หลัง ‘Toy Story’ กลับมาปิดตำนานเป็นครั้งที่ 4 ไปเมื่อปี 2019 ในที่สุดดิสนีย์ (Disney) และ พิกซาร์ (Pixar) ก็ได้นำเรื่องราวของบัซ ไลต์เยียร์ (Buzz Lightyear) ตัวละครสเปซเรนเจอร์อันเป็นที่รักของแฟน ๆ มาบอกเล่าเรื่องราวภารกิจตะลุยอวกาศของเขา และเนื่องจากนี่จะเป็นเรื่องราวของบัซในวัยหนุ่มผู้ที่จะมาให้เสียงพากย์เลนเปลี่ยนจาก ทิม อัลเลน (Tim Allen) เป็นคริส อีแวนส์ (Chris Evans) หรือพ่อกัปตันอเมริกาของเรานั่นเอง

Beartai Buzz Disney ปล่อยทีเซอร์แรก 'Lightyear'
ภารกิจตะลุยอวกาศ บัซ ไลต์เยียร์เจอกับอะไรกันนะ

โดยในตัวอย่างเราจะเห็นภาพบัซ ไลต์เยียร์ที่ต้องฝ่าฟันกับการฝึกอย่างหนักก่อนจะรับภารกิจตะลุยอวกาศไปเจออะไรแปลก ๆ ทั้งเอเลียนและหุ่นยนต์แมวที่พูดแค่ บีบ็อป ๆ ๆ ที่น่าร้ากสุด ๆ แต่ใด ๆ ก็ยังไม่กรี๊ดเท่าเพลงประกอบที่นำเอาเพลง ‘Starman’ ของเดวิด โบวี (David Bowie) ที่ช่วยเพิ่มความไฮป์เข้าไปอีกเท่าตัว

Beartai Buzz Disney ปล่อยทีเซอร์แรก 'Lightyear'
เจ้าหุ่นยนต์แมวที่เตรียมมาขโมยหัวใจและเสียง งุ้ย.. จากแฟน ๆ

สำหรับหนัง ‘LIGHTYEAR’ มีกำหนดฉายโรงภาพยนตร์ช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ได้ แองกัส แมคเลน (Angus MacLane) แอนิเมเตอร์ของหนังดัง ๆ ของพิกซาร์ที่เคยมีผลงานร่วมกำกับ ‘Finding Dory’ มากุมบังเหียนเป็นผู้กำกับโดยได้ พีต ด็อกเตอร์ (Pete Doctor) หนึ่งในผู้ให้กำเนิดเรื่องราวของ ‘Toy Story’ และเพิ่งมี ‘Soul’ งานกำกับชิ้นล่าสุดฉายปีที่แล้วจะมานั่งตำแหน่งเอ็กเซกคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ (Executive Producer)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส