ในที่สุด Marvel ก็ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ Doctor Strange ซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ผู้ซึ่งมีพลังลึกลับเกินจินตนาการ แต่คำถามที่หลายคนสงสัยก็คือ ใครคือ Doctor Strange ผู้นี้ เราแทบไม่เคยได้ยินชื่อเขามาก่อนเลยจนกระทั่ง Marvel ได้ประกาศว่าสุดยอดนักแสดงชายแห่งยุคอย่าง Benedict Cumberbatch จะมารับบท Doctor Strange ซึ่งทำให้เพิ่มความน่าสนใจขึ้นไปอีก

Play video

ด็อคเตอร์ Stephen Strange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) เป็น “ประสาทศัลยแพทย์” มือดีที่สุดคนหนี่งของโลก เขามีความชาญฉลาด รูปร่างหน้าตาดี และเป็นมหาเศรษฐี แต่อย่าได้หลงใหลเพียงรูปลักษณ์ภายนอกของเขา เพราะแท้จริงแล้ว เขาคือคนที่เห็นแก่ตัว สนเพียงแค่เงินและตัวเขาเองเท่านั้น

ปล. ในหนังสือการ์ตูนกล่าวไว้ว่า Doctor Strage มีมือที่มีคล่องแคล่วในการผ่าตัดทุกอย่างประหนึ่งพรจากสวรรค์

hes-brilliant-attractive-and-super-wealthy-but-dont-be-fooled-by-his-looks

แล้วอุบัติเหตุรถยนต์ร้ายแรงก็ทำให้เขาเปลี่ยนไป แม้ว่าร่างของเขาจะถูกลากออกมาจากซากรถที่พังยับเยิน และมือของเขาก็ได้รับบาดเจ็บอย่างร้ายแรง ซึ่งอาจทำให้เขาไม่สามารถผ่าตัดใครไปได้ตลอดชีวิต เขาใช้เงินมากมายเพื่อหาวิธีรักษามือของเขา แต่ก็เปล่าประโยชน์

แล้วเขาก็ได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับบุคคลลึกลับที่รูัจักกันในนาม Ancient One ผู้มีพลังพิเศษสามารถรักษาได้ทุกอย่าง นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เขาเดินทางมายังประเทศเนปาล

ปล. ในหนังสือการ์ตูนกล่าวไว้ว่าเป็นประเทศอินเดีย

and-so-stephen-heads-to-india-in-an-early-comic

หลังจากออกเดินทางค้นหาอยู่หลายเดือน Stephen Strange ก็ค้นพบวิหารซึ่งเป็นที่พำนักของ Ancient One (รับบทโดย Tilda Swinton) แต่เขากลับคิดว่า Ancient One เป็นเพียงนักต้มตุ๋น แต่เขาก็ต้องเปลี่ยนใจเมื่อได้เห็นพลังของเธอ

inside-he-finds-the-ancient-one-played-by-none-other-than-tilda-swinton

Ancient One ไม่มีความประสงค์ที่จะรักษามือของ Strange โดยง่าย เธอเห็นว่าเขาเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่ด้วยเหตุผลบางประการ เธอก็เห็นว่าเขามีความดีซ่อนอยู่ภายใน และเธอมีแผนจะนำความดีนั้นออกมา

benedict-cumberbatch-doctor-strange

และที่เนปาลนั่นเอง Strange ได้พบกับ Karl Mordo (รับบทโดย Chiwetel Ejiofor) ผู้เป็นศิษย์ของ Ancient One ซึ่งเขาอาจจะเป็นฝ่ายตรงข้ามหรือพันธมิตรคนสำคัญของ Strange ในอนาคต

he-becomes-an-adversary-of-stranges-in-the-comics-however-deadline-reported-the-character-will-be-a-take-on-several-others-from-the-doctor-strange-mythos-he-may-become-an-important-ally

Strange ขอร้องให้ Ancient One สอนเกี่ยวกับพลังให้แก่เขา และเราจะได้เห็นพลังอำนาจในการลงลึกสู่จิตใจประหนึ่งกำลังดู Inception ก็ไปปาน

และท้ายที่สุด Doctor Strange ก็ได้กลายเป็นจอมเวทย์สูงสุด ผู้ซึ่งจะปกป้องโลกใบนี้จากพลังด้านมืดทั้งปวง

hell-eventually

ส่วนตัวร้ายของเรื่องรับบทโดย Mads Mikkelsen กับพลังอำนาจมหาศาลที่แทบไม่น่าเชื่อ

“Doctor Strange” มีกำหนดฉายวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 นี้

weve-gotten-a-few-glimpses-of-cumberbatch-in-the-costume-a-new-poster-revealed-after-the-trailer-premiere-shows-off-the-actors-sorcerer-look-looks-good

ที่มา : techinsider