นับว่าเป็นเรื่องที่แฟน ๆ ต่างไม่คาดคิด เมื่อได้เห็นวิน ดีเซล ลูกพี่ใหญ่แห่งแฟรนไชส์ Fast ตัดสินใจลบล้างเรื่องราวบาดหมางระหว่างเขากับ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne “The Rock” Johnson) ในอดีต แล้วโพสต์ข้อความถึงเดอะ ร็อก ผ่านอินสตาแกรมของเขา ย้อนอดีตพิพาทของคู่นี้สักนิด ใครที่เคยตามข่าวมาตลอดจะรู้ดีว่า เดอะ ร็อก ฟาดงวงฟาดงาใส่ดีเซลมากขนาดไหน คู่นี้ร่วมงานในแฟรนไชส์ Fast กันมาตั้งแต่ปี 2011 จนถึง 2018 ซึ่งทั้งคู่ต่างฮึ่ม ๆ ใส่กันมายาวนานแล้วล่ะ แต่เป็นฝ่ายเดอะ ร็อก ที่เปิดฉากก่อน ระหว่างที่อยู่ในกองถ่าย The Fate of the Furious ปี 2018 ด้วยการโพสต์ด่าวิน ดีเซล ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว แบบไม่เอ่ยชื่อตรง ๆ แต่ใช้สรรพนามว่า เพื่อนนักแสดงที่ช่างไม่มีความเป็นมืออาชีพในการทำงานเอาเสียเลย แถมด่าว่า ‘Candy Asses’ และ ‘Chicken Shit’ ประมาณว่า ไอ้ใจเสาะ ไอ้ขี้ขลาด ทำนองนั้น ซึ่งใครที่ได้เห็นโพสต์ต่างก็รู้ดีว่า เดอะ ร็อก กำลังด่า วิน ดีเซล แบบไม่ต้องสงสัย

หลังจากนั้น ความคุกรุ่นรุนแรงระหว่างคู่นี้ก็ดูจะเบาบางลง เมื่อเริ่มเห็นต่างฝ่ายต่างโพสต์ข้อความอวยพรถึงกันและกันในโอกาสสำคัญต่าง ๆ แต่ก็ยังไม่ได้โคจรมาเจอกันเป็นกิจจะสักที แล้วความบาดหมางระหว่างคู่นี้ก็เริ่มส่งผลเป็นรูปธรรมเมื่อ เดอะ ร็อก ยืนกรานไม่ขอกลับมาร่วมงานกับดีเซล แฟน ๆ แฟรนไชส์ Fast จึงไม่ได้เห็น ลุค ฮอบส์ บทบาทของ เดอะ ร็อก ในF9 ภาคล่าสุดนี้ จนมาถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ วิน ดีเซล ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Men’s Health เขาได้เล่าเหตุการณ์ในอดีตตอนที่เขาได้เชิญเดอะ ร็อก ให้มาร่วมงานในแฟรนไชส์ Fast ด้วย แล้วยังทิ้งท้ายอีกว่าเขาได้แสดงความรักอันหนักแน่นที่เขามีต่อเดอะ ร็อก เพื่อเป็นการผลักดันให้เดอะร็อกได้มอบการแสดงอันยอดเยี่ยมออกมาในหนังที่เขารับผิดชอบอยู่นี้ เดอะร็อกตอบโต้บทความที่พาดพิงถึงเขานี้ว่า เขาอ่านแล้วหัวเราะหนักมาก แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังอวยพรให้หนัง Fast9 หรือต่อไปเป็น Fast 10, Fast 11 ก็ขอให้เดินหน้าไปด้วยดี แม้จะไม่มีเขาร่วมอยู่ด้วยก็ตาม

dominic toretto and luke hobbs

จนมาถึงเมื่อวานนี้ วิน ดีเซล ได้โพสต์ข้อความล่าสุดผ่านทางอินสตาแกรมถึงเดอะร็อกโดยตรง ที่พิจารณาเนื้อหาใจความแล้ว ก็พอจะเห็นได้ว่าทางดีเซลมีเจตนาที่จะยุติเรื่องราวความบาดหมางระหว่างเขาและเดอะร็อกลงอย่างจริงจัง
“ดเวย์นไอ้น้องชายตัวน้อยของพี่…………พี่ว่าสมควรแก่เวลาแล้วล่ะ ที่คนทั้งโลกต่างรอคอย Fast ภาคสุดท้ายกันอยู่ แกก็รู้ดีว่าที่บ้านพี่นี่ ลูก ๆ ของพี่ก็ยังถามไถ่ถึงลุงดเวย์นกันอยู่เลย ครั้งนี้มันไม่ใช่เทศกาลวันหยุดอะไรที่เราจะส่งคำอวยพรถึงกันอีกแล้ว แต่มันสมควรแก่เวลาแล้วจริง ๆ ตำนานของจริงนั้นรออยู่ พี่เคยบอกแกหลายปีมาแล้วว่า พี่เคยให้สัญญาไว้กับพอล (วอล์กเกอร์) ว่าพี่จะทำ Fast ไปให้ถึงภาคสุดท้ายและทำออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งนั่นก็หมายถึงภาคที่ 10 นี้แหละ ที่พูดออกไปก็พูดจากใจด้วยความรักจริง ๆ แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องมีแกอยู่ด้วย อย่าได้ทิ้ง Fast ไปเลยนะ แกมีบทบาทสำคัญอยู่ในแฟรนไชส์ ไม่มีใครจะเล่นบทฮอบส์ได้นอกจากแกเท่านั้น พี่หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแกจะไม่ทิ้งโอกาสนี้ไป แล้วเดินตามชะตาลิขิตนี้เถอะนะ”

เมื่อทางพี่ใหญ่ออกปากเชื้อเชิญขนาดนี้แล้ว ก็มาลุ้นกันต่อว่าทางเดอะร็อก จะตอบรับอย่างไร ถึงแม้ว่าเดอะร็อกจะยอมลบล้างความบาดหมางในอดีต ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะมีคิวว่างให้กับ Fast 10 เพราะขณะนี้เดอะร็อกมีหนังรอเปิดกล้องอยู่ในคิวอย่างน้อย 6 เรื่อง ส่วน Fast 10 นั้นวางกำหนดเปิดกล้องไว้ มกราคม 2022 นี้แล้ว วางกำหนดฉายไว้แล้วว่าเป็น 23 เมษายน 2023 จัสติน ลิน ผู้กำกับคนเดิมกลับมารับหน้าที่ ก็มองไม่เห็นจริง ๆ ว่าเดอะร็อก จะแทรก Fast 10 เข้าไปในคิวอันอัดแน่นได้อย่างไร ไม่อย่างนั้นก็คงต้องเป็นบทรับเชิญที่โผล่มาแวบ ๆ ก็อาจเป็นไปได้นะ

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง