แม้ว่า Netflix จะปล่อยสตรีมมิง Army Of The Dead มา 1 สัปดาห์ แต่กระแสความนิยมยังไม่ลดลง หนังยังครองอันดับ 1 ของสมาชิก Netflix ในเกือบทุกประเทศขณะนี้ องค์ประกอบที่ทำให้ Army Of The Dead ประสบความสำเร็จขนาดนี้ ก็มาจากชื่อเสียงของ แซ็ก สไนเดอร์ ผู้กำกับระดับพันล้านที่เพิ่งประสบความสำเร็จมาจาก Zack Snyder’s Justice League ที่เพิ่งสตีมมิงไปทาง HBO Max เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมานี่เอง และได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม แล้วแซ็กก็ต่อยอดความสำเร็จด้วย Army Of The Dead ทันทีในอีก 2 เดือนต่อมา แล้วรอบนี้เขายังกลับไปหาหนังซอมบี้ แนวหนังที่แจ้งเกิดตัวเองกับ Dawn of the Dead เมื่อปี 2004 ในวันที่ยังไม่มีใครรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของเขามาก่อน แล้วรอบนี้ยังได้ เดฟ เบาทิสต้า อีก 1 นักมวยปล้ำที่กลายมาเป็นพระเอกหนังแอ็กชันแถวหน้าของฮอลลีวูด

แต่สิ่งที่ทำให้ Army Of The Dead กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงต่อกันมาก ทั้งในโลกโซเชียลและปากต่อปาก ก็คือเสน่ห์ของบรรดานักแสดงนำ ที่แซก สไนเดอร์ และ เชย์ แฮตเทน (Shay Hatten) ผู้เขียนบทร่วมได้บรรจงสร้างสรรค์คาแรกเตอร์เหล่านี้ขึ้นมา และแคสติงนักแสดงแต่ละคนมาสวมบทบาทได้อย่างมีสีสันน่าสนใจ แม้ว่าหลาย ๆ คนอยู่ในระดับโนเนม แทบจะไม่เคยเห็นหน้าตามาก่อนในหนังเรื่องไหน แต่ก็สามารถสร้างภาพจำได้จากผลงานเรื่องนี้ บทความนี้จึงขอพาทุกคนไปรู้จักตัวตนของนักแสดงนำทั้ง 12 คนนี้ ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เคยมีผลงานผ่านตาเรามาแล้วหรือไม่และจะมีผลงานอะไรให้เราติดตามได้จากนี้ไป

1.เดฟ เบาทิสต้า (Dave Bautista) ในบท สก็อตต์ วาร์ด

เดฟ เบาทิสต้า

อายุ : 51 ปี
เกิดที่ : เมืองโคลัมเบีย, รัฐวอชิงตัน, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 193 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Guardians of the Galaxy(2014), Guardians of the Galaxy Vol. 2(2017), Blade Runner 2049(2017)
ผลงานต่อจากนี้ : Guardians of the Galaxy Vol.3, Dune, Knives Out 2
เกร็ดน่าสนใจ : เป็นนักแสดงแถวหน้าอีกคนที่เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจนข้นแค้น เขาเป็นลูกชายที่เกิดวันเดียวกับพ่อ ก่อนจะโด่งดังในแวดวงมวยปล้ำ ก็เคยทำงานเป็นบอดี้การ์ดเฝ้าหน้าคลับในโคลัมเบียย่านเกิดมาก่อน เคยเป็นไลฟ์การ์ด จากนั้นจึงเริ่มเพาะกาย และมาประสบความสำเร็จในวงการมวยปล้ำจนได้จารึกชื่อใน “หอเกียรติยศ” แม้ว่าจะเป็นนักมวยปล้ำชื่อดังแล้ว เบาทิสต้ายังมีความสามารถในมวยไทย, ยิวยิตสู และ คิกบอกซิ่งอีกด้วย

กับ แองจี้ ภรรยาคนที่ 2 และลูกของเขา

ด้านชีวิตครอบครัว เคยแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง กับภรรยาคนแรกมีลูกด้วยกัน 2 คน กับภรรยาคนที่ 2 มีลูกด้วยกัน 1 คน กับภรรยาคนที่ 3 ก็แยกทางกันไปแล้ว แต่ไม่มีลูกด้วยกัน ในวงการแสดง แม้ว่าเบาทิสต้าจะก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกหลายเรื่องแล้ว แต่ผู้ชมก็ยังคงจดจำเขาได้ดีจากบทบาท DRAX ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอยู่ดี

2.เอลลา เพอร์เนล (Ella Purnell) ในบท เคต วาร์ด

เอลลา เพอร์เนล

อายุ : 25 ปี
เกิดที่ : ลอนดอน, อังกฤษ
ส่วนสูง : 163 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (2016), Maleficent (2014), Kick-Ass 2 (2013)
ผลงานต่อจากนี้ : Yellowjackets (TV Series), Army of the Dead: Lost Vegas

ตอนที่เล่นเป็น มาเลฟิเซนต์วัยเด็ก

เกร็ดน่าสนใจ : เป็นหนึ่งในตัวละครที่คนดูจดจำได้มากสุด แม้ว่าบท เคต วาร์ด จะถูกจดจำในฐานะตัวละครที่ลำใยที่สุดในเรื่องก็ตาม เพอร์เนลล์ไม่ใช่หน้าใหม่ในวงการ ก่อนหน้านี้เธอมีผลงานแสดงมาแล้วกว่า 20 เรื่อง หลาย ๆ เรื่องคอหนังก็เคยดูเธอกันมาแล้ว แต่ยังจำเธอไม่ได้เท่าบทนี้ เธอก็เคยรับบทเป็น Maleficent ในฉากย้อนอดีตตอนเป็นวัยรุ่น หรือในหนัง The Legend of Tarzan (2016) เธอก็รับบทเป็น เจน ตอนเป็นวัยรุ่น

เอลลา เพอร์เนล

ใครที่ติดอกติดใจกับความลำใยของสาว เคต วาร์ด ก็คอยติดตามผลงานลำดับต่อไปของเธอใน Army of the Dead: Lost Vegas แอนิเมชันที่ขยายเรื่องราวจากหนัง และเอลลา เพอร์เนล ก็จะกลับมาให้เสียงพากย์ เคต วาร์ด ในเวอร์ชันการ์ตูน

3.อะนา เดอะ ลา เรกูเอรา (Ana de la Reguera) ในบท มาเรีย ครูซ

อะนา เดอะ ลา เรกูเอรา

อายุ : 44 ปี
เกิดที่ : เวลาครูซ, เม็กซิโก
ส่วนสูง : 160 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Narcos (2015), Nacho Libre (2006), Cowboys & Aliens (2011), Cop Out (2010)
ผลงานต่อจากนี้ : Army of the Dead: Lost Vegas (TV Series), The Forever Purge

Ana de la Reguera


เกร็ดน่าสนใจ : บทเธอนี่เรียกได้ว่า ‘นางเอก’ ของเรื่องก็ไม่ผิดนะ เพราะถูกวางตัวให้เป็นอดีตคนรักของ สก็อตต์ วาร์ด และมีวี่แววจะรีเทิร์นหากัน แต่ก็ดันมีฉากช็อกทำร้ายจิตใจคนดูซะงั้น แม้ว่าในวงการฮอลลีวูด ชื่อของเธอจะไม่เป็นที่คุ้นหูนัก แต่ในเม็กซิโกบ้านเกิดของเธอนั้น เธอคือนักแสดงระดับต้น ๆ ของประเทศที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เรกูเอราเริ่มขยายเส้นทางอาชีพของเธอมาในฮอลลีวูด ในปี 2006 กับหนังคอมเมดี้ Nacho Libre ที่มี แจ็ก แบล็ก ในบทนำ

โฆษณา แพนทีน สวยจนจำไม่ได้เลย

ด้วยความที่มีลุคเป็นสาวเม็กซิกันชัดเจนทำให้เธอได้บทที่เป็นเม็กซิกันอยู่เนือง ๆ ทั้งในภาพยนตร์และทีวีซีรีส์อย่าง From Dusk Till Dawn: The Series, Narcos จะว่าไปเส้นทางนางแบบของเรกูเอราดูจะรุ่งมากกว่างานแสดงเสียด้วยซ้ำ หลังมาบุกเบิกในฮอลลีวูด เธอก็กลายเป็นนางแบบแถวหน้าของวงการ ได้ลงปกนิตยสารหลายเล่ม เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าระดับโลกมากมาย Pantene, Macy’s, Coca-Cola, Pepsi ได้ถ่ายภาพยนตร์โฆษณาชาลิปตันคู่กับ ฮิวจ์ แจ็กแมน อีกด้วย และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเธอ ก็คือการได้เป็นตัวแทนประเทศวิ่งถือคบเพลิงโอลิมปิกที่ลอนดอน ปี 2012

4.โอมาริ ฮาร์ดวิก (Omari Hardwick) ในบท ฟานเดอโรห์

โอมาริ ฮาร์ดวิก

อายุ : 47 ปี
เกิดที่ : ซาวันนาห์, รัฐจอร์เจีย, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 178 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Kick-Ass(2010), The A-Team (2010), Power (TV Series) (2014 – 2020)
ผลงานต่อจากนี้ : Army of the Dead: Lost Vegas (TV Series),The Mothership, D Is for Detroit

เป็นทั้งเพื่อนและโค้ชของ จอห์น เดวิด วอชิงตัน

เกร็ดน่าสนใจ : เป็นอีกคนที่อยู่ในวงการแสดงมาแล้วกว่า 20 ปี มีผลงานแสดงมาแล้วกว่า 50 เรื่อง แต่ก็ไม่เป็นที่รู้จัก จนมาได้รับบท ฟานเดอโรห์ เพื่อนสนิทของ สก็อตต์ วาร์ด นี่ล่ะ ในแวบแรกที่ได้เห็น ฟานเดอโรห์ เปลี่ยนลุคจากช่างซ่อมรถมาใส่ชุดพร้อมรบ ทุกคนน่าจะเห็นพ้องเหมือนกันว่า โอมาริ ฮาร์ดวิก ดูหน่วยก้านบึกบึนเหมาะกับบททหารเก่ามากประสบการณ์ นั่นก็เพราะพื้นฐานของฮาร์ดวิกนั้น ในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัยนั้นเขาเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลให้กับทีมของมหาวิทยาลัยในตำแหน่งทีมรับ ด้วยความเชี่ยวชาญนี้ทำให้เขารับหน้าที่เป็นโค้ชให้กับ จอห์น เดวิด วอชิงตัน พระเอกจาก Tenet นอกเหนือจากนั้นเขายังเชี่ยวชาญในการแต่งบทกวี ถึงขั้นเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายในการแข่งขันระดับประเทศเมื่อปี 2003 – 2004

5.ธีโอ รอสซี (Theo Rossi) ในบท เบิร์ต คัมมินส์

ธีโอ รอสซิ

อายุ : 45 ปี
เกิดที่ : เกาะสแตเทน, นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 180 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Sons of Anarchy(2008-2014), Luke Cage(2016-2018), Cloverfield (2008), Terminator: The Sarah Connor Chronicles (TV Series)
ผลงานต่อจากนี้ : Escape The Field, Dear Zoe

บทสร้างชื่อจาก Son of Anarchy

เกร็ดน่าสนใจ : ตัวร้ายที่สร้างความหมั่นไส้ให้คนดูสัมผัสได้ตั้งแต่นาทีแรก ฉากที่กลายเป็นเหยื่อซอมบี้ก็เลยมีหลายคนสมน้ำหน้าแทนที่จะสงสารเอาใจช่วย ธีโอ รอสซี มาพร้อมความสูงที่ 180 ซม. จึงดูเหมาะมากกับการแต่งชุดเครื่องแบบตำรวจสะพายปืน โดยส่วนตัวแล้วรอสซีเองก็น่าจะมาจากสายบู๊พอควร เขามีรอยสักทั่วตัวถึง 6 จุด รอสซีนั้นมีส่วนผสมหลากหลายเชื้อชาติมาก ทั้งซีเรีย, เลบานอน, อิตาลี, สเปน และ แอฟริกาเหนือ เขาอยู่ในวงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2001 มีผลงานแสดงมาแล้ว 50 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นทีวีซีรีส์ และได้บทตัวประกอบแนวบู๊สาดกระสุนมาโดยตลอด ชีวิตส่วนตัวเพิ่งได้มาเป็นคุณพ่อเอาเมื่อวัย 40 ปี ได้ลูกชายคนแรกเมื่อปี 2015 และลูกชายคนที่ 2 ตามมาในปี 2017

6.แมทเธียส ชเวกโฮเฟอร์ (Matthias Schweighofer) ในบท ดีเทอร์

แมทเธียส ชเวกโฮเฟอร์

อายุ : 40 ปี
เกิดที่ : แอนแคลม, เยอรมนี
ส่วนสูง : 180 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Valkyrie (2008), Kursk (2018), You Are Wanted(2017-2018)
ผลงานต่อจากนี้ : Army of Thieves, The Swimmers
เกร็ดน่าสนใจ : ได้บทเป็น ดีเทอร์ นักสะเดาะตู้เซฟที่กลัวซอมบี้เป็นทุนเดิม กลายมาเป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่คนดูชื่นชอบ และเป็นคนเดียวที่ได้มีหนังภาคแยกเป็นของตัวเอง แค่เห็นชื่อ แมทเธียส ชเวกโฮเฟอร์ ก็รู้แล้วว่าเขาเป็นชาวเยอรมันโดยกำเนิด ชื่ออ่านออกเสียงยากมาก ชเวกโฮเฟอร์ เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่ยุค 90s แล้ว ผลงานส่วนใหญ่ก็เป็นหนังเยอรมัน เล่นหนังฮอลลีวูดน้อยเรื่องมาก แต่มีแววว่าหลังจากได้รับบท ดีเทอร์ แล้วเป็นที่จดจำของคนดู ชเวกโฮเฟอร์ น่าจะมีหนทางที่สดใสในฮอลลีวูดมากขึ้น

Army of Thieves

ด้านชีวิตส่วนตัวของชเวกโฮเฟอร์นั้น เขารักการออกกำลังกายมากทั้งวิ่งและว่ายน้ำ เป็นคนที่มีความสามารถพิเศษหลายอย่าง เป็นนักกวี เล่นเปียโนและไวโอลินได้ พูดได้ 3 ภาษา แน่ ๆ คือเยอรมัน, อังกฤษ และฝรั่งเศส เหตุผลส่วนหนึ่งที่เขาอยู่ในวงการมา 20 กว่าปีแต่ไม่ค่อยแสดงหนังฮอลลีวูดนั่นก็เพราะเขาเป็นโรคกลัวการบิน เวลาที่แสดงหนังเยอรมันไม่ว่ากองถ่ายจะอยู่ไกลแค่ไหน ชเวกโฮเฟอร์ก็จะขอขับรถไป ส่วนในกรณีจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องบินข้ามประเทศ ชเวกโฮเฟอร์จะต้องเข้าพบจิตแพทย์ขอคำปรึกษาก่อนขึ้นเครื่องบินทุกครั้งไป ตอนนี้ชเวกโฮเฟอร์พำนักอยู่ในเบอร์ลิน อนาคตอาจจะต้องย้ายมาอยู่สหรัฐฯ แล้วละมั้ง

7.โนรา อาร์เนเซเดอร์ (Nora Arnezeder) ในบท เดอะ โคโยตี

โนรา อาร์เนเซเดอร์

อายุ : 32 ปี
เกิดที่ : ปารีส, ฝรั่งเศส
ส่วนสูง : 170 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Safe House (2012), The Words (2012), Riviera (TV Series)
ลงานต่อจากนี้ : Leopard Skin (TV Series)
เกร็ดน่าสนใจ : เป็นสาวเท่อีกคนของเรื่อง เป็นความหวังของทั้งทีมและคนดู ด้วยความที่เป็นนักรบผู้ชำนาญเส้นทางและรู้ลึกรู้จริงเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในเมืองซอมบี้เป็นอย่างดี ตัวละครโคโยตีนี้ทีมงานเลือกเอา โนรา อาร์เซเนเดอร์ สาวฝรั่งเศสมาดเท่มารับบท เธอเป็นลูกครึ่งออสเตรียและอียิปต์ เป็นนางแบบและนักร้อง เธอประเดิมผลงานแสดงเรื่องแรกใน Paris 36 ในปี 2008 และเรื่องนี้นี่เองที่เธอได้ร้องเพลงประกอบ “Loin de Paname” และได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

โอ้ย

เธอได้ประเดิมผลงานแรกในฮอลลีวูดคือ Safe House ได้ประกบเดนเซล วอชิงตัน และไรอัน เรย์โนลด์ ตามด้วย Maniac หนังสยองขวัญที่ได้ประกบคู่กับ เอไลจาห์ วู้ด แต่เส้นทางสดใสในฮอลลีวูดก็จบลงแค่นี้ หลังจากนี้เธอก็ไม่มีผลงานภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อีกเลย มีแต่เพียงผลงานทีวีซีรีส์และงานแสดงในฝรั่งเศสบ้านเกิดเท่านั้น ก็หวังว่าบทโคโยตีจะส่งให้เธอกลับมาเฉิดฉายในฮอลลีวูดได้อีกครั้ง

8.แกร์เร็ต ดิลลาฮันต์ (Garret Dillahunt) ในบท มาร์ติน

แกร์เร็ต ดิลลาฮันต์

อายุ : 57 ปี
เกิดที่ : แคสโตร วัลเลย์, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 186 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : No Country for Old Men (2007), 12 Years a Slave (2013), Deadwood (2004-2005)
ผลงานต่อจากนี้ : Where the Crawdads Sing, Ambulance, Blonde
เกร็ดน่าสนใจ : มาร์ติน วายร้ายตัวเอ้ของเรื่อง ที่แรกเห็นทุกคนก็ฟันธงได้แล้วว่า ไอ้นี่มันต้องเป็นตัวร้ายของเรื่องอย่างแน่นอน แล้วทุกคนก็ทายไม่ผิด เพียงแต่รอลุ้นกันว่ามาร์ตินจะเลวและร้ายได้ขนาดไหน เชื่อว่าคอหนังจะต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับ แกร์เร็ต ดิลลาฮันต์ ผู้นี้เพราะเขาคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงฮอลลีวูดมาตั้งแต่ยุค 90s แล้ว มีผลงานแสดงทั้งภาพยนตร์และซีรีส์มาแล้วกว่า 80 เรื่อง ส่วนใหญ่ก็เป็นตัวร้ายนั่นแหละ

No Country for Old Men

ดิลลาฮันต์ ชื่นชอบนิยายของ คอร์แม็ก แม็กคาร์ธี (Cormac McCarthy)อย่างมาก นิยายหลายเรื่องของแม็กคาร์ธีถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์แล้วอย่างเช่น All the Pretty Horses (2000) และ The Road (2009) และดิลลาฮันต์ก็หมายมั่นว่าเขาจะไปออดิชันหนังทุกเรื่องที่ดัดแปลงมาจากนิยายของแม็กคาร์ธี โดยเฉพาะ No Country for Old Men ที่เขาอยากได้บท เลเวลิน มอสส์ อย่างมาก เขาอ่านบทนี้ 7 รอบก่อนไปออดิชัน แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ จอช โบรลิน (Josh Brolin)ส่วนเขาได้บทตัวประกอบเป็นนายตำรวจ

9.ทิก โนทาโร (Tig Notaro) ในบท แมเรียน ปีเตอร์

ทิก โนทาโร

อายุ : 50 ปี
เกิดที่ : เมืองแจ็กสัน, รัฐมิสซิสซิปปี, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 165 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Walk of Shame (2014), Instant Family (2018), One Mississippi (2015)
ผลงานต่อจากนี้ : Army of the Dead: Lost Vegas (TV Series), Other Plans (TV Movie)
เกร็ดน่าสนใจ : รายนี้ต้องชื่นชมสายตาอันเฉียบแหลมของทีมงาน ที่พลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้อย่างสวยงาม จากนักแสดงเดิมที่มีข่าวพัวพันกับคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ จึงต้องดึงทิก โนทาโร เข้ามาเสียบแทนแบบกะทันหัน ด้วยการแสดงคนเดียวบนฉากกรีนสกรีนแล้วไปซ้อนทับนักแสดงคนเดิม กลับกลายเป็นว่าภาพลักษณ์สาวห้าวของเธอ ที่มาพร้อมลีลายียวน และปากที่คาบซิการ์อยู่เป็นนิจ ดูเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น จากบทเล็ก ๆ ก็กลับกลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างรวดเร็ว

ลีลานักพูด

มารู้จักเรื่องราวส่วนตัวของเธอกันสักหน่อย ทิกเป็นลูกผสมหลายเชื้อชาติมาก อิตาเลียน, ชิลี, ไอริช, อังกฤษ, เยอรมัน และฝรั่งเศส ชื่อ “ทิก” นั้นมาจากชื่อเล่นที่พี่ชายเรียกเธอมาตั้งแต่ยังเด็ก พอโตขึ้นมาเธอก็เลยเอามาใช้เป็นชื่อในวงการบันเทิงซะเลย แม้ว่าทิกจะอยู่ในวงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2006 แต่อาชีพหลักของเธอคือ การพูดตลกหน้าไมค์บนเวที เคยเข้าแข่งขัน ‘ตลกหน้าไมค์’ ในรายการ Last Comic Standing เมื่อปี 2003 แต่ก็ตกรอบ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ เดินหน้าอาชีพนี้ต่อไป จนอายุ 40 ปี ถึงได้มีอัลบั้มพูดตลกของตัวเอง Tig Notaro LIVE แถมยังได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ในปีนั้นด้วย

กับ สเตฟานี แอลลีน

ด้านชีวิตส่วนตัว เธอตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านมในปี 2012 เธอผ่าตัดเอาเต้านมออกทั้งสองข้างในปีนั้น ทิกยื่นความประสงค์ไม่ขอรักษาด้วยคีโมบำบัด แต่ขอใช้วิธีการสกัดกั้นฮอร์โมนแทน จนกระทั่งปี 2016 หมอก็ประกาศข่าวดีว่าตรวจไม่พบเซลล์มะเร็งในร่างกายเธอแล้ว ปัจจุบันทิกเป็นบุรุษข้ามเพศ แต่งงานกับ สเตฟานี แอลลีน ในปี 2015 หลังคบหากันมา 2 ปี ทั้งคู่มีลูกชายฝาแฝด แมกซ์ และ ฟิน ในปี 2016 ให้กำเนิดด้วยวิธีการอุ้มบุญ เป็นบุคคลที่น่าชื่นชมในด้านความเป็นนักสู้ ทั้งเรื่องอาชีพการงานและโรคภัยไข้เจ็บ ที่เอาชนะจนประสบความสำเร็จมาได้ทั้ง 2 ด้าน

10.ราอูล คาสทิลโล (Raúl Castillo) ในบท ไมกี้ กัซแมน

ไมกี้ กัซแมน

อายุ : 44 ปี
เกิดที่ : แม็กอัลเลน, เท็กซัส, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 175 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Atypical (2017-2018), Seven Seconds (2018), Looking (2014-2015)
ผลงานต่อจากนี้ : Mother/Android, iGilbert, Night Teeth
เกร็ดน่าสนใจ : เป็นอีกคาแรกเตอร์ที่เป็นสีสันของหนัง จากตัวเลือกท้าย ๆ ที่ได้พิสูจน์ฝีมือให้ทีมเห็นว่าเขาคือตัวจริงและเป็นความหวังของทีมได้ คาสทิลโล เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2005 มีผลงานแสดงมาแล้วกว่า 50 เรื่อง ต้องเรียกว่าเขานี่คือ ‘ตัวประกอบตลอดกาล’ อย่างแท้จริง ไม่มีบทบาทที่น่าจดจำเลยตลอดอาชีพการแสดง และผลงานทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ของเขาแต่ละเรื่องก็ไม่คุ้นชื่อเอาเสียเลย จะเรียกว่าบทบาท ‘ไมกี้ กัซแมน’ ของเขาน่าจะเป็นบทที่น่าจะได้รับการจดจำที่สุดแล้วก็ว่าได้ แต่ถึงจะไม่โด่งดังเป็นที่รู้จัก แต่ก็เป็นนักแสดงที่มีงานไม่ว่างเว้นขนาดที่ว่านักแสดงชื่อดังอาจจะอิจฉาก็ได้ หลังจากจบงาน Army Of The Dead แล้ว คาสทิลโลก็มีงานแสดงเข้าคิวรออยู่อีก 3 เรื่องเลยนะ

11.ซาแมนธา วิน (Samantha Win) ในบท แชมเบอร์

ซาแมนธา วิน

อายุ : 30 ปี
เกิดที่ : ออนทาริโอ, แคนาดา
ส่วนสูง : 165 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Wonder Woman (2017), Mortal Kombat (2011-2013), Justice League (2017)
ผลงานต่อจากนี้ : Unwelcome (หนังสั้น) (completed)
เกร็ดน่าสนใจ : มาในบท ‘แชมเบอร์’ สาวแกร่ง ที่ได้มีฉากโชว์แบบเท่ ๆ ของตัวเอง ให้คนดูเอาใจช่วยอยู่นาน ที่วินได้โชว์ฉากบู๊ของตัวเองยาว ๆ นั้นเหตุก็เพราะนั่นคืองานถนัดของเธอ แม้ว่าหน้าจะดูสะสวยเป็นนางเอกได้เลย แต่แท้จริงแล้วงานหลักของเธอคือ สตันท์สาว ที่มีผลงานมาแล้วสิบกว่าเรื่องอย่างเช่น Man of Steel, 300: Rise of an Empire, Sucker Punch ดูจากชื่อหนังก็รู้แล้วว่าเธอได้ร่วมงานกับ แซ็ก สไนเดอร์ มาอย่างยาวนาน จนแซ็กเลยเลือกให้เธอเลื่อนขั้นมาอยู่หน้ากล้องเสียที

ใน Justice League

เรื่องราวส่วนตัวของสาววินก็น่าสนใจครับ เธอเป็นลูกครึ่งจีนและอินโดนีเซีย แต่ไปเกิดในแคนาดา เข้าวงการแสดงตั้งแต่อายุแค่ 10 ขวบ ส่วนใหญ่เป็นงานโฆษณาของเล่น วินสนใจศิลปะการป้องกันตัวมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 4 ขวบ โดยเริ่มจากการเรียน ยิวยิตสุ พออายุ 17 เธอก็เข้าแข่งขันในระดับประเทศ ได้เหรียญรางวัลจากการแข่งขันมามากมาย จุดสูงสุดในการแข่งขันของเธอคือการได้เป็นตัวแทนแคนาดาไปแข่ง กีฬาวูซูในโอลิมปิกฤดูร้อนที่ปักกิ่งปี 2008 หลังจบการแข่งขันนี้ วินก็ย้ายไปลอส แองเจลิส เดินหน้าเข้าสู่วงการบันเทิง นอกเหนือจากยิวยิตสุแล้ว วินยังชำนาญในวิชา ไทชิ และ ยูโด อีกด้วย

12.เซลซี แอดมุนด์สัน (Chelsea Edmundson) ในบท เจ้าสาว

เซลซี แอดมุนด์สัน

อายุ : 33 ปี
เกิดที่ : มิสซูรี, สหรัฐอเมริกา
ส่วนสูง : 175 ซม.
ผลงานที่ผ่านมา : Midnight, Texas (2018), Roswell, New Mexico (2019 – 2020)
ผลงานต่อจากนี้ : Pumas (TV Series), The Bunker, American Gigolo (TV Series)

Chelsea Edmundson

เกร็ดน่าสนใจ : รายชื่อนี้เรียกว่า ‘แถม’ ก็แล้วกัน เพราะบทของเธอนั้นเรียกว่าบทนำไม่ได้ แม้จะเป็นตัวละครที่ไม่มีชื่อ แต่ตัวละครของเธอก็เรียกได้ว่า ‘ต้นเหตุของความหายนะ’ ทำให้บทบาทของเธอกลายเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของเธอทั้งตัวจริงและตัวละครในหนัง เอ็ดมุนด์สันเข้าวงการแสดงมาตั้งแต่ปี 2009 มีผลงานการแสดงมาแล้ว 25 เรื่อง เรื่องที่ 25 ก็คือ Army of the Dead นี่ล่ะ ส่วนผลงานที่ผ่านมานั่งดูรายชื่อแล้วก็บอกได้คำเดียวว่า ‘ไม่รู้จักสักเรื่อง’ ส่วนใหญ่เป็นหนังสั้น กับทีวีซีรีส์ ส่วนบทบาทของเธอก็ประมาณว่าตัวประกอบที่ไม่มีใครจดจำได้ แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็มีงานแสดงไม่ขาดสายเลยนะ หลังจาก Army of the Dead เธอก็มีงานต่ออีก 3 เรื่องเลย จะว่าไปรูปร่างหน้าตาของเอ็ดมุนด์สันก็สวยอยู่ ไม่แน่อนาคตอาจจะมีบทเด่น ๆ ตกมาให้เธอแจ้งเกิดก็เป็นได้

อ้างอิง