เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า โปรเจ็กต์ ‘Godzilla vs. Kong 2’ กำลังเดินหน้าอย่างรวดเร็ว โดยจะเริ่มถ่ายทำในปลายปี 2022 นี้ ที่รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ควีนส์แลนด์ นั้น เป็นพื้นที่ที่ถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำ ‘Kong: Skull Island’ (2017) และ ‘Godzilla vs. Kong’ (2021) ซึ่งช่วยสร้างรายได้ให้แก่ภาคธุรกิจท้องถิ่นและทีมงานถ่ายทำภาพยนตร์ในท้องถิ่นได้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับพล็อตเรื่องของ ‘Godzilla vs. Kong 2’ นี้ รวมถึงยังไม่มีการเปิดเผยชื่อทีมงานและนักแสดงแต่อย่างใด

Godzilla vs Kong

‘Godzilla vs. Kong’ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในแฟรนไชส์ Monsterverse ของ Legendary Entertainment ที่นำมอนสเตอร์ในตำนานมาต่อสู้กันได้อย่างสะใจผู้ชมทั่วโลกเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะถูกนักวิจารณ์มองในแง่ลบ แต่ตัวภาพยนตร์ที่เน้นขายความบันเทิงในช่วงที่ COVID-19 ยังคงระบาด ก็สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างสวยงามถึง 468.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 15,800 ล้านบาท จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท

นอกจากนี้ ‘Godzilla vs. Kong’ ยังได้รับการฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ไปพร้อมกับในโรงภาพยนตร์ และท้ายที่สุดก็ได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกรับผ่านช่องทางออนไลน์ผิดกฏหมายมากที่สุดในปี 2021 อีกด้วย

Godzilla vs Kong

ด้วยความสำเร็จอย่างสูง ‘Godzilla vs. Kong’ นั้น ได้ทำให้ Legendary เปิดไฟเขียวเดินหน้าโปรเจกต์ภาคต่อในทันที ภายหลังจากที่ได้ประกาศจับมือกับ Apple ไปเมื่อเดือนมกราคม 2022 เพื่อพัฒนาแฟรนไชส์ Monsterverse ให้แก่บริการสตรีมมิง Apple TV+ ต่อเนื่องไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส