ดอน ชีเดิล (Don Cheadle) ผู้รับบทเป็น AI-G Rhythm ใน ‘Space Jam: A New Legacy’ ให้สัมภาษณ์กับทาง Access Hollywood และยืนยันว่า ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) อดีตนักบาส NBA ผู้รับบทนำใน ‘Space Jam’ ภาคแรกจะมาปรากฎตัวในภาคนี้ด้วย แม้ว่าชีเดิลจะไม่ได้บอกว่านักบาสในตำนานอย่างจอร์แดนจะมารับบทอะไร แต่เขาก็แอบแง้มว่า “ไม่ใช่ในแบบที่คุณคิดเอาไว้แน่ ๆ ”

Space Jam 2, Space Jam A New Legacy
เครดิตภาพ : FB/Space Jam: A New Legacy

‘Space Jam: A New Legacy’ เป็นภาคต่อของ ‘Space Jam’ หนังสุดคลาสสิกเมื่อปี 1996 ในภาคแรกจอร์แดนรับบทเป็นนักบาสที่ทะลุมิติเข้ามาอยู่ในโลกของลูนีตูนส์ ส่วนในภาคต่ออย่าง A New Legacy นั้นได้ราชาแห่ง NBA เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) มารับบทนำร่วมกับบักส์ บันนีและพรรคพวกลูนีย์ตูนส์ เมื่อไม่นานมานี้เจมส์ยังได้ออกมาเปิดเผยชุดยูนิฟอร์มของเขาและทีมลูนีย์ตูนส์ที่จะใช้ในเรื่องอีกด้วย

Space Jam 2, Space Jam A New Legacy
เครดิตภาพ : FB/Space Jam: A New Legacy

นอกจากเจมส์ ชีเดิล และจอร์แดนแล้ว ‘Space Jam: A New Legacy’ ยังมีนักแสดงที่น่าสนใจอีกหลายคนมารับบทเป็นสมาชิกครอบครัวของเจมส์ ไม่ว่าจะเป็นโซเนควา มาร์ติน-กรีน (Sonequa Martin-Green) ในบทคามิยา เจมส์ (Kamiyah James), เซดริก โจ (Cedric Joe) ในบทดอม เจมส์ (Dom James), เซย์แอร์ เจ ไรต์ (Ceyair J Wright) ในบทดาเรียส เจมส์ (Darius James) และฮาร์เปอร์ ลี อเล็กซานเดอร์ (Harper Leigh Alexander) ในบทโซชา เจมส์ (Xosha James)

ส่วนนักพากย์ที่มาให้เสียงบรรดาลูนีย์ตูนส์นั้น ได้แก่

  • เจฟฟ์ เบิร์กแมน (Jeff Bergman) พากย์เป็น บักส์ บันนี, ซิลเวสเตอร์ และฟอกฮอร์น เลกฮอร์น
  • เอริก เบาซา (Eric Bauza) พากย์เป็น แดฟฟี ดั๊กและมาร์วิน เดอะ มาร์เชียน
  • บ็อบ เบอร์เกิน (Bob Bergen) พากย์เป็น พ็อกกี้ พิกและทวีตตี้
  • จิม คัมมิงส์ (Jim Cummings) พากย์เป็น แทสเมเนียน เดวิล
  • กาเบรียล อีเกิลเซียส (Gabriel Iglesias) พากย์เป็น สปีดี้ กอนซาเลส
  • เซ็นเดยา (Zendaya) พากย์เป็น โลลา บันนี

แต่ที่น่าจับตามองยิ่งกว่านั้นก็คือบรรดานักบาสทั้ง NBA และ WNBA ที่เข้ามามีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเคลย์ ทอมป์สัน (Klay Thompson) ในบท Wet-Fire, แอนโธนี เดวิส (Anthony Davis) ในบท The Brow, เดเมียน ลิลลาร์ด (Damian Lillard) ในบท Chronos, ไดอานา เทาราซี (Diana Taurasi) ในบท White Mamba และเอ็นเนกา อ็อกวูมิเก้ (Nneka Ogwumike) ในบท Arachnneka นอกจากนี้แฟนบาสเตรียมกรี๊ดได้เลยเพราะในเรื่องยังมีนักบาสอีกหลายคนมาเซอร์ไพรซ์เราอย่างแน่นอน

‘Space Jam: A New Legacy’ วางแผนฉายครั้งแรกในโรงหนังและทางช่อง HBO Max วันที่ 16 กรกฎาคม 2021 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส