เชื่อว่าขณะนี้หลายคนน่าจะได้ดู Oxygen หนังไซไฟระทึกขวัญที่สตรีมมิงทาง Netflix กันเรียบร้อย หนังเป็นผลงานกำกับของอเล็กซานเดอร์ อาจา ที่ช่วงนี้กำลังเดินสายโปรโมตเรื่องนี้อยู่ ในระหว่างที่ตั้งโต๊ะตอบคำถามผู้สื่อข่าวนั้น ก็มีผู้สื่อข่าวถือโอกาสถามถึงความเป็นไปได้ของหนังภาคต่อ Crawl 2 ที่นักข่าวเลือกยิงคำถามนี้ก็เพราะว่าพิจารณาจากความสำเร็จของภาคแรกแล้ว เราก็เชื่อแน่ว่า พาราเมาท์ พิคเจอร์ จะต้องอนุมัติสร้างภาคต่อออกมาอย่างแน่นอน เพราะภาคแรกนั้นใช้ทุนสร้างไปเพียงแค่ 13.5 ล้านเหรียญเท่านั้น แต่หนังทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 91 ล้านเหรียญ แถมยังได้เสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ในทางดีด้วย คะแนนล่าสุดในเว็บ Rottentomatoes อยู่ที่ 84% ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ อาจา ก็ยินดีเผยถึงความคืบหน้าของโปรเจกต์ว่า

“เรากำลังคุยกันถึงหนังภาคต่อกันอย่างต่อเนื่องเลยในขณะนี้ แล้วก็เอาแต่ละไอเดียมาเชื่อต่อกัน ออกมาเป็นเรื่องราวที่สนุกมากจริง ๆ ผมคิดว่าเรื่องราวของเฮลีย์นั้นปูมาแข็งแกร่งมากแล้ว ส่วนตัวผมก็คิดว่าเรื่องราวของ Crawl นั้นก็เกี่ยวกับการที่ธรรมชาติทำหน้าที่ของมันเมื่อถึงเวลา เรื่องราวภาคต่อนี่ก็มาแบบว่า มีพายุเฮอริเคนมากขึ้นอีก มนุษย์ก็ต้องต่อสู้กับสัตว์อีก หรือว่าบางทีอาจจะเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งนำมาเชื่อมต่อกัน”

อเล็กซานเดอร์ อาจา ขณะกำกับ Crawl ภาคแรก

อาจา ยังเผยต่ออีกว่า ขณะนี้เขากำลังเลือกทิศทางของเรื่องราวภาคต่อให้ออกมาได้ดีเท่าที่ภาคแรกทำไว้

“ตอนนี้เรากำลังเลือกเรื่องราวของทางฝั่งมนุษย์อยู่ ซึ่งผมต้องการให้มันออกมามีความแข็งแรงของเรื่องราวได้เท่า ๆ กับที่ภาคแรกทำไว้ เพื่อให้ภาค 2 ออกมาเป็นอีกภาคที่ดี”

แบร์รี่ เพ็ปเพอร์ และ คายา สโคเดลาริโอ 2 นักแสดงนำในภาคแรก

จากคำตอบของผู้กำกับอาจา ก็พอจะเป็นไปได้ว่าเรื่องราวภาค 2 จะถูกเขียนขึ้นใหม่หมด เพราะถ้าจะย้อนกลับไปให้ เฮลีย์กับพ่อของเธอที่แทบจะเอาชีวิตไม่รอดจากภาคแรก แล้วต้องให้กลับไปเจอกับจระเข้กระหายเลือดอีกครั้ง มันก็ดูเกินจริงไปมาก แต่ถ้าเขียนเรื่องราวให้เกิดขึ้นกับตัวละครกลุ่มใหม่ต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์ที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดก็พอดูจะเป็นไปได้มากกว่า แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า อเล็กซานเดอร์ อาจา จะกลับมานั่งตำแหน่งผู้กำกับในภาค 2 นี้หรือจะส่งไม้ต่อให้กับผู้กำกับคนอื่น รอติดตามความคืบหน้าของโปรเจกต์กันต่อไป

อ้างอิง