ปี 2021 น่าจะเป็นปีที่ มิคุ มาร์ติโน (Miku Martineau) คงจะไม่มีวันลืมเด็ดขาด เพราะหลังจากที่ฝึกฝนทักษะในฐานะนักแสดงมานานหลายปี ตอนนี้เธอสามารถยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกขึ้น จากความสำเร็จในภาพยนตร์เน็ตฟลิกซ์ที่เธอรับบทนำอย่างเรื่อง ‘Kate’ 

‘Kate’ บอกเล่าเรื่องราวของนักฆ่าชื่อ เค9 ที่พบว่าตัวเองถูกวางยาพิษและเหลือเวลาอีกเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจที่จะใช้เวลานั้นเพื่อแก้แค้นคนที่วางยาพิษเธอ (อ่านรีวิวได้ที่นี่)

ซึ่งนอกจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะเต็มไปด้วยฉากแอ็คชันสุดมันแล้ว ตัวมาร์ติโนที่รับบทหลานสาวของยากูซ่า ก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญ ที่คนต่างให้ความสนใจและพูดถึงกันอย่างมาก (โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ)

เธอเป็นใครมาจากไหน? วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักเธอมากขึ้น กับ 8 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ ‘มิคุ มาร์ติโน’

KATE (2021) Miku Martineau and Mary Elizabeth Winstead. Cr: Jasin Boland/NETFLIX

1. เธอเป็นลูกครึ่งแคนาดา-ญี่ปุ่น

มาร์ติโนเกิดและเติบโตที่ประเทศแคนาดา กับแม่ชาวญี่ปุ่นและพ่อชาวแคนาดา เธอมีพี่ชายหนึ่งคนชื่อ ไค ซึ่งกำลังเข้าสู่วงการบันเทิงเช่นกัน ปัจจุบันเธอยังคงอาศัยอยู่กับครอบครัวที่เมืองโตรอนโต และถือสัญชาติแคนาดา

2.’Kate’ คืองานแสดงเรื่องแรก

หากคุณไม่เคยได้ยินชื่อ ‘มิคุ มาร์ติโน’ มาก่อน ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร นั่นเป็นเพราะว่า ‘Kate’ คือผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ แม้ก่อนหน้านี้เธอจะมีชื่อในเครดิตภาพยนตร์ให้เห็นผ่านตามาบ้าง แต่นั่นก็เป็นเพียงผลงานแอนิเมชันที่เธอพากย์เสียงเอาไว้เท่านั้น

3. เธอเป็นคนชอบเที่ยวทะเล

มาร์ติโนเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยวอย่างมาก โดยเฉพาะทะเลและการเล่นเซิร์ฟ ใครท่ีติดตามอินสตาแกรมของเธอจะสังเกตเห็นภาพขณะที่เธอเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดภูเก็ต และเชียงใหม่ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจากการที่ ‘Kate’ ได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ จะทำให้เธอได้เที่ยวน้อยลงหรือไม่?

4. เธอเป็นคนโลกส่วนตัวสูง

มีผู้คนมากมายในวงการบันเทิงที่รักในการเป็นศูนย์กลางของความสนใจ อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่สิ่งที่มาร์ติโน เป็น เธอเป็นคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัว และมักจะไม่เปิดเผยเรื่องส่วนตัวให้ใครได้รับรู้ จนถึงตอนนี้ สื่อหลายสำนักยังแทบไม่รู้จักชีวิตส่วนของเธอ เรายังไม่รู้แม้กระทั่งว่าใครคือดาราต้นแบบของเธอ รวมถึงเธอชอบทำอะไรที่ไหนอย่างไร 

5. เธอเรียนการแสดง

มาร์ติโนเคยลงทะเบียนเรียนที่โรงเรียนสอนการแสดงแรนดอร์ฟ ในปี 2015 ต่อจากนั้นเธอได้รับรางวัลทุนการศึกษา ขณะเรียนอยู่ในมัธยมศึกษาตอนปลาย อีกทั้งเธอยังเคยผ่านโปรแกรมภาคฤดูร้อน AMDA (American Musical Dramatic Academy) ในนิวยอร์ก มาแล้วอีกด้วย

KATE (2021) Mary Elizabeth Winstead, Miku Martineau and Director Cedric Nicolas-Troyan. Cr: Jasin Boland/NETFLIX

6. พ่อแม่เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลัก

บางครั้งการเดินไปบอกพ่อแม่ว่า “หนูอยากเป็นนักแสดง” อาจถูกมองว่าเพ้อเจ้อ ในสายตาผู้ปกครองบางคนที่มองว่าอาชีพนักแสดงเป็นงานเต้นกินรำกิน แต่สำหรับปีเตอร์และคูมิโกะ พ่อแม่ของมาร์ติโนพวกเขาให้การสนับสนุนเธออย่างเต็มที่ในเรื่องการเป็นนักแสดง ทั้งคู่แทบจะเปิดไฟเขียวกับทุกการตัดสินใจของลูกสาวคนนี้

7. เธอสนใจในเรื่องสิทธิสตรีและความเท่าเทียม

มาร์ติโนเป็นคนที่สนใจในเรื่องของความเท่าเทียม เธอเคยในโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เนื่องในวันสตรีสากลว่า ”ฉันภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อความนี้ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จที่ผู้หญิงได้ทำ และเราควรมุ่งมั่นเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันในสังคม ขอส่งความรักและการสนับสนุนอันมากมายนี้ ให้กับผู้หญิงที่มีอำนาจ แข็งแกร่ง สวย และมีอิทธิพลทุกคน”

8. เธอกำลังอายุ 17 ปี และยังโสด

มาร์ติโนเกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2547 ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา เธอกำลังจะมีอายุครบ 17 ปี เต็มในเดือนกันยายนนี้ และที่สำคัญตอนนี้ยังไม่มีรายงานว่าเธอมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับใคร พูดง่าย ๆ ก็คือ ‘เธอยังโสด’ นั่นเอง

มาร์ติโนถือเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองอย่างมาก ด้วยฝีไม้ลายมือในการแสดงที่สะกดคนดูได้อย่างอยู่หมัด ก็ยิ่งเป็นเครื่องการันตีว่า ประตูสู่วงการฮอลลีวูดของเธอได้เปิดกว้างขึ้นแล้ว

“ปี 2018 ฉันไปเที่ยวไทม์สแควร์เป็นครั้งแรก ซึ่งฉันไม่รู้เลยว่าอีก 3 ปีต่อมา ฉันจะเห็นตัวเองบนป้ายโฆษณาเหล่านั้น มันความฝันของฉัน” มาร์ติโน กล่าวในอินสตาแกรมส่วนตัวหลังเห็นภาพตัวเองขึ้นบิลบอร์ดในไทม์สแควร์

เครดิตภาพและอ้างอิง

https://bit.ly/3ntM8jY

https://bit.ly/3huwAbR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส