Queens of the Stone Age ประกาศสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 8 ที่หลายคนรอคอย ‘In Times New Roman…’ วันที่ 16 มิถุนายนนี้ ภายใต้สังกัด Matador Records

‘In Times New Roman…’ คือความดิบ เกรี้ยวกราดที่อาจจะทำให้คุณแทบหยุดหายใจ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาซ่อนความงดงามไว้อยู่ในทุกอณูของอัลบั้มที่มีคอนเซ็ปต์ดุดันแบบไม่เกรงใจใคร ซึ่งอาจจะต่างจากอัลบั้มใด ๆ ที่พวกเขาเคยทำมา 

In Times New Roman…

และในฝั่งของการเขียนเนื้อร้องของฟรอนต์แมนอย่าง จอช ฮอมม์ (Josh Homme) ที่สุดจะเข็ดฟัน ที่พร้อมเสียดสีในประเด็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเมือง คอรัปชั่น และความผิดหวังต่อโลกนี้ในหลากหลายแง่มุม ทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดด้วยความสละสลวยของภาษา การเล่นคำต่าง ๆ ที่เป็นลายเซ็นของเขา และนำมาสู่ภาพรวมของอัลบั้มนี้

บทเพลงที่ว่าด้วยการมองลึกลงไปในความเจ็บปวดเพื่อค้นหาความจริง แต่ในบางครั้งบาดแผลที่อยู่ตรงหน้าก็กลายเป็นความสวยงามได้เช่นเดียวกัน นำไปสู่คอนเซ็ปต์หลักของ In Times New Roman…นั่นก็คือ ‘End Of The World’

โดยซิงเกิลแรกอย่าง “Emotion Sickness” ที่แสร้งปลอบประโลมเราในช่วงอินโทร แต่หักมุมด้วยงานกีต้าร์เฉียบคม ดนตรีหนักแน่น คงความเป็นรุ่นใหญ่ ในด้านเนื้อเพลงจอชบอกว่ามันคือเรื่องราวของความทุกข์ระทมตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ความยากในการดำรงชีวิต ที่เขาก็ยอมรับว่า สมาชิกในวงรวมถึงตัวเขาเองก็ได้ผ่านเหตุการณ์แย่ ๆ ทั้งการสูญเสียและเรื่องความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวในช่วงเวลานี้เช่นกัน

โดยเพลงนี้จะปล่อยมาพร้อม lyric video โดย เลียม ลินช์ (Liam Lynch) ศิลปิน/ผู้กำกับที่เคยทำงานกับ Queens of The Stone Age ช่วงอัลบั้ม Villains สำหรับอัลบั้มนี้พวกเขาได้ใช้เวลาอยู่ในสตูดิโอ Pink Duck ของจอชและบางส่วนที่สตูดิโอ Shangri-La ใน มาลิบู โดยมี มาร์ก แรนคิน (Mark Rankin) รับหน้าที่ดูแลเรื่องการมิกซ์เสียง

ไปมันส์กันกับการกลับมาครั้งนี้ของ Queens of The Stone Age  ได้เลย !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส