ในฐานะที่เป็นผีชื่อดังจากญี่ปุ่นทั้งคู่ ซาดาโกะ ผีผมยาว จาก The Ring และ คายาโกะ ผีหน้าขาวจอมอาฆาต จาก Juon หรือ The Grude ต่างก็ฮิตจนถูกฮอลลีวู้ดเอาไปรีเมคกันมาแล้ว The ring ต้นฉบับและรีเมคมี 2 ภาค ในญี่ปุ่นมีภาคแยก Sadako 3D อีก 2 ภาค ส่วน The Gruge ลากยาวไปได้ถึง 3 ภาค ในญี่ปุ่นไปได้ถึง 4 ภาค แล้วทั้งคู่ก็เรื่อมเสื่อมความนิยม ในเมื่อ เฟรดดี้ กับ เจสัน เอเลี่ยน กับ พรีเดเตอร์ ยังมาเจอกันได้ ทำไม ซาดาโกะ จะมาเจอกับ คายาโกะ ไม่ได้ล่ะ ว่าแล้วก็จับผี 2 ตัวนี้มาแบทเทิ่ลกันเปิดช่องทางหากินต่อดีกว่า

สำนักพิมพ์ คะดะโควะ และ NBC Universal Japan เจ้าของลิขสิทธิ์ผีทั้ง 2 ตัวนี้จึงจับมือกันสร้างภาคใหม่ในชื่อ Sadako vs Kayakoได้ โคจิ ชิราอิชิ ผู้กำกับที่ดังจากหนังผี Noroi หรือในชื่อไทย “อาถรรพ์ตำนานสยอง” มารับหน้าที่กำกับ มิซากิ ยามาโมโตะ นางเอกคนสวยผู้มีผลงานทั้งหนังโรงหนังทีวีมาแล้วนับ 10 เรื่องมารับหน้าที่ดารานำ

ปล่อยทีเซอร์สั้น ๆ ออกมาแล้ว ให้เห็นแต่บ้านผีสิงของ คายาโกะ แล้วก็ให้เห็นมือคายาโกะโผล่ออกมาจากบ่อน้ำต้นกำเนิดของซาดาโกะ แค่นั้น ส่วนรายละเอียดพล็อตเรื่องนั้นยังปิดเป็นความลับ หนังวางกำหนดฉายไว้ในเดือน พฤษภาคม 2016 ก็หวังว่าจะออกมาทั้งสนุกทั้งน่ากลัวนะ อย่าปนกันมั่วก็แล้วกัน

Play video