Spider-Man: No Way Home มีกำหนดฉายที่สหรัฐฯ วันที่ 17 ธันวาคมนี้ ส่วนบ้านเราได้ดูกัน 23 ธันวาคม นับจากวันนี้ก็อีกแค่ 2 เดือนเท่านั้น เราก็จะได้ชมหนังปิดไตรภาค Spider-Man ที่เป็นผลงานร่วมสร้างระหว่าง โซนี่-มาร์เวล กันแล้ว ในช่วงนี้ ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ผู้รับบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ หรือ Spider-Man ก็เลยต้องทำหน้าที่ออกเดินสายโปรโมตหนังตามสื่อบันเทิงต่าง ๆ และไม่นานมานี้ เขาก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ถึงประสบการณ์ในการถ่ายทำ Spider-Man: No Way Home และอนาคตของเขาในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งชื่อเสียงของฮอลแลนด์นั้นเป็นที่เลื่องลือกันอยู่แล้วว่าเก็บความลับไม่ค่อยอยู่ ซึ่งในการตอบคำถามนี้ ฮอลแลนด์ก็ได้เผยข่าวเซอร์ไพรส์ให้เราได้รับทราบกันว่าเขาอาจจะยุติบทบาท Spider-Man เสียแล้ว

การสวมบทบาท Spider-Man ครั้งแรกใน Captain America: Civil War

“เราทำงานกันยาวนานมาถึง 5 ปีแล้ว มันทำให้เรามีความสัมพันธ์กันอย่างเหนียวแน่น พวกเราต่างอยู่เคียงข้างกันมาตลอดทุกย่างก้าวของการทำงาน เราอยู่ด้วยกันในหนังแต่ละเรื่อง ในทุกการแถลงข่าวกับสื่อ จนมาถึงเรื่องนี้ ก็อาจจะเป็นเรื่องสุดท้ายแล้วที่เราจะได้ทำงานร่วมกัน พอคิดถึงตรงนี้มันก็ทำผมใจหายเหมือนกันนะ แต่อีกทางหนึ่งผมก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดินหน้าก้าวต่อไปในเส้นทางอาชีพนักแสดงของผม วันเวลาที่ผมได้เคยอยู่กับพวกเขามันจึงเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดที่ผมเคยมีมา ผมคิดว่าชีวิตนี้ผมคงจะไม่ได้ร้องไห้หนักเหมือนวันนั้นอีกแล้วละ”

“พวกเราตั้งใจกับ No way Home เหมือนว่ามันจะเป็นภาคปิดแฟรนไชส์เลยจริง ๆ ซึ่งผมก็มองว่ามันเป็นเรื่องดีนะที่มาร์เวลจะได้ลงลึกถึงตัวละครนี้กันอีกครั้ง ในเวอร์ชันที่ต่างออกไป เพราะมันจะไม่มีเรื่องต่อไป ในไตรภาค Homecoming อีกแล้ว ผมว่าเราควรจะให้เวลาเขาในการคิดและสร้างอะไรแปลกใหม่หรือเปลี่ยนโทนให้กับ Spider-Man เรื่องต่อไป ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ตามแต่นะ ผมไม่รู้หรอก แต่ผมบอกได้แค่ว่าเราตั้งใจกับ No way Home กันมาก ๆ เหมือนกับว่ามันมาถึงภาคจบแล้ว ผมรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ”

อ่านถึงตรงนี้ แล้วตกใจแทนผู้บริหารมาร์เวลและดิสนีย์เลยนะเนี่ย ได้ตระเตรียมซักซ้อมกับน้องทอม ฮอลแลนด์ ก่อนไหม ว่าเรื่องนี้สมควรมาเผยอะไรกับสื่อได้แล้วหรือยัง

หนัง 6 เรื่อง ที่ ทอม ฮอลแลดน์ ปรากฏตัวในบทบาท Spider-Man

ถ้าทอม ฮอลแลนด์ จะโบกมือลาบทบาท Spider-Man จริง ๆ ก็ถือว่าเป็นช่วงที่ค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบกับนักแสดงในจักรวาลมาร์เวลคนอื่น ๆ เพราะฮอลแลนด์เปิดตัวใน Captain America: Civil War ปี 2016 จนมาถึง Spider-Man: No Way Home (2021) นั้น ฮอลแลนด์ได้สวมชุดสไปเดอร์แมนไป 6 เรื่อง นับเวลารวมเพียงแค่ 5 ปีเท่านั้น เทียบกับโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ นั้น เป็น Iron Man มายาวนานถึง 11 ปี หรือคริส อีแวนส์ ก็เป็น Captain America มา 8 ปี แล้วขณะนี้ ฮอลแลนด์ก็เพิ่งจะอายุ 25 ปีเท่านั้น ยังอยู่กับบทบาท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ไปได้อีกหลายปีเลย เพราะทางโซนี่เองก็กำลังปูทางให้จักรวาลสไปเดอร์แมนของทางฝั่งโซนี่ไปครอสโอเวอร์กับจักรวาลมาร์เวลอีกด้วย ก็รอติดตามข่าวกันต่อไปว่า ข้อมูลจากปากของฮอลแลนด์จะจริงแท้แค่ไหน หรือทางโซนี่จะสามารถเจรจาขอต่อสัญญากับฮอลแลนด์ให้อยู่ต่อไปได้อีกสัก 1 – 2 เรื่อง

อ้างอิง