บทภาพยนตร์เขียนเสร็จส่งเข้าสตูดิโอแล้วครับ บทภาค 4 นี้เป็นฝีมือของ เฟรด เด็คเกอร์ ผู้กำกับ Robocop 3 (1993) และเคยเขียนบท If Look Could Kill (1991) และ ซีรี่ส์ Tales From The Crypt

image_530811102323316289060
ภาค 4 นี้ได้ เชน แบล็ค ผู้กำกับ Iron Man 3 มารับหน้าที่ เชน แบล็ค นี่ก็ไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับหนัง พรีเดเตอร์ เลย เพราะเคยรับบทสมทบใน Predator (1987) ด้วย เขายืนยันว่าภาค 4 นี้เป็นหนังภาคต่อ ไม่ใช่หนังรีบู๊ต หรือ รีเมคนะ พรีเดเตอร์ภาคใหม่นี้จะตามแนวทางความสำเร็จของ Jurassic world ที่เล่าเรื่องภาคต่อห่างจากภาคเดิมที่ทิ้งช่วงห่างกันมาก แล้วเลือกที่จะหยิบจุดที่น่าสนใจจากต้นฉบับมาสานต่อ จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับหนังต้นฉบับที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากนัก กลัวโดนด่า ซึ่งถ้าหนังประสบความสำเร็จก็จะเป็นการกรุยทางให้มีภาคต่อไปได้อีกยาว

images

เชน แบล็ค ตอนเล่นบทสมทบใน Predator (1987)

หนังจะกลับไปเชื่อมต่อกับภาค 1 โดยเล่าเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรกับตัวละครของ อาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเกอร์ หลังเปิดศึกตัวต่อตัวกับพรีเดเตอร์ เมื่อเรื่องมาทางนี้ ก็มีความเป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เห็น อาร์โนลด์ ชวาร์ทเซนเกอเกอร์ , คาร์ล เวเธอร์ และ แดนนี่ โกลเวอร์ กลับมารับบทเดิม หรืออาจจะมีแถมบทของ เชน แบล็ค มาด้วยก็ได้ ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ตัวละครนำชุดใหม่ ที่จะพาเรื่องราวเดินหน้าในภาคต่อ ๆ ไป