ทวิตเตอร์ ‘Black Panther: Wakanda Forever News’ อย่างเป็นทางการ ได้ยืนยันว่า ภาพยนตร์ได้ถ่ายทำเสร็จแล้ว ภายหลังจากที่กองถ่ายกลับมาดำเนิงานสร้างกันอีกครั้งเมื่อต้นปี 2022 ที่ผ่านมา เนื่องจาก เลทิเทีย ไรท์ (Letitia Wright) ผู้รับบท Shuri น้องสาวของกษัตริย์ T’Challa หรือ Black Panther ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากการเล่นฉากสตันท์ และกองถ่ายก็ย้ายไปถ่ายทำที่เปอร์โตริโกเป็นที่สุดท้าย

นอกจากนี้ ทีมงานหลายคนของ Marvel Studios ก็ได้ออกมายืนยันถึงการถ่ายทำที่เสร็จสิ้นผ่านสื่อโซเชียลของตนอีกด้วย หนึ่งในน้นคือ รูธ คาร์เตอร์ (Ruth Carter) ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย (แต่ได้ลบโพสต์ไปแล้ว), นิกกิ ไรท์ (Nikki Wright) และ ออทัมน์ ดูรัลด์ (Autumn Durald) ผู้กำกับการถ่ายภาพ

‘Black Panther: Wakanda Forever’ เป็นภาคต่อของ ‘Black Panther’ (2018) ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลของ Marvel Studios และกลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งเป็นการนำวัฒนธรรมของแอฟริกันมาผสมผสานกับความเป็นตะวันตกได้อย่างกลมกลืน อีกทั้งยังแจ้งเกิดให้แก่ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) นักแสดงผิวสีระดับคุณภาพที่หลายสื่อจับตามอง แต่น่าเสียดายที่เขาเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

เนื่องด้วยปัญหาจากสถานกาณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ได้ส่งผลทำให้กองถ่ายต้องเลื่อนการถ่ายทำ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ต้องเลื่อนไปหลายครั้ง และกำหนดการฉายก็ถูกเลื่อนออกไปที่ปลายปี 2022

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) ต้องการให้เกียรติแก่โบสแมนที่ล่วงลับในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้มากที่สุด ซึ่งต้องติดตามกันว่า ‘Black Panther: Wakanda Forever’ จะได้รับการนำเสนอออกมาอย่างไรบ้าง

‘Black Panther: Wakanda Forever’ มีกำหนดการฉายในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส