เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา Disney+ Hotstar ได้เปิดให้บริการในประเทศไทย โดยรับชมได้ทั้งบนอุปกรณ์ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS รวมถึงยังเข้าชมผ่านเว็บบราวเซอร์และกล่องทีวีรุ่นที่รองรับได้ ซึ่งเป็นที่ฮือฮากันอยู่พักใหญ่เพราะสมาร์ตทีวีบางรุ่นดันไม่รองรับจนต้องเดือดร้อนหาวิธีเป็นว่าเล่น จนถึงตอนนี้ก็เปิดตัวมาได้ 1 สัปดาห์แล้ว เรามาดูกันว่าภาพยนตร์และรายการไหนบ้างที่คนไทยเข้าชมมากที่สุด 10 อันดับแรก บน Disney+ Hotstar สนับสนุนข้อมูลโดย JustWatch

  1. Kingsman: The Golden Circle

เป็นภาคต่อจาก Kingsman: The Secret Service โดยองค์ประกอบของหนังที่สเกลใหญ่ขึ้นอย่างก้าวกระโดด มีความแปลกใหม่ในบางฉาก แต่ยังคงความสด ความสนุกและความบันเทิงไว้อย่างยอดเยี่ยม โดยเนื้อเรื่องค่อนข้างเชื่อมโยงกับภาคแรก ดังนั้นใครที่ยังไม่เคยดูภาคแรกมาก่อน เราแนะนำให้หามาดูให้เรียบร้อยก่อนไปจัดภาค 2 นี้

  1. Raya and the Last Dragon

ภาพยนตร์แอนิเมชันค่ายดิสนีย์ ที่เปิดตัวมาได้ปังมาก เพราะเป็นเรื่องแรกที่ดิสนีย์ทำการ์ตูนเจ้าหญิงที่มีเชื้อสายเป็นคนเอเชียตะวันออกเชียงใต้ เล่าถึง ‘รายา (Raya)’ เจ้าหญิงแห่งเมืองฮาร์ทที่มีภารกิจต้องปกป้องอัญมณีจากอสูรร้าย สาวกเจ้าหญิงดิสนีย์ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

  1. Kingsman: The Secret Service

แฮร์รี่ ฮาร์ท เจ้าหน้าที่อาวุโสขององค์กรสายลับระดับชาติที่ซ่อนตัวอย่างแนบเนียนอยู่หลังร้านตัดสูทชื่อ Kingsman ที่กำลังจะหาสมาชิกวัยรุ่นมาร่วมทีมสายลับสุดซ่าทีมใหม่ใต้การนำของเขา โดยมีหัวหน้าองค์กรสายลับคุมบังเหียนอยู่อีกที หนังมีกลิ่นอายของความคลาสสิก มีฉากบู๊ที่สนุก มัน ติดตลก มีเสน่ห์และสร้างสรรค์ ยิ่งประกอบกับดนตรีที่มันกระหึ่ม ยิ่งเพิ่มอรรถรสให้คนดูอย่างมาก

  1. Independence Day

ภาพยนตร์แอ็กชันไซไฟสุดคลาสสิก จากค่าย 20th Century Fox ที่ฉายในปี 1996 เป็นหนังเรื่องแรก ๆ ที่ต่อสู้กับต่างดาวแบบอลังการงานสร้าง ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุก มีฉากบู๊ ทำให้คนดูลุ้นแทบทุกฉากทุกตอน

  1. The Devil Wears Prada

ภาพยนตร์โรแมนติกที่อยู่ในใจใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่หลงใหลในวงการแฟชัน เพราะแทบทุกฉาก ทุกคอสตูม ที่ถูกยกมาให้เหล่านักแสดงได้สวมใส่ล้วนมีสไตล์ที่เก๋ และยังเป็นของแบรนด์เนมระดับโลก จนใครหลายคนต้องจดไว้ในลิสต์เพื่อตามหามาครอบครอง

  1. Captain America: The First Avenger

ภาพยนตร์แอ็กชันซุูเปอร์ฮีโรสุดมัน ยุคแรกของจักรวาลมาร์เวลที่สอดแทรกความตลกและความสนุก เรื่องนี้มีการพาเราไปทำความรู้จักที่มาที่ไป จุดเริ่มต้นของฮีโรอย่าง ‘กัปตันอเมริกา’ ถ้าใครเป็นแฟนการ์ตูนมาร์เวลไม่ควรพลาด

  1. Soul

ภาพยนตร์แอนิเมชันจากค่าย Pixar แนวดราม่าแฟนตาซี ที่ทำให้ใครหลายคนน้ำตาซึม โดยมีการนำปรัชญาชีวิต ความสุขและความหมายของการมีชีวิตมาเล่าได้ดีมาก ๆ 

  1. The Favourite

ภาพยนตร์แนวพีเรียด ดราม่า คอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวของราชวงศ์อังกฤษสมัยช่วงต้นปี 1800 มีการพูดถึงประเด็นทางสังคม ที่แก่งแย่งชิงดี มีการประชัดเล่ห์เหลี่ยมทางความคิดมากมาย

  1. Luca

ภาพยนตร์แอนิเมชันใส ๆ สอดแทรกเรื่องราวกระแสสังคมอย่าง ‘ความหลากหลายทางเพศ’ ที่ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้บอกตรง ๆ แต่ถ้าได้ดูจะเข้าใจในความคิด และทัศนคติของตัวละครที่ทางพิกซาร์วางบทบาทไว้มากขึ้นอย่างแน่นอน

  1. Togo

ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง เกี่ยวกับภารกิจที่ต้องช่วยคนทั้งหมู่บ้านให้พ้นจากโรคระบาด ความหวังทั้งหมดจึงพุ่งตรงไปที่ เลินฮาร์ด เซปพาลา (Leonhard Seppala) และสุนัขลากเลื่อนที่ชื่อ โทโก (Togo) ของเขา เพื่อการเดินทางเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ ความรัก และความซื่อสัตย์ของสุนัขกับเจ้าของ นับว่าเป็นเรื่องที่มีความซึ้งกินใจอีกเรื่องหนึ่ง

มาต่อกันที่ 10 รายการโทรทัศน์หรือซีรีส์ที่มียอดเข้าชมสูงสุดใน Disney + Hotstar

  1. Loki

ซีรีส์เรื่องล่าสุดจากจักรวาลมาร์เวล เนื้อเรื่องมีความต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ในจักรวาลมาร์เวล เล่าต่อมาจากในภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) ซึ่งทางมาร์เวลทำซีรีส์ชุดนี้ขึ้น เพื่อให้ทุกคนเข้าใจในความคิดของ ‘โลกิ (Loki)’ อย่างลึกซึ้งมากขึ้น

  1. The Walking Dead

ซีรีส์ซอมบี้แนวดราม่าสยองขวัญสุดลุ้นระทึก เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการที่ต้องดิ้นรนเพื่อให้เอาชีวิตรอดจากซอมบี้และโลกที่แสนอันตราย ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูนในชื่อเรื่องเดียวกัน ฮิตมากจนได้รับรางวัลมากมาย 

  1. The Mandalorian

ซีรีส์ภาคแยกจากหนังเรื่อง Star Wars เรื่องราวในซีรีย์จะพุ่งเป้าไปที่การติดตามแมนโด (Mando’a) จากเผ่าพันธุ์บนดาวแมนดาลอร์ (Mandalore) จักรวาล Star Wars ซึ่งเป็นนักล่าค่าหัวที่อยู่ไกลโพ้น เรื่องนี้มีการเดินเรื่องด้วยฉากแอ็กชัน ไม่เน้นปรัชญา แต่เน้นไปที่การเดินทางและวิถีชีวิต เรียกได้ว่าแปลกใหม่และสนุกมากยิ่งขึ้น

  1. The Little Mermaid

ซีรีส์แอนิเมชัั่นเรื่องแรกของดิสนีย์ที่แยกออกมาจากภาพยนตร์เรื่องดังในตำนานที่ออกฉายในปี 1992 เรื่องราวของ ‘แอเรียล’ เจ้าหญิงเงือกน้อยแสนสวย กับการผจญภัยพร้อมผองเพื่อนที่แสนน่ารักอย่าง ฟลาวเดอร์และซาแบสเชี่ยน และความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับครอบครัว โดยซีรีส์มีการเล่าย้อนอดีตถึงเหตุการณ์ก่อนที่เห็นในภาพยนตร์ นับเป็นการ์ตูนที่มีครบทุกรสชาติ ใครที่เป็นแฟนคลับเจ้าหญิงแอเรียลก็ไม่ควรพลาดนะ

  1. The X-Files

ซีรีส์สุดฮิตของยุค 90s ที่นำเรื่องราวจากข่าวแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นตามหน้าข่าวต่าง ๆ ทั่วโลกมีหลากหลายอารมณ์ ทั้งดราม่า ตลกและซีเรียส รวมถึงการถ่ายทอดเนื้อหาต่าง ๆ ออกมาได้อย่างสมจริง

  1. American Horror Story

ซีรีส์สัญชาติอเมริกันแนวสยองขวัญสุดเข้มข้น โดยในแต่ละซีซั่นจะมีการเล่าเรื่องราวที่ต่างกันออกไปและจบลงในซีซันนั้น บางเรื่องราวได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงด้วย เรียกได้ว่าหลอนติดหัวจริง ๆ

  1. The Bad Batch

ซีรีส์แอนิเมชันแฟนตาซี 3D ที่เป็นหนึ่งในภาคต่อของ Star Wars ซึ่งภาคนี้จะมีการเล่าเรื่องจาก Bad Batch ซึ่งเป็นกลุ่มของโคลนนิ่งทดลองที่เปิดตัวใน The Clone Wars (ภาคก่อนหน้า) ใครเป็นสาวก Star Wars ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

  1. Raven’s Home

ซีรีส์ซิ9คอมแนวครอบครัว ที่คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูกอย่างวุ่นวายและสนุกสนาน เต็มไปด้วยเรื่องของความสัมพันธ์ครอบครัวและเพื่อนที่อบอุ่น

  1. Marvel’s M.O.D.O.K.

ซีรีส์รูปแบบ Stop Motion Animation เรื่องใหม่ที่อิงจากตัวละครมาร์เวล โดยเรื่องนี้เล่าเจาะชีวิตของ ‘โมด็อค (Modok)’ ตัวละครวายร้ายที่ตั้งใจจะยึดครองโลก แต่พยายามทำตัวให้เหมือนคนทั่วไป

  1. Lost

ซีรีส์อเมริกันแนวดราม่าที่เล่าถึงผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกบนเกาะแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่บนเส้นทางบินระหว่างซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียกับลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่ในเกาะแห่งนี้ดูเหมือนจะมีปริศนาต่าง ๆ ซ่อนเร้นอยู่มากมาย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส