหล่ามิวแตนท์ แล้ว Ant-Man 3 ก็จะเป็นหนังที่เปิดตัว X-Men
ผู้กำกับ เพย์ตัน รีด ขณะกำกับ พอล รัดด์

ก็ต้องรอลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้ว เพย์ตัน รีด จะเลือกใช้ประโยชน์ในทิศทางไหนกับ ควอนตัน เรียลม์ ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศกำหนดฉายอย่างเป็นทางการของ Ant-Man 3 แต่ถ้าเป็นอย่างข้อสันนิษฐานที่ 3 ว่าภาคนี้จะเป็นการปูทางให้กับเหล่า X-Men นั้น กว่าเราจะได้ดูหนัง X-Men เจนเนอเรชันใหม่นี่ก็อีกยาวนานเลยล่ะ

อ้างอิง