เด็กยุค 90 โตมากับเพลงเพราะๆ เยอะมาก เพลงที่มีดนตรีน่าฟัง สนุกสนาน เนื้อเพลงที่ฟังแล้วเพลิน เสียงนักร้องไพเราะสดใส และหลายๆ เพลงก็เป็นตำนาน จนถึงทุกวันนี้ ชนิดที่ว่าเปิดที่ไหน ได้ยินทีไร ใครๆ ก็ร้องตามได้ ในฐานะที่ดันเป็น 1 ในเด็กยุค 90 (อุ้ย แก่เบาๆ) ผ่านประสบการณ์เพลงฮิตมาหลายยุค เอาหล่ะ! รวบรวมพลังทั้งหมด เปิดโผเพลงฮิตที่ดังระบิดไปทั้งเมืองในยุคนั้นดีกว่า

รักคนมีเจ้าของ

ศิลปิน ไอ..น้ำ

Play video

ด้วยความที่เป็นเพลงประกอบละครดังอย่างเรื่อง “คุณพ่อรับจ้าง” ที่มีพี่กบ สุวนันท์ และ พี่หนุ่ม ศรราม เป็นพระเอก นางเอกดังแห่งยุคนั้นมาเล่น ยิ่งทำให้เพลงนี้ดังเป็นพลุแตก ชนิดที่ว่าเดินห้างเดอะมอลหรือตลาดนัดในหมู่บ้าน ก็ต้องได้ยินละเอ้า!!

ความเชื่อ

ศิลปิน  Bodyslam

Play video

กลายเป็นวลีดังอยู่หลายปี “ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน” และกลายเป็นเพลงจุดประกายความฝัน สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี แถมเพลงนี้ยังมีนักร้องรับเชิญชื่อดังอย่าง แอ๊ด คาราบาว มาร่วมด้วย ไม่ต้องพูดถึงความพลุแตกของเพลงนี้เลย เด็กป.4 ยันคนอายุ 30 ก็ร้องได้!!

ก่อน

ศิลปิน Modern Dog

Play video

“ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา” เป็นอีกเพลงที่โด่งดังเพราะความฟีลกู้ด วัยกระเตาะกำลังมีความรัก ฟังแล้วน่าเอ็นดูน่าดู

วัดใจ

ศิลปิน Silly Fools

Play video

เรียกได้ว่าเป็นเพลง “ตำนาน” อีกเพลงจริงๆ เพราะจังหวะเพลงที่มันส์กระแทกใจ เนื้อเพลงที่เรียกร้องให้สู้!! เพื่อฝัน ยิ่งทำให้วัยรุ่นในยุคนั้น เด้งโหยงๆ ทุกครั้งที่ได้ยิน

ไปวัดใจกันหน่อยมั้ยเพื่อนนนน

รักแท้ ดูแลไม่ได้

ศิลปิน Potato

Play video

เปลี่ยนโหมดมาเศร้ากันสักหน่อย ชีวิตต้องมีหลายรส กับเพลง “รักแท้ ดูแลไม่ได้” ต้องบอกเลยว่าวง Potato ในยุคนั้น ปล่อยมากี่เพลงดังหมด ก็แหม นักร้อง นักดนตรีหล่อแรง เท่ระเบิดขนาดนั้น

พรหมลิขิต

ศิลปิน Big Ass

Play video

เป็นอีกเพลงที่ดั๊ง ดังในยุคหนึ่ง ด้วยเนื้อเพลงที่โรแมนติกกระชากใจ จังหวะดี ฟังแล้วสบายหู แถมการทำ MV  ยังน่าสนใจด้วยการนำคู่รักต่างๆ มาบอกเล่าเรื่องราวความรักของตัวเองด้วย

คิดถึงฉันไหม เวลาที่เธอ

ศิลปิน TAXI

Play video

“คิดถึงฉันไหม เวลาที่เธอ..” ช่วงนั้นคู่ไหนที่ต้องห่างไกลกันต้องอินกับเพลงนี้แน่ๆ ว่าแต่คุ้นๆ หน้านางเอก MV  เพลงนี้กันมั้ยนะ ถ้าเปิดกลับไปดู ต้องอดอมยิ้มกับความน่ารักของ MV แจ้งเกิดของสาวแพท ณปภาไม่ได้แน่ๆ

ทำอะไรสักอย่าง

ศิลปิน ป้าง นครินทร์

Play video

วัยรุ่นสมัยก่อนเนี่ย จะทำความรู้จัก จะจีบกันแต่ละที ไม่ใช่ง่ายๆ เหมือนเปิดแอป Tinder นะ ต้องผ่านโมเม้นท์ แอบชอบ แอบมอง และกว่าจะจีบกันได้เนี่ย ต้องอาศัยการโทรศัพท์เท่านั้น ไม่มีหรอกแชทลงแชทไลน์ จะเป็นแฟนกันได้ ต้องอาศัยความพยายามล้วนๆ เพลงแอบรักเพลงนี้ของพี่ป้าง ก็เลยดังเปรี้ยงปร้างไงหล่ะ!

เธอเป็นแฟนฉันแล้ว

ศิลปิน กะลา

Play video

เพลงขี้มโนในตำนานคงต้องยกให้เพลงนี้แหละ “เธอเป็นแฟนฉันแล้ว .. แล้วเมื่อไหร่ฉันจะได้เป็นแฟนของเธอ” อย่างที่บอกไป ว่าการแอบรักของเด็กยุค 90 นี่มันเรื่องคลาสสิคสุดๆ เพลงแอบรักแนวนี้ ก็เลยฮิตไปโดยปริยาย ยิ่งเป็นวงกะลาด้วย พูดเลย ปากซอย ท้ายซอย ร้องได้!

191

ศิลปิน LABANOON

Play video

ถึงเพลง “แพ้ทาง” ยอดวิวในยูทูปจะถล่มทลายไปหลายร้อยล้าน แต่เพลงในสมัยก่อนของ LABANOON นี่ก็พลุแตกไม่แพ้กันนะจ๊ะ โดยเฉพาะเพลง 191 เพลงที่เจอสาวเต๊าะหัวใจสลาย จนต้องแจ้นไปฟ้องคุณตำรวจ “รูปร่างพอดีคิ้วโด่งดำหน้าตางาม เธอชอบพูดคำนั่งขำพูดซ้ำๆ ว่ารัก จับเธอด้วยหมวดช่วยจับหน่อย อย่าปล่อยให้เธอลอยนวล

อย่าให้เธอเที่ยวไปก่อกวน ฉุดดวงใจของใครต่อใคร โว้ว..”

ว่าแต่หนุ่มสาวยุค 90 ชอบเพลงไหนกันบ้าง แล้วกลับมาฟังเพลงเหล่านี้แล้วคิดถึงใครกัน ไหนบอกหน่อยสิ..