หลังจาก Mad Max : Fury Road ออกฉายเมื่อปี 2015 ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งรายได้และรางวัล หนังกวาดรายรับไป 376 ล้านจากทั่วโลก และคว้าออสการ์ไปได้ถึง 6 รางวัล แน่นอนว่าหนังจะต้องมีภาคต่อตามออกมา แต่ภาคต่อเรื่องนี้จะไม่ได้เล่าเรื่องราวของ แมกซ์ ตัวละครของ ทอม ฮาร์ดี้ (Tom Hardy) แต่จะเลือกเล่าที่ไปที่มาของฟูริโอซา (Furiosa) อีกตัวละครหลักในหนังที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก เพราะได้นักแสดงหญิงแถวหน้าของวงการอย่าง ชาร์ลิซ เธียรอน (Charlize Theron) มาถ่ายทอดบทบาท “ฟูริโอซา” ได้อย่างน่าประทับใจ ในภาคนี้ยังเสริมทัพด้วย คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) อดีตเทพเจ้าสายฟ้าธอร์ ซึ่งข่าวที่ว่าหนังจะใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์หนังที่เคยถ่ายทำในออสเตรเลียนี้ก็มาจากเฮมเวิร์ธนี่ล่ะ ที่โพสต์บนสื่อโซเชียลมีเดียส่วนตัว

“เป็นงานแถลงข่าวหนัง mad max Furiosa ที่ยอดเยี่ยมมาก ขอบคุณอย่างสูงต่อ จอร์จ มิลเลอร์ และ ดัก มิตเชลล์ สำหรับโอกาสในครั้งนี้ครับ และขอขอบคุณไปยังรัฐบาลกลางของออสเตรเลียที่สนับสนุนกองถ่ายของเราเป็นอย่างดี และทำให้เราสามารถถ่ายทำกันในนิวเซาร์เวลล์ได้ ตอนนี้ผมแทบจะรอเริ่มงานด้วยไม่ไหวแล้ว ผมบอกได้เลยว่าผมจะทุ่มเทอย่างหนักทั้งหยาดเหงื่อ หัวใจ และจิตวิญญาณของผมเพื่องานนี้”

คริส เฮมส์เวิร์ธ, ดัก มิตเชลล์ ผุ้อำนวยการสร้าง และ จอร์จ มิลเลอร์ ผุ้กำกับ ในวันแถลงข่าว

มีรายงานจากฝั่งผู้กำกับระดับปรมาจารย์ จอร์จ มิลเลอร์ ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมการอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมเปิดกล้องได้ภายในต้นปี 2022 ในนิวเซาธ์เวลล์ ซึ่งมิลเลอร์เองก็ยังขอบคุณไปยังรัฐบาลกลางออสเตรเลียด้วยเช่นกัน
“การได้รับความสนับสนุนจากรัฐบาลกลางและหน่วยงานภาครัฐในนิวเซาธ์เวลล์นั้นมีความสำคัญต่อการทำงานของเราอย่างมาก เพราะพวกเขานี่ล่ะ ที่ทำให้กองถ่ายของเราเปิดกล้องได้ การได้กลับมาถ่ายทำในออสเตรเลียก็เหมือนได้กลับมาทำงานในบ้านของเรา”
ที่ผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ และ คริส เฮมส์เวิร์ธ เรียกออสเตรเลียว่า “บ้าน” เพราะทั้งคู่เป็นชาวออสเตรเลีย

แกลดิส เบเรจิเคลียน นายกเทศมนตรีนิวเเซาธ์เวลล์ ขณะแถลงข่าว

ในงานแถลงข่าวนี้ก็ได้รับเกียรติจากนายกเทศมนตรี แกลดิส เบเรจิเคลียน (Gladys Berejiklian) มาร่วมในงานด้วย ซึ่งเธอก็ได้กล่าวในงานนี้ว่า
“นี่เป็นข่าวที่ดีมากสำหรับรัฐนิวเซาธ์เวลล์ เราคาดว่าหนังเรื่องนี้จะเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดที่เคยมาถ่ายทำในออสเตรเลีย เราคาดว่างานนี้จะมีการจ้างแรงงานท้องถิ่นมากกว่า 850 คน และจะนำเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในออสเตรเลียสูงถึง 285 ล้านเหรียญสหรัฐฯ”

ชาร์ลิซ เธียรอน ในบท ฟูริโอซา ดั้งเดิมจากภาค Mad Max Fury Road

ภาคนี้หัวเรือใหญ่ยังคงเป็น จอร์จ มิลเลอร์ ผู้ริเริ่มแฟรนไชส์ Mad Max มาตั้งแต่ปี 1979 ซึ่งในภาคนี้มิลเลอร์ยังเหมาหน้าที่กำกับและเขียนบท ส่วน ดัก มิตเชลล์ คู่หูผู้อำนวยการสร้างก็กลับมารับหน้าที่เดิม ในภาคนี้จะย้อนไปเล่าประวัติของฟูริโอซาในวัยเด็กก่อนที่จะมาเป็นหนึ่งในผู้นำทัพของ อิมมอร์ตัน โจ เมื่อเป็นเหตุการณ์ก่อนหน้า Mad Max : Fury Road หลายปี ทีมงานจึงต้องใช้นักแสดงผู้มารับบท ฟูริโอซา ที่อ่อนวัยกว่าเดิมมาก บทนี้ก็เลยตกเป็นของ อันยา เทเลอร์ จอย (Anya Taylor Joy) นักแสดงวัยรุ่นที่หญิงที่ฮอตที่สุดแล้วในนาทีนี้ ซึ่งจอยก็ได้กล่าวว่าในบทสัมภาษณ์เมื่อปลายปีที่แล้วถึงนาทีที่เธอรู้ว่าได้รับบทนี้ว่า
“สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวของฉันเลยตอนที่รู้ว่าฉันได้รับเลือกให้แสดงบทนี้นั้น ฉันตื่นเต้นที่จะได้ทำงานนี้อย่างมาก ฉันได้เห็นการทำงานร่วมกันในภาคก่อนหน้านั้นแล้ว ฉันก็จะทุ่มเทอย่างมากเพื่อให้ทำงานกับทุกคนได้อย่างราบรื่น ซึ่งมันทำให้ฉันตื่นเต้นจริง ๆ นะ”

อันยา เทย์เลอร์ จอย ผู้ที่จะมาในบท ฟูริโอซา ในวัยสาว

ส่วนบทบาทของ คริส เฮมส์เวิร์ธ ว่าจะมาเป็นใครนั้นยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่ถ้าดูจากข้อมูลการหานักแสดงที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ บทนี้จะมีชื่อว่า “เดเมนทัส” เป็นชายในวัย 30 – 40 ปี หล่อ เท่ จนน่าใจหาย มีใบหน้าที่สวยงามดุจเทพเจ้า แต่ก็มีรอยแผลเป็นกดลึกบนหน้าผากด้วย บาดแผลถูกเย็บด้วยลูกแมกซ์เป็นโลหะขึ้นเงาเห็นชัดเจน

ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับ Furiosa นอกเหนือจากที่รู้กันแล้วว่าเป็นที่มาของบทบาท ฟูริโอซา นั้น ก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยที่เผยมาจากผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ ว่า “ในขณะที่เหตุการณ์ใน Mad Max : Fury Road เกิดขึ้นในช่วงเวลา 3 วัน 2 คืน แต่สำหรับ Furiosa จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาหลายปี”

Mad Max : Fury Road วางกำหนดฉายไว้แล้วเป็นวันที่ 23 มิถุนายน 2023 อีกยาวนานเลยล่ะกว่าจะได้ดู

อ้างอิง