สำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามข่าวคราวหนัง Spider-Man มาโดยตลอด ย่อมจะต้องได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับโปรเจกต์ Sinister Six หนังรวมเหล่าวายร้ายของไอ้แมงมุมกันมานานแล้วล่ะ ที่เหมือนจะสร้างจะสร้างแต่ก็ยังไม่สำเร็จเสียที แต่เหมือนว่าเร็ว ๆ นี้ ฝันของใครหลายๆ คนที่อยากเห็นหนัง Sinister Six น่าจะใกล้ความจริงล่ะ เมื่อมีข่าวแพร่งพรายมาจากทีมงานผู้สร้าง Venom: Let There Be Carnage หนึ่งในหนังจากจักรวาลของ Spider-Man แย้มมาว่า ขณะนี้ทั้งมาร์เวลและโซนี่พิกเจอร์กำลังพูดคุยเรื่องแนวทางที่จะให้จักรวาลทางฝั่งตัวร้ายของ Spider-Man ที่อยู่กับโซนี่พิกเจอร์ ได้ข้ามมาเจอกับจักรวาล Spider-Man ที่ขณะนี้โซนี่พิกเจอร์และมาร์เวลถือครองสิทธิ์ในการสร้างร่วมกันอยู่ ก็ให้คอยจับตามองก้าวต่อ ๆ ไปของทางโซนี่พิกเจอร์จากนี้ หลังจากมี Venom ภาคต่อแล้ว ก็จะตามด้วย Morbius ในเดือนมกราคม 2022 นี้ ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะเป็นการปูทางไปสู่หนัง Sinister Six ในอนาคตอันใกล้นี้

Sinister Six

อีกแหล่งข่าวหนึ่งที่มีการพูดถึงหนัง Sinister Six มาจาก แอนโธนี ดี’อเลสแซนโดร (Anthony D’Alessandro) นักเขียนจากเว็บไซต์ Deadline ที่ได้พูดถึง Sinister Six ไว้ในพ็อดคาสต์เรื่อง Hero Nation เมื่อเร็ว ๆ นี้ ใจความสำคัญตอนหนึ่งคือ

“นอกเหนือจากหนัง Spider-Man ภาคใหม่ที่โซนี่ทำงานร่วมกับดิสนีย์และมาร์เวลแล้ว ทางโซนี่ก็ยังเดินหน้าจักรวาลของทางฝั่งเขาต่างหากด้วย Venom: Let There Be Carnage ซึ่งที่จริงแล้วพวกเขาก็วางแผนไว้แล้วว่าสุดท้ายก็จะให้ไปเชื่อมต่อเข้ากับจักรวาล Spider-Man ที่เขาทำกับดิสนีย์และมาร์เวลนั่นแหละ ผมรู้ว่าแผนการระยะยาวของพวกเขาก็คือ Sinister Six และโปรเจกต์อะไรแบบเนี้ย เป็นหนังที่พวกเรารอคอยกันมาอย่างยาวนาน การที่จะได้เห็นพวกตัวร้ายจากจักรวาล Spider-Man มารวมตัวกัน”

ถ้าใครได้ดูตัวอย่างหนัง Spider-Man: No Way Home ก็พอจะมองเกมออกแล้วว่า การที่ภาคนี้มีตัวร้ายปรากฏตัวออกมาหลายรายก็เท่ากับเป็นการเริ่มปูทางไปสู่หนัง Sinister Six แล้ว ที่จริงแล้วทางโซนี่ก็เคยพยายามที่จะสร้าง Sinister Six มาตั้งแต่ยุค แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) เป็น Spider-Man แล้ว แต่ก็ไม่มีการเปิดเผยว่าด้วยยเหตุผลกลใด โปรเจกต์ถึงไม่เดินหน้า แต่หลังจากความสำเร็จของ Avengers : EndGame ก็เป็นหลักฐานบ่งชัดว่าอนาคตของหนังซูเปอร์ฮีโรยังไปได้อีกยาวไกล ก็กลายเป็นใบเบิกทางให้อีกหลาย ๆ เรื่องได้รับไฟเขียวให้อนุมัติสร้าง

แซนฟอร์ด แพนิตช์ (Sanford Panitch)

แซนฟอร์ด แพนิตช์ (Sanford Panitch) ประธานของโซนี่ พิกเจอร์ กรุ๊ป เคยพูดถึงปัญหาในการสร้าง Sinister Six ตอนที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Variety ว่า

“มันเป็นงานยาก ผมมองว่าโปรเจกต์นี้โปรเจกต์ประเภทนี้มันเหมือนงานที่เราต้องคลำกันไปในที่มืด ๆ มันจะยังไม่พร้อมจนกว่ามันจะพร้อมนั่นแหละ ยกตัวอย่างเช่น Kraven ก็จะเป็นอีกโปรเจกต์หนึ่งที่เราจะไม่รีบทำกันตอนนี้ อย่างน้อยก็มีอีก 3 ปีจากนี้แหละ ถึงแม้ว่าผมเห็นบทแล้วว่าเยี่ยมมากก็ตาม เจ.ซี. แชนเดอร์ (J.C. Chandor) ในตำแหน่งผู้กำกับเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องมาก แล้วการที่เราเจอตัวนักแสดงนำเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นโชคชะตาจริง ๆ นะ ตอนนั้นเรานั่งดูหนังเรื่อง Bullet Train กันอยู่ แล้วก็รู้สึกว่า อารอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน (Aaron Taylor-Johnson) น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะมาก”

Kraven the Hunter

ที่แพนิตช์พูดถึงก็คือโปรเจกต์เรื่อง Kraven the Hunter อีกหนึ่งหนังตัวร้ายของ Spider-Man ที่กำลังเข้าสู่ขั้นตอนเตรียมการสร้างแล้ว อีกรายหนึ่งที่กลับมาปรากฏตัวบนหน้าจอหนังก็คือ Vulture ที่รับบทโดย ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ก็จะกลับมามีบทบาทในหนัง Morbius ก็พอสรุปได้แล้วว่าโซนี่กำลังตั้งอกตั้งใจปูทางสู่โปรเจกต์ Sinister Six ด้วยการปลุกบรรดาวายร้ายให้ลุกขึ้นมามีบทบาทบนหน้าจอ และแน่นอนว่า Sinister Six ก็จะได้ทำหน้าที่สำคัญด้วยการรวมจักรวาล Spider-Man จากฝั่งโซนี่เข้ามารวมกับทางฝั่งดิสนีย์/มาร์เวล

อ้างอิง