จากก่อนหน้านี้ เวสลีย์ สไนป์ ยังคงคาดหวังว่าจะได้กลับมาสวมบทบาท Blade นักฆ่าแวมไพร์ และได้เข้าร่วมในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่แล้วความหวังก็จบสิ้นเมื่อมาร์เวลประกาศข่าวออกมาเมื่อ กรกฎาคม 2019 ว่าได้เลือกให้ มาเฮอร์อาชา อาลี นักแสดงผิวดำดีกรีออสการ์มาเป็น Blade คนใหม่ หลังจากนั้นเวสลีย์ก็ให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกพอใจกับข่าวที่มาร์เวลจะรีบูต Blade ใหม่นี้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยก็ตาม

เวสลีย์ สไนป์ ใน Coming 2 America

ในช่วงนี้ เวสลีย์ สไนป์ ได้ออกเดินสายโพรโมตหนังใหม่ของเขา Coming 2 America ที่จะแพร่ภาพทางช่อง Amazon Prime วันที่ 5 มีนาคม ระหว่างที่ให้สัมภาษณ์นั้น เวสลีย์ ก็ได้เล่าถึงโพรเจกต์ใหม่ในชื่อ Blade’-killer ถ้าสังเกตจากชื่อแล้วก็พอเห็นได้ว่า เวสลีย์แฝงเจตนาให้ข่ม Blade ของมาร์เวลอยู่พอดู
“ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Blade ของมาร์เวล แต่ยังไงผมก็สนับสนุนนักแสดงรุ่นใหม่ ๆ นะ ผมสนับสนุนการตัดสินใจเชิงธุรกิจของมาร์เวล มันเป็นสิ่งสวยงามเสมอ แล้วมาเฮอร์อาชา อาลี เค้าก็เป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม”
เริ่มต้นประโยคก็ดูเหมือนจะชื่นชมยินดีกับ Blade ของมาร์เวลดีอยู่หรอก แต่หลัง ๆ ก็ออกจะขิงใส่อยู่ไม่น้อย
“ตอนที่เราทำ Blade ไตรภาคนั้น ก็เทียบได้ว่าอยู่ในระดับ (ยูโด หรือ คาราเต้) สายขาว พวกคุณรอดูก็แล้วกันว่าระดับสายดำมันเป็นอย่างไร เราจะทำให้สิ่งที่คุณเคยเห็นใน Blade ไตรภาคดูเป็นเด็ก ๆ ไปเลย”

เวสสลีย์ สไนป์ ในวัย 58 ปี

เวสลีย์ขยายความถึงโพรเจกต์ของเขาต่อ
“เราเรียกเหล่าตัวละครนี้ว่า Blade-Killer อยู่ในโพรเจกต์ Blade on Steroids เราวางภาพให้ตัวละครของเราเป็นพวกที่มีความสามารถในการปลอมแปลงร่างกายตัวเองได้ แล้วก็มีเรื่องการเดินทางข้ามกาลเวลาอีกนิดหน่อย แต่ยังไงเราก็เน้นในเรื่องแอ็กชันอย่างดี มันเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากตอนที่เราได้ทำ Blade ต้นฉบับ แต่พี่น้องครับ ตอนนี้เราทำได้ดีกว่าแต่ก่อนมาก มันเป็นอย่างนั้นแน่นอนเพราะว่าตอนนี้เรามีอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย หลายสิ่งหลายอย่างก็พัฒนาไปมากแล้ว พัฒนาการของเทคโนโลยีช่วยให้เราทำอะไรได้มากขึ้นที่ตอนนั้นเรายังไม่สามารถทำได้ แต่ตอนนี้เทคโนโลยีมันมาถึงแล้ว ส่วนตัวเราเองก็มีทักษะมากขึ้นด้วย ทุกอย่างมันก็เลยประจวบเหมาะกันพอดี”

ความคืบหน้าของโพรเจกต์ Blade on Steroids มีเพียงแค่คำบอกเล่าของเวสลีย์ สไนป์ เพียงเท่านี้ ยังไม่มีการเผยรายละเอียดว่าใครเป็นนายทุน แล้วจะนำเสนอในรูปแบบใด แต่ที่เห็นได้ชัดคือความมั่นใจและทะเยอทะยนานของ เวสลีย์ สไนป์ ที่จะกล้าชนกับมาร์เวล มีความคืบหน้าเกี่ยวกับโพรเจกต์จะรีบมารายงานให้ทราบครับ

อ้างอิง