Tom Hanks กลับมารับบท Dr. Robert Langdon เป็นครั้งที่ 3 ใน Inferno ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก The Da Vinci Code และ Angels & Demons โดยยังคงดัดแปลงจากนวนิยายขายดีของ Dan Brown

inferno-movie-tom-hanks-felicity-jones

Tom Hanks และ Felicity Jones

ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Robert Langdon ซึ่งเป็นตัวละครจาก The Da Vinci Code และ Angels & Demons นั้น ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยายอันโด่งดังของ Dan Brown ที่ขายได้หลายล้านเล่มทั่วโลก โดยในภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยฉากไล่ล่าผสมกับบทสนทนาโต้เถึยงด้านเรื่องทฤษฎีและองค์ความรู้ต่างๆทางด้านประวัติศาสตร์และศาสนา และตัวร้ายก็มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคริสตจักรอยู่เสมอ

ถึงแม้ว่านักแสดงนำฝ่ายหญิงและนักแสดงสมทบต่างๆจะเปลี่ยนไปทุกภาค แต่นักแสดงหลักอย่าง Tom Hanks และผู้กำกับ Ron Howard ก็ยังคงยืนหยัดเป็นเสาหลักในกับแฟรนไชส์นี้เช่นเดิม และถ้าไม่นับรวมการให้เสียงพากย์ใน Toy Story ภาคที่ 1 – 3 ก็ถือได้ว่าภาพยนตร์ในซีรีส์ Robert Langdon เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่ Tom Hanks มีส่วนร่วมมากที่สุดประวัติการแสดงของเขา

inferno-movie-2016-poster-international

โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของ Inferno เวอร์ชั่น UK

ถึงแม้จะสร้างห่างจาก Angels & Demons นานถึง 7 ปี แต่ดูเหมือนว่า Inferno จะยังคงเดิมตามสูตรเดิมที่ภาพยนตร์ 2 ภาคแรก เคยทำเอาไว้ โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะกล่าวถึง Dr. Robert Langdon (Tom Hanks) ที่ได้ตื่นมาในโรงพยาบาลที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี พร้อมกับอาการความจำเสื่อม และต้องร่วมมือกับ Dr. Sienna Brooks (Felicity Jones) ในการหลบหนีจากนักฆ่าที่ตามล่าไปทั่วยุโรปพร้อมกับใช้ความรู้ในเรื่อง “สัญลักษณ์วิทยา” แก้ไขปริศนาเพื่อหาค้นหาความทรงจำที่หายไป และต้องพบกับปริศนาอันดำมืดที่สุดเท่าที่เขาเคยพบมา

inferno-movie-poster-2016-tom-hanks

โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของ Inferno เวอร์ชั่น USA

Inferno ยังร่วมแสดงโดย Omar Sy (Jurassic World), Ben Foster (Lone Survivor) และ Irrfan Khan (Life of Pi) โดยมี David Koepp (ผู้เขียนบท Angels & Demons) รับหน้าที่เขียนบทอีกครั้ง

inferno-movie-omar-sy

Omar Sy

ภาพยนตร์เรื่อง The Da Vinci Code ทำรายได้รวมทั่วโลกไป 758 ล้านเหรียญทั่วโลก และ Angels & Demons ก็ทำไป 486 ล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งด้วยรายได้ที่ลดลงไปมากในภาคที่ 2 จึงน่าจะเป็นเหตุผลให้ต้องรอกันนานกว่าภาคที่ 3 นี้จะได้สร้าง

inferno-movie-tom-hanks-irrfan-khan

Tom Hanks และ Irrfan Khan

ถึงแม้ว่าจะมีคำวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบมากมายต่อภาพยนตร์และนวนิยายการผจญภัยของ Robert Langdon นี้ แต่ Dan Brown ก็ยังสามารถขายนวนิยายของเขาได้ดีมากจนถึงทุกวันนี้ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทั้ง The Da Vinci Code และ Angels & Demons เป็นภาพยนตร์เรื่องโปรดของหลายคนด้วยเช่นกัน และการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ใช้เวลาในการเตรียมงานสร้างอยู่หลายปีก็อาจจะมีอะไรใหม่ๆให้ชมกันมากขึ้นก็เป็นได้

inferno-tom-hanks-sidse-babett-knudsen

Tom Hanks ในกองถ่าย Inferno เมื่อปี 2015

Inferno มีกำหนดฉายในวันที่ 28 ตุลาคม 2016 นี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : screenrant และ imdb