Warcraft: The Beginning กำเนิดศึกสองพิภพ ภาพยนตร์สร้างจากเกม Warcraft ในภาค 1 ซึ่งเป็นเกมแนว RTS (เกมวางแผนการรบ) ที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะ Warcraft 3: Frozen Throne ที่มีตัวเสริมอย่าง DotA เข้ามา แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มีเนื้อหาใดๆ ของหนังที่เกี่ยวข้องกับ DotA เลยทั้งสิ้น โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทีมสร้างอย่าง Atlas Entertainment, Legendary Pictures, Universal Pictures และที่ขาดไม่ได้คือ Blizzard Entertainment ผู้สร้างเกม Warcraft มาร่วมมืออีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ กำกับโดย Duncan Jones (ผู้กำกับเรื่อง Moon กับ Source Code) พร้อมด้วยนักแสดงนำอย่าง Travis Fimmel, Paula Patton (เคยแสดงเรื่อง Mission Impossible: Ghost Protocal ในบทของ Jane), Ben Foster, Dominic Cooper (เคยแสดงเรื่อง Captain America: The First Avenger ในบทของ Howard Stark) , Robert Kasensky ฯลฯ

เริ่มน่าสนใจเข้าให้แล้ว มาลองดูตัวอย่างกันก่อน

Play video

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Draenor ดาวบ้านเกิดของเหล่าออร์คกำลังจะล่มสลาย เหล่าออร์คจึงต้องย้ายถิ่นฐาน จึงได้ใช้อาคม Fel (คาถาที่นำวิญญาณของสิ่งมีชีวิตมาใช้ประโยชน์) เปิดประตูมิติเข้าไปยังดาว Azeroth เพื่อเข้ายึดดินแดน แล้วก็ได้เข้าปะทะกับเหล่ามนุษย์จากเมือง Stormwind ซึ่งเป็นการจุดชนวนทำให้เกิดสงครามขนานใหญ่ระหว่างมนุษย์และออร์คขึ้น  ใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะชนะหรือแพ้ หรือจะมีใครตาย ก็อย่าลืม ลุ้น และติดตามชมกันได้ในภาพยนตร์

ความคิดเห็น

หลังจากที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเห็นได้ว่า ฉากดูอลังการงานสร้างมาก โดยเฉพาะฉากการต่อสู้ของมนุษย์กับออร์ค ภาพกราฟิกดีสมกับที่ทาง Blizzard มาร่วมในเรื่องนี้ เหมือนเราเข้าไปติดอยู่ในโลกของ Warcraft เลย (รอบที่ได้ไปดูเป็นแบบ 3D ยิ่งช่วยให้ดูอลังการมากขึ้น)

เท่าที่ได้ดู ตัวละคร ฉาก ปูมหลัง เนื้อหาของเรื่องนี้มีเยอะมาก จนทำให้เนื้อเรื่องบางช่วงจะดูไหลไปเร็วจนตามไม่ทัน ใครที่จะไปดูเรื่องนี้ ควรศึกษาเนื้อเรื่อง หรือทำความเข้าใจที่มาของแต่ละตัวละครให้ดี หรือเนื้อหามาบ้างก็ดี เพื่อที่จะได้ดูเรื่องนี้ได้สนุก มีอรรถรส ดูแล้วเข้าใจในแต่ละฉาก แต่ละตัวละครว่ามีที่มา เป็นไปอย่างไรได้มากขึ้น แต่โดยรวมก็ถือว่าสนุก น่าติดตามดีครับ

ส่วนความเหมือนและความต่างระหว่างเนื้อเรื่องของเกมต้นฉบับกับหนังเรื่องนี้ ถือได้ว่ามีความใกล้เคียงกัน จะมีดัดแปลงเนื้อหาไปบ้างเพื่อทำให้เราสามารถดูแล้วเข้าใจได้ ดูแล้วสนุก แม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมนี้เลยก็ตาม

ดังนั้นแล้ว ใครที่ชอบแนวสงคราม ต่อสู้ ภาพอลังการ กราฟิกดี หรือใครที่ชื่นชอบเกม Warcraft ก็ควรไปดูกันได้ ถ้าเรื่องนี้ทำรายได้ดี คงจะได้เห็นภาพตัวละครเผ่าอื่นทำสงครามร่วมกัน นอกเหนือจากมนุษย์และออร์คแน่นอน รอติดตามกันได้