เมื่อผู้กำกับ Antoine Fuqua (Training Day, Tears of the Sun, Shooter, Olympus Has Fallen และ The Equalizer) กลับมาร่วมงานเป็นครั้งที่ 3 กับ Denzel Washington (Training Day และ The Equalizer) พร้อมด้วย Ethan Hawke (Training Day) นั่นทำให้การนำภาพยนตร์คาวบอยสุดคลาสสิคอย่าง The Magnificent Seven หรือที่รู้จักกันในชื่อไทยว่า เจ็ดสิงห์แดนเสือ มารีเมค กลายเป็นโปรเจ็คที่น่าสนในขึ้นมาทันที

Play video

เนื้อหาในภาพยนตร์เวอร์ชั่น 2016 นี้ เกี่ยวกับเมือง Rose Creek อันห่างไกลและอยู่ภายใต้การปกครองของแก็งโจรนอกกฏหมายที่เข่นฆ่าชาวเมืองเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเอาไว้ นั่นทำให้ชาวเมืองหันไปขอความช่วยเหลือจากคาวบอยนอกกฏหมาย นำแสดงโดย Denzel Washington และหาสมัครพรรคพวกเพิ่มอีก 6 คน คือ Chris Pratt, Ethan Hawke, Vincent D’Onofrio, Byung-Hun Lee, Manuel Garcia-Rulfo และ Martin Sensmeier ซึ่งทั้ง 7 คนจะต้องต่อสู้กับกองทัพโจรหลายสิบชีวิต

_1461161024

seven-banner-4-20

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานรีเมคมาจาก The Magnificent Seven (หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ เจ็ดสิงห์แดนเสือ) เมื่อปี 1960 ซึ่งเป็นภาพยนตร์คาวบอยสุดคลาสสิคในตำนานของฮอลลีวู้ดที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นสุดคลาสสิคเรื่อง Seven Samurai (หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ เจ็ดเซียนซามูไร) ของสุดยอดผู้กำกับ Akira Kurosawa เมื่อปี 1954 อันมีเนื้อหาเกี่ยวกับคนกลุ่มหนึ่งที่กลายเป็นวีรบุรุษที่ต่อสู้ช่วยชาวบ้านเพื่อบางสิ่งที่สำคัญกว่าชีวิตของตน โดย Denzel Washington และ Chris Pratt จะแสดงในบทบาทที่ Yul Brynner และ Steve McQueen เคยเล่นไว้ในภาพยนตร์ต้นฉบับ

5-things-you-might-not-know-about-akira-kurosawa-seven-samurai

Saven Samurai (เจ็ดเซียนซามูไร) ของ Akira Kurosawa เมื่อปี 1954

article-2650096-1E81F26E00000578-592_634x420

The Magnificent Seven (เจ็ดสิงห์แดนเสือ) เมื่อปี 1960

ผู้กำกับ Antoine Fuqua เคยกำกับ Denzel Washington ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมใน Training Day จนทำให้ให้ Denzel ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปครอง และได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งใน The Equalizer เมื่อปี 2014 นั่นทำให้ The Magnificent Seven กลายเป็นโปรเจ็คความร่วมมือครั้งล่าสุดของผู้กำกับและนักแสดงคู่นี้ที่หลายคนจับตามอง

msdtrda_ec025_h

Antoine Fuqua กำกับ Denzel Washington และ Ethan Hawke ใน Training Day

the-equalizer-antoine-fuqua-denzel-washington

Antoine Fuqua กำกับ Denzel Washington ใน The Equalizer

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะรีเมคมาจากภาพยนตร์เมื่อ 50 ปีก่อน ซึ่งคนรุ่นใหม่อาจไม่คุ้นเคยนัก แต่ด้วยบารมีของภาพยนตร์ต้นฉบับที่ทำรายได้บนตาราง Box Office ไปอย่างมหาศาลในเวลานั้น ผนวกกับเครดิตของผู้กำกับที่มีผลงานแอ็คชั่นชั้นดีให้ชมหลายเรื่อง น่าจะสามารถสร้างความน่าสนใจให้แก่คนดูในอดีตและปัจจุบันได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

Magnificent3

The Magnificent Seven มีกำหนดลงโรงฉายวันที่ 23 กันยายน 2016 นี้

Denzel Washington stars in Columbia Pictures' THE MAGNIFICENT SEVEN.

ดาวน์โหลด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก cinemablend.com