เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘The Batman’ ทำรายได้ทั่วโลกถึงหลัก 500 ล้านเหรียญ มาอยู่ที่ 505.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 16,800 ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา

โทบี เอ็มมิลริช (Toby Emmerich) ประธานของ Warner Bros. ได้เปิดเผยว่า ‘The Batman’ ทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไป 258.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 8,600 ล้านบาท และรายได้จากต่างประเทศอีก 247.5 ล้านเหรียญ 8,200 ล้านบาท

“เราตื่นเต้นมากที่สุดที่ได้เห็นผู้ชมทั่วโลกสนุกกับการชม ‘The Batman’ ในโรงภาพยนตร์ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) สร้างภาพยนตร์ที่น่าทึ่งซึ่งให้เกียรติต่อมรดกของฮีโรที่ยิ่งใหญ่นี้ ในขณะที่ผู้ชมได้สัมผัสความสดใหม่และเป็นต้นฉบับ”

The Batman

‘The Batman’ เป็นภาพยนตร์ล่าสุดในจักรวาล Batman ที่ปรับให้เต็มไปด้วยความมืดหม่น รุนแรง และจริงจังมากขึ้น โดยเน้นไปที่เรื่องราวของ Bruce Wayne (รับบทโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน) วัยหนุ่ม ที่เพิ่งเริ่มรับหน้าที่เป็น Batman เข้าสืบคดีฆาตกรรมและคอร์รัปชัน ซึ่งต้องต่อกรกับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง The Riddler (รับบทโดย พอล ดาโน)

ภาพยนตร์ได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากนักวิจารณ์ และทำราได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกไปถึง 134 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติรายได้เปิดตัวของแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) สูงสุด นับตั้งแต่ ‘Suicide Squad’ เมื่อปี 2016

The Batman

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส