เมื่อวันพุธที่แล้ว เดฟ เบาทิสตา ได้ทวีตแบบเช็กกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ว่า
“ผมมีเรื่องอยากจะนำเสนอแล้วลองดูนะว่าจะเกิดอะไรขึ้น คือแบบนี้…ผมกับโมมัวถ้ามาเจอกันในหนังตำรวจคู่หูแบบ Lethal Weapon แล้วให้ เดวิด ลีตช์ กำกับ โอเค แค่นี้แหละ ผมจะรอฟังนะ”
จากทวีตนี้ แฟน ๆ ก็รู้แล้วล่ะว่าเบาทิสตาต้องการหยั่งเชิงดูกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ว่าจะสนใจไอเดียที่เขานำเสนอหรือไม่ แต่ที่แฟน ๆ ไม่รู้เบื้องหลังก็คือ ก่อนที่เบาทิสตาจะทวีตข้อความนี้ เขาได้พูดคุยไอเดียนี้กับเจสัน โมมัว ไว้เรียบร้อยแล้ว

เจสัน โมมัว ตอนที่ไปออกรายการ The Late Show

เมื่อวันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมานี่ เจสัน โมมัว ไปออกรายการ The Late Late Show ของพิธีกร เจมส์ คอร์เด็น (James Corden) เพื่อโปรโมต Sweet Girl ผลงานล่าสุดที่เพิ่งสตรีมมิงทาง Netflix ซึ่งคอร์ดอนก็ได้ถามถึงเรื่องที่เบาทิสตาได้ทวีตว่าอยากจะร่วมงานกับเขา พอโมมัวได้ฟังคำถามก็หัวเราะเสียงดังแล้วก็ตอบว่าตัวเขาและเบาทิสตาได้เดินหน้าไอเดียนี้กันแล้ว

“ที่จริงเขาส่งข้อความมาหาผมเมื่อ 4 วันก่อนแล้ว ว่า ‘เราควรจะทำหนังตำรวจคู่หูด้วยกันนะ'”
“คือเราทั้งคู่ก็ชอบพอกันดีอยู่นะ เราแสดงร่วมกันใน ‘See’ และ ‘Dune’ ผมก็ตอบเขาไปว่า ‘เอาด้วยแน่นอน’ เขาก็ตอบกลับมาว่า ‘งั้นเราไปถ่ายกันในฮาวายเลย’ ผมก็ตอบกลับไปอีก ‘เอาเลย ผมมีไอเดียอยู่แล้วด้วย งั้นเรามาเริ่มกันเลย’ “

เจสัน โมมัว ร่วมงานกับ เดฟ เบาทิสตา ใน SEE

โมมัวเล่าต่ออีกว่า เขาชอบไอเดียเรื่องนี้ของเบาทิสตาเพราะว่าน่าจะเป็นหนังที่มีจุดขายในตัวของมันเองตั้งแต่แรกแล้ว เพราะทั้งเขาและเบาทิสตาก็มีแฟน ๆ ติดตามอยู่มาก
“หนังมันขายตัวเองได้แน่นอนอยู่แล้ว ลองนึกภาพดูนะ เดฟเค้าชอบใส่กางเกง Speedo ส่วนผมก็ชอบใส่กางเกงขาสั้นแบบเดินชายหาด แล้วเราทั้งคู่ก็ไม่ใส่เสื้อ เขาจะรับบทชายขี้หงุดหงิด ส่วนผมเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ไอเดียนี้ขายได้แน่นอน เป็นคู่ที่แปลกนะ ตัวผมนี่มีผมยาวส่วนเดฟไม่มีผม แค่นี้เราก็กวาดคนดูได้มากแล้ว”

นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่ไปได้เร็วเกินคาด นับจากวันที่เดฟลองทวีตหยั่งเชิง หลายคนก็มองว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจ แต่อีกใจก็คิดว่าคงจะอีกนานเพราะต้องนำเสนอกับสตูดิโอใหญ่ที่สนใจไอเดียนี้ แต่จากปากคำของ เจสัน โมมัว ก็ยืนยันแล้วว่าเขากับเดฟได้เดินหน้าโปรเจกต์นี้กันแล้ว ถึงแม้จะยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากมายนัก แต่เมื่อ 2 ซูเปอร์สตาร์พร้อมใจกันเคลียร์คิวว่างเพื่อทำโปรเจกต์นี้ร่วมกัน เชื่อได้ว่าสตูดิโอใหญ่ต้องแย่งกันคว้าโอกาสทองนี้แล้วล่ะ

อ้างอิง